Việt Nam sẽ có hai tuyến đường sắt tốc độ cao trước năm 2030
Ngoài tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, Chính phủ quy hoạch thêm tuyến Hà Nội - Quảng Ninh dài 124 km, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
34 kết quả phù hợp
Ngoài tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, Chính phủ quy hoạch thêm tuyến Hà Nội - Quảng Ninh dài 124 km, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Sau hơn 10 năm đình hoãn, tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đang được Bộ Xây dựng đề xuất với Thủ tướng để tái khởi động, hướng tới hoàn thành trước năm 2030.
Do ảnh hưởng của bão Bualoi và mưa lũ kéo dài, nhiều tuyến đường sắt vẫn ngập nước, sạt lở, buộc ngành đường sắt tiếp tục tạm dừng khai thác một số chuyến tàu.
Bộ Xây dựng đang xin ý kiến Dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh dài 461,5 km với tổng vốn đầu tư hơn 200.000 tỷ đồng.
"Hơn 20 năm trong nghề lái tàu, chưa bao giờ tôi thấy có người vì bức ảnh sống ảo mà đứng trước mũi tàu hoả đang chạy, cực kỳ nguy hiểm", anh Ngọc Anh, tài xế tàu hoả chia sẻ.
Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Chính phủ phương án đầu tư đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân bị đình hoãn hơn 10 năm, đề xuất bổ sung 4.000 tỷ để hồi sinh dự án.
Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) vừa đề xuất tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có mức đầu tư khoảng 211.030 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ưu đãi của Trung Quốc.
Theo kế hoạch, huyện Gia Lâm sẽ lên quận gồm 16 phường, hình thành từ hai thị trấn, 20 xã hiện trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên là 116,64 km2, quy mô dân số hơn 300.000 người.
Đoàn tàu gồm 12 container chở lưu huỳnh, nhôm và sữa của các nhà máy trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên được chuyển đến ga Yên Viên rồi kết nối sang Trung Quốc.
Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra một kho hàng trong khu công nghiệp, hai thùng container tại nhà ga xe lửa và phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc.
Bắn rơi B-52 của Mỹ cho thấy hiệu suất chiến đấu cao của tên lửa Phòng không Việt Nam.
Dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi khởi động bởi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, qua tay Bộ GTVT và hiện được bàn giao lại cho UBND Hà Nội.
Khi dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi được triển khai, cầu Long Biên sẽ không còn vai trò của cầu đường sắt quốc gia và được bàn giao cho Hà Nội đầu tư, cải tạo.
Chiều 4/10, Hà Nội có trận mưa lớn khiến giao thông nhiều tuyến phố hỗn loạn, ùn tắc kéo dài.
Không còn cảnh đông đúc như những năm trước, ngày Quốc khánh ở Hà Nội bình lặng khi khu vui chơi đóng cửa, người dân ở yên trong nhà.
"Anh em nhà tôi đi học toàn lủi thủi chơi một mình. Bạn bè họ bảo bố tôi là kẻ giết người, chẳng ai chơi cùng", con của một người mang án oan nhớ lại quãng tuổi thơ.
Với tiêu chí xây dựng đề tài bám sát cuộc sống, nhóm phóng viên Zing.vn đã khai thác nhiều hình ảnh vừa thời sự vừa trẻ trung, sinh động, gây ấn tượng cho độc giả năm 2019.
Bão Wipha gây mưa ngập ở các tỉnh miền Bắc, nhiều cảnh lội nước khổ sở của người dân hay chuyến tàu vắng khách nhất cả nước là những hình ảnh nổi bật tuần qua.
Không hiếm những ngày chuyến tàu đi và về giữa ga Yên Viên (Hà Nội) và các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh mà không có nổi một hành khách ngoài 5 nhân viên của tổ phụ trách.
Xin điều chỉnh vốn lên 3,5 tỷ USD, Bộ GTVT cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ liên quan xem xét cơ chế tài chính để thực hiện dự án đường sắt đô thị số 1 tại Hà Nội.