Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái khỏa thân chạy qua ga tàu ở Tokyo gây khiếp sợ

Một người phụ nữ Nhật khỏa thân đã chạy qua ga tàu đông đúc Shibuya ở Tokyo hôm 21/3, gây khiếp sợ cho nhiều người chứng kiến. Cảnh sát cho biết cô không có biểu hiện dùng ma túy.

Khoảng 11h30 sáng 21/3, nhiều người dùng Twitter Nhật Bản đồng loạt đăng bài viết cho biết có một phụ nữ khỏa thân chạy qua nhà ga Shibuya ở Tokyo. Đây là ga tàu lớn kết nối nhiều tuyến đường sắt và tàu điện ngầm, đóng vai trò là cửa ngõ vào khu phố Shibuya, khu vực vui chơi, giải trí nhộn nhịp nhất của Tokyo, theo Japan Today.

"Một phụ nữ đã chạy vội qua ga Shibuya trong tình trạng hoàn toàn khỏa thân. Siêu đáng sợ", tài khoản Twitter Katstomo viết.

"Có một người phụ nữ hoàn toàn khỏa thân chạy quanh ga Shibuya. Vô cùng đáng sợ", một tài khoản khác "tweet".

Gần như cùng thời điểm những dòng tweet được đăng, một người nào đó đã báo cảnh sát về vụ việc. Cảnh sát đã đến hiện trường, nhanh chóng phát hiện ra người phụ nữ trong tình trạng không một mảnh vải che thân và đưa về đồn cảnh sát.

nguoi phu nu khoa than o ga tau Nhat Ban anh 1
Ga Shibuya là ga tàu lớn kết nối nhiều tuyến đường sắt và tàu điện ngầm, đóng vai trò là cửa ngõ vào khu phố Shibuya. Ảnh: Wikipedia/Benzoyl.

Tuy nhiên cảnh sát không bắt giữ người này bởi cô không sở hữu bất kỳ vũ khí hay vật dụng nguy hiểm nào, và dường như cũng không có ý định làm hại bất cứ ai. Rõ ràng cô ấy chỉ đơn giản muốn chạy trong khi khỏa thân.

"Người phụ nữ không có ý định phạm tội, vì vậy xin đừng quá căng thẳng", phát ngôn viên cảnh sát của quận Shibuya nói.

Nhiều bình luận trên mạng xã hội nêu ý kiến phản đối quyết định của phía cảnh sát. "Tại sao họ lại không bắt giữ cô ấy? Họ đã bắt giữ một người đàn ông với hành vi tương tự, không phải sao?", một tài khoản Twitter viết và cho rằng điều này rất bất công. Tuy nhiên, nhiều người khác chỉ phàn nàn về việc họ đã không ở đó để chứng kiến người phụ nữ khỏa thân, hay bày tỏ sự tiếc nuối khi không có ảnh chụp lại.

Đáng ngạc nhiên là cảnh sát phát hiện người phụ nữ nói trên không sử dụng ma túy, vì vậy vẫn chưa rõ động cơ khiến cô hành động như vậy. Điều này gần giống với vụ việc người đàn ông Nhật mới đây đã đột nhập vào nhà dân, cởi quần và ngủ ngay trên sàn phòng khách. 

Quan chức Nhật bị bắt tại Seoul vì tấn công nhân viên sân bay

Kosuke Takeda, quan chức chính phủ Nhật Bản, đã bị giam giữ tạm thời tại Hàn Quốc vì cáo buộc tấn công nhân viên sân bay Gimpo ở Seoul trong khi say xỉn.

Cưỡng hôn và 'cư xử không đứng đắn' bị đi tù, phạt roi ở các nước

Tại Singapore, những hành vi sàm sỡ phụ nữ hay trẻ em trong thang máy có thể bị phạt tù hoặc đánh roi. Ở bang New South Wales của Úc, cưỡng hôn có thể bị xem là xâm hại phẩm giá.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm