Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng thế giới giảm đột ngột

Giá vàng thế giới vừa giảm ròng gần 1 điểm % chỉ trong vài tiếng đồng hồ, hiện neo tại vùng 2.316 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giảm mạnh trong phiên giao dịch chiều nay 17/6 (theo giờ Việt Nam). Ảnh: CNBC.

Giá vàng thế giới vừa đột ngột giảm gần 20 USD, tương ứng mức giảm ròng 0,68% chỉ trong vòng vài giờ, hiện neo tại mức 2.316 USD/ounce.

Vào cuối tuần trước, giá vàng thế giới đã tăng hơn 1% sau khi Mỹ công bố giữ nguyên lãi suất, và các ngân hàng trung ương lớn khác có động thái giảm lãi suất điều hành.

Giá vàng hợp đồng tương lai của Mỹ hiện cũng giảm 0,5% xuống còn 2.331 USD/ounce.

gia vang anh 1

Giá vàng thế giới bất ngờ rớt mạnh chỉ trong vài tiếng. Ảnh: Trading View.

Tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đưa ra lập trường diều hâu hơn vào cuối cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 6. Điều này tiếp tục đóng vai trò là động lực hỗ trợ cho đồng USD và được coi là nguyên nhân làm suy yếu giá vàng vì lợi nhuận của nhà đầu tư sẽ bị giảm đi.

Dữ liệu giá sản xuất và tiêu dùng yếu hơn của Mỹ được công bố vào tuần trước cũng cho thấy lạm phát tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đang giảm dần. Điều này giúp nhà đầu tư duy trì hy vọng về 2 lần cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay, dự báo vào tháng 9 và tháng 12.

Thêm vào đó, Bộ Lao động Mỹ đã báo cáo rằng giá nhập khẩu vào tháng 5 của quốc gia này bất ngờ giảm lần đầu tiên sau 5 tháng, tạo thêm một động lực thúc đẩy triển vọng lạm phát dần hạ nhiệt.

Gần đây nhất, cuộc khảo sát của Đại học Michigan thực hiện vào tháng 6 cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã chạm mức thấp nhất trong 7 tháng. Chỉ số này đã giảm xuống 65,6 từ mức 69,1 trong tháng 5.

Sau biến động giảm mạnh của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước vẫn ổn định, giữ xu hướng đi ngang so với phiên giao dịch sáng.

Trong đó, mặt hàng vàng nhẫn vẫn được các doanh nghiệp bán ra trong khoảng 73,9-75,38 triệu đồng/lượng. Còn vàng miếng SJC bán ra ở mức 76,98 triệu đồng/lượng; ở chiều mua vào, các doanh nghiệp phổ biến niêm yết giá vàng miếng trong khoảng 75-76 triệu đồng/lượng.

Nền kinh tế với độ mở lớn như Việt Nam không thể tránh khỏi những tác động từ xu hướng kinh tế thế giới. Trong thế giới kinh doanh phức tạp và thay đổi liên tục như hiện nay, việc cập nhật kiến thức và hiểu biết về các xu hướng kinh doanh trên thế giới vô cùng quan trọng. Để độc giả có thể tiếp cận những thông tin kinh tế quốc tế mới nhất, Tri thức - Znews giới thiệu Tủ sách kinh tế thế giới với những cuốn sách và câu chuyện kinh doanh đáng chú ý. Từ việc nghiên cứu các công ty hàng đầu đến việc khám phá những xu hướng kinh tế mới, Tủ sách sẽ là nơi cập nhật các thông tin mới nhất về hoạt động kinh tế toàn cầu.

Giá vàng miếng chỉ còn cao hơn vàng nhẫn gần 1,5 triệu/lượng

Vàng miếng đứng yên, vàng nhẫn 9999 giảm liên tục, chênh lệch hai mặt hàng này hiện giảm về còn khoảng 1,4-3 triệu đồng/lượng tại các doanh nghiệp.

Vàng nhẫn lấy lại mốc 75 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới tăng mạnh kéo giá vàng nhẫn 9999 trong nước tăng theo. Trong khi đó, vàng miếng vẫn ghi nhận chuỗi ngày bán ra ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn giảm giá

Chịu tác động của giá vàng thế giới, giá vàng nhẫn được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm nhẹ 100.000 đồng trong phiên giao dịch sáng nay, hiện bán ra ở mức dưới 75 triệu/lượng.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm