Chặn một chiều đường Cát Linh, xe cộ ùn ứ giờ cao điểm
Thứ năm, 19/4/2018 21:35 (GMT+7)
21:35 19/4/2018
Nhằm phục vụ thi công tuyến đường sắt đô thị, một phần đường trên phố Cát Linh (Hà Nội) được rào lại khiến tuyến phố này rơi vào ùn tắc cục bộ trong giờ cao điểm.
Theo thông báo từ Sở Giao thông Vận Tải, kể từ ngày 16/4 Sở này áp dụng phương án thử nghiệm việc tổ chức lại giao thông trên phố Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội).
Theo đó, một đoạn phố Cát Linh đoạn từ ngã năm Giảng Võ - Hào Nam - Cát Linh đến đầu ngõ 27 phố Cát Linh, chiều dài khoảng 260 m bị cấm lưu thông một chiều đường từ vài ngày nay để phục vụ thi công ga ngầm S10 của dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, với thời gian thi công giai đoạn 1 là hơn 7 tháng.
Trên phần đường còn lại với chiều rộng khoảng 4,6 m sẽ bố trí một làn xe hỗn hợp để ôtô con, xe máy, xe đạp lưu thông một chiều theo hướng từ ngã 5 Giảng Võ - Hào Nam - Cát Linh ra đường Trịnh Hoài Đức.
Các loại phương tiện khác như: Buýt, taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ, ôtô tải… đều bị cấm đi vào đoạn đường trên. Ngoài ra việc dừng đỗ xe tại khu vực công trường cũng bị cấm.
Trong những ngày đầu mới tổ chức lại giao thông, nhiều phương tiện chưa quen vẫn đâm thẳng vào phần đường của dòng phương tiện chạy chiều ngược lại.
Vào giờ cao điểm, công nhân của công trường sắp thi công được phân trực, hướng dẫn xe cộ đi lại đúng quy định, tránh lấn làn, ùn tắc.
Các chiến sĩ CSGT ứng trực để điều tiết giao thông tại ngã 3 Trịnh Hoài Đức - Cát Linh, giúp người dân đi lại thuận tiện.
Khoảng 17h ngày 19/4, tại khu vực trước cổng Trường tiểu học Cát Linh, nhiều phụ huynh đón con em đi học về vẫn có thói quen chạy xe ngược chiều, bất chấp sự hướng dẫn của công nhân công trường.
Tranh cãi xảy ra khi nhiều người cố tình đi ngược chiều với lý do tiện đường về nhà.
Làn đường kéo dài khoảng 260 m trên phố Cát Linh vắng bóng phương tiện qua lại và trở thành nơi vui chơi của học sinh sau giờ tan học.
Hơn 50 cây xanh trên vỉa hè dài gần 300 m bị chặt bỏ hoặc bứng gốc để phục vụ thi công.
Máy xúc, thiết bị đã được tập kết tại vỉa hè trên phố Cát Linh, sẵn sàng thi công ga ngầm S10 của dự án đường sắt đô thị.
Cảnh vắng vẻ trên tuyến đường cấm, trái với không khí tấp nập phương tiện ở chiều ngược lại.
Việc ngăn một đoạn đường trên phố Cát Linh mới chỉ là giai đoạn 1 của dự án và thời gian thi công dự kiến gần 8 tháng.
Liên quan đến việc sẽ chi trả lương hưu, trợ cấp tháng 1 và 2/2025 trong cùng kỳ chi trả vào tháng 1, sẽ có hơn 3,3 triệu người được nhận luôn hai tháng.
“Nói như ngôn ngữ bóng đá, TP.HCM phải nằm trong đội hình chính, đá vị trí tiền đạo để cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”.