Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng thế giới rớt mạnh

Giá vàng thế giới chịu áp lực bởi đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu, sau khi Mỹ công bố dữ liệu mạnh mẽ về hoạt động kinh doanh.

Giá vàng thế giới suy yếu khi nền kinh tế Mỹ mạnh hơn. Ảnh: CNBC.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần (22/6), giá vàng thế giới giảm gần 40 USD (-1,68%) mỗi ounce, hiện neo tại mốc 2.321 USD/ounce. Hợp đồng vàng tương lai cũng mất 1,6 điểm % còn 2.331 USD/ounce.

Diễn biến giảm này đảo chiều hoàn toàn so với phiên trước đó, khi mỗi ounce vàng đã tăng tới 30 USD, đạt 2.360 USD/ounce - cũng là mức cao nhất 2 tuần.

Tuy nhiên tính chung cả tuần, giá vàng thế giới vẫn tăng 0,6 điểm %. Đây là tuần thứ hai liên tiếp kim loại quý trong xu hướng đi lên.

"Chúng ta có thể thấy phản ứng trước việc lãi suất tăng vọt và đồng USD tiếp tục mạnh lên sau dữ liệu được công bố trước đó”, Bart Melek, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hoá tại TD Securities nhận định về vàng.

gia vang anh 1

Giá vàng thế giới rớt thẳng đứng. Ảnh: TradingView.

Cụ thể, vào tháng 6, hoạt động kinh doanh tại Mỹ đã tăng lên mức cao nhất 26 tháng trong bối cảnh thị trường lao động phục hồi. Dữ liệu vào ngày 20/6 cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ đã giảm nhẹ trong tuần trước.

Đồng USD cũng bật tăng 0,2 điểm % lên mức cao nhất trong hơn 7 tuần, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn. Trong khi đó lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng vọt tăng lên mức 4,25% sau dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ.

Nhà đầu tư hiện dự báo xác suất 63% Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất vào tháng 9, hầu như không thay đổi so với dự báo từ cuối ngày 20/6, theo công cụ đo lường của CME FedWatch.

Nền kinh tế với độ mở lớn như Việt Nam không thể tránh khỏi những tác động từ xu hướng kinh tế thế giới. Trong thế giới kinh doanh phức tạp và thay đổi liên tục như hiện nay, việc cập nhật kiến thức và hiểu biết về các xu hướng kinh doanh trên thế giới vô cùng quan trọng. Để độc giả có thể tiếp cận những thông tin kinh tế quốc tế mới nhất, Tri Thức - Znews giới thiệu Tủ sách kinh tế thế giới với những cuốn sách và câu chuyện kinh doanh đáng chú ý. Từ việc nghiên cứu các công ty hàng đầu đến việc khám phá những xu hướng kinh tế mới, Tủ sách sẽ là nơi cập nhật các thông tin mới nhất về hoạt động kinh tế toàn cầu.

Giá vàng nhẫn đã tiệm cận vàng miếng SJC

Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng mạnh cùng giá vàng thế giới, chủ yếu bán ra gần mức 76 triệu/lượng vào sáng nay (21/6) và chỉ còn thấp hơn vàng miếng SJC khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng cao nhất 2 tuần

Vàng thế giới tăng giá trong bối cảnh một số ngân hàng trung ương lớn quyết định hạ lãi suất và nới lỏng chính sách tiền tệ.

Giá vàng nhẫn 9999 chưa dứt đà tăng

Giá vàng nhẫn 9999 sáng nay vươn lên trên mức 75 triệu đồng/lượng, trong khi vàng miếng SJC vẫn tiếp tục chuỗi phiên đứng yên.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm