Lộ diện hầm metro đầu tiên ở Sài Gòn
Sau gần 5 tháng thi công, robot đào hầm tuyến metro số 1 đã hoàn thành hơn 700 m đường hầm, tiệm cận ga Nhà hát thành phố với 30 công nhân chia thành hai ca một ngày.
102 kết quả phù hợp
Lộ diện hầm metro đầu tiên ở Sài Gòn
Sau gần 5 tháng thi công, robot đào hầm tuyến metro số 1 đã hoàn thành hơn 700 m đường hầm, tiệm cận ga Nhà hát thành phố với 30 công nhân chia thành hai ca một ngày.
Phối cảnh đường trên cao của tuyến metro 33.000 tỷ ở Hà Nội
Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội chạy qua 2 nút giao thông lớn là Mai Dịch và Cầu Giấy. Khi hoàn thiện, các nút giao này sẽ có 3 tầng, đường bộ, cầu vượt và đường sắt trên cao.
Nhiều gói thầu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội mới hoàn thành 10%
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được khởi công từ năm 2006 và được xác định đến cuối năm 2010 sẽ hoàn thành nhưng nhiều gói thầu mới được thực hiện chưa quá 10% khối lượng.
Toàn cảnh tuyến đường sắp mở rộng giá 3,5 tỷ đồng mỗi mét
Đường nối Hoàng Cầu - Voi Phục dự kiến khởi công trong năm nay có tổng mức đầu tư 7.800 tỷ. Dự án tiêu tốn phần lớn kinh phí cho khâu giải phóng mặt bằng.
Xe máy chui qua rọ sắt dọc tuyến metro
Đến ngã tư Nhổn (Hà Nội) người đi xe máy được bố trí lưu thông qua một lối riêng như rọ sắt do đơn vị thi công tuyến đường sắt metro Nhổn - ga Hà Nội dựng lên.
Robot 300 tấn bắt đầu khoan xuyên lòng Sài Gòn, làm tuyến metro số 1
Robot có khả năng làm việc 24/24 và đào được 12 m/ngày, không bị ảnh hưởng thời tiết, việc đào, vận chuyển đất và tạo ra lớp vỏ hầm được thực hiện trong một quy trình khép kín.
Robot hiện đại dự kiến khoan hầm metro Sài Gòn từ 26/5
Theo kế hoạch, ngày 26/5 tới, robot đào hầm sẽ chính thức vận hành, thi công xây dựng đoạn ngầm dài 781 m.
Sẽ mở cho người dân tham quan tàu Cát Linh - Hà Đông
Dự kiến cuối tháng 5, Ban quản lý dự án Đường sắt sẽ mở cửa ga La Khê để người dân tham quan tàu đường sắt trên cao.
Sau vỉa hè, Hà Nội yêu cầu khẩn trương làm bãi đỗ xe ngầm
Cùng với chiến dịch "giành lại vỉa hè" đang được khẩn trương thực hiện, TP. Hà Nội cũng nhanh chóng chuẩn bị thực hiện các dự án bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn.
Tư vấn nước ngoài lúng túng với quy trình thủ tục ở Việt Nam
“Tư vấn Systra (Pháp) là tư vấn lớn, nhiều kinh nghiệm nhưng thiếu kinh nghiệm về hệ thống quản lý, quy trình thủ tục ở Việt Nam”, đại diện BQL dự án đường sắt đô thị Hà Nội nói.
Cuối 2020, tuyến metro đầu tiên ở TP.HCM hoạt động
Giám đốc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang cam kết sẽ hoàn thành tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.
Dời trạm xe buýt Bến Thành qua đường Hàm Nghi
Để phục vụ việc xây dựng nhà ga Metro ngầm Bến Thành, từ tháng 8 trạm xe buýt trước chợ Bến Thành sẽ được Sở GTVT TP HCM dời sang đường Hàm Nghi.
'Samsung chỉ lắp ráp thì đâu còn gọi là Khu công nghệ cao'
Làm việc với Khu công nghệ cao TP HCM, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nói: "Thu hút đầu tư phải có chọn lọc, phải có giá trị cao, có chuỗi giá trị, có quản trị, sẵn sàng chia sẻ..."
Nợ công gần 127 tỷ USD, chúng ta có gì?
Theo thống kê, nợ công Việt Nam đã đạt 62,2% GDP, khoảng 126,9 tỷ USD, phần nhiều dùng trong các dự án ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng.
Phát hiện kho chất nổ và hóa chất ở Bỉ
Cảnh sát Bỉ đã phát hiện một kho vũ khí, bao gồm chất nổ và hóa chất, trong quá trình truy tìm nghi can khủng bố ở ngoại ô thủ đô Brussels.
Metro Bến Thành - Tham Lương đắt bất thường
Đã xuất hiện những ý kiến quan ngại đầu tiên liên quan tới chi phí đầu tư cao bất thường tại Dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, Bến Thành - Tham Lương (giai đoạn I).
Tàu điện ngầm Thủ đô: Dự án 'rùa' thập kỷ
Ít ai biết một tuyến đường dài được quây lại xây metro Hà Nội (Nhổn - ga Hà Nội) có những điều khó tin về sự ì ạch của dự án với suất đầu tư cao ngất ngưởng, tai nạn liên hoàn.
TP.HCM cần 2,6 triệu tỷ đồng phát triển hạ tầng
Trong khi đó, nguồn ngân sách thành phố hàng năm chi cho phát triển hạ tầng giao thông 7.000-8.000 tỷ đồng chưa đáp ứng yêu cầu.
Xây nhà ga ngầm đầu tiên tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên
Công trình được thi công để hoàn thành đồng bộ với dự án xây dựng tượng đài Bác Hồ và dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ vào tháng 4/2015.
70 triệu USD/km đường sắt chỉ là 'điều chỉnh một tý'
Nói về bức xúc xoay quanh mức giá gần 70 triệu đô/km cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, chủ đầu tư cho rằng: "Điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên".