Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

20 bức ảnh ấn tượng 2019 trên Zing.vn

Với tiêu chí xây dựng đề tài bám sát cuộc sống, nhóm phóng viên Zing.vn đã khai thác nhiều hình ảnh vừa thời sự vừa trẻ trung, sinh động, gây ấn tượng cho độc giả năm 2019.

anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 1

anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 2

Bên lề hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra hồi tháng 2, hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un mở cửa kính nhìn ra ngoài khi vừa đến ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) là khoảnh khắc khó bắt gặp ngoài đường phố trong suốt những ngày ông ở Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 3

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội đã kết thúc sớm hôm 28/2 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un không đạt được thỏa thuận, hủy bỏ bữa trưa cũng như lễ ký kết tuyên bố chung. Trong 35 phút họp báo diễn ra tại khách sạn JW Marriott ở Hà Nội, ông Trump đã giải thích khá cặn kẽ lý do ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un không đạt được thỏa thuận và tại sao ông vẫn lạc quan về tương lai của mối quan hệ giữa hai nước. Ảnh: Hoàng Hà.

anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 4

Khoảng 10h ngày 10/9, hỏa hoạn xảy ra tại cửa hàng quần áo cao 5 tầng ở ngõ 12 phố Núi Trúc, quận Ba Đình, Hà Nội. Lửa từ tầng một sau đó cháy lan lên tầng 3 của cửa hàng khiến tính mạng 3 người ở bên trong bị đe dọa. Một nam thanh niên bất tỉnh ở tầng 4. Cảnh sát PCCC đã tiếp cận hiện trường giải cứu nạn nhân này và 2 người khác. Ảnh: Phạm Thắng.

anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 5

Sân nhà máy nước Hạ Đình chiều 16/10 bỗng nhộn nhịp hơn thường lệ bởi hàng trăm cư dân đến lấy nước sạch. Người mang bình, người mang thùng, thậm chí có cả bao bì, xoong nồi hay bất cứ thứ gì có thể đựng được nước. Sau khi nguồn nước sông Đà bị nhiễm dầu, từ sáng sớm đến khuya nhiều ngày giữa tháng 10, hàng nghìn người dân ở các quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, huyện Hoài Đức... phải xếp hàng để nhận nước sạch. Ảnh: Việt Linh.

anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 6
Trong hai ngày 19 và 20/4, những ngày đầu tiên của đợt cao điểm nắng nóng, tại Hà Nội nhiệt độ lúc 11h trưa đạt ngưỡng cao nhất là 38 độ C. Tuy nhiên, thực tế ngoài trời lên tới 43-45 độ do hiệu ứng đô thị, riêng mặt đường nóng tới hơn 50 độ C, xuất hiện ảo ảnh. Việc người dân phải di chuyển liên tục trên đường trong thời gian dài dưới cái nắng gay gắt có thể bị hiện tượng đau đầu, chóng mặt, say nắng. Ảnh: Việt Linh.
anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 7
Tại SEA Games 30 vừa qua, Vũ Thị Mộng Mơ có cú nhảy xa đạt thành tích 6,12 m qua 6 lần nhảy, xếp thứ 3 chung cuộc sau hai VĐV của Indonesia và Thái Lan. Cô còn khiến nhiều khán giả ở sân thi đấu chú ý bởi vẻ ngoài xinh xắn, ưa nhìn. Ảnh: Việt Linh.
anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 8

Trên chuyến bay từ Manila về Hà Nội sau trận chung kết SEA Games 30, hai HLV vừa cùng đoạt HCV bóng đá SEA Games có cuộc gặp gỡ vui vẻ. Trong ảnh, người thầy của môn bóng đá nữ Mai Đức Chung trêu đùa ông Park Hang-seo. Ảnh: Hoàng Hà.

anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 9
Xe rời đi, Ngọc Miu vẫn ngoái nhìn về phía sau với đôi mắt ngấn lệ. Chiều 14/5, HĐXX tuyên án với bị cáo Văn Kính Dương, Vũ Hoàng Ngọc Anh (tức Ngọc Miu) và 8 đồng phạm với 5 tội danh: Sản xuất trái phép ma túy; mua bán trái phép ma túy; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn khỏi nơi giam giữ; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Họ liên quan đến chuyên án ma túy lớn nhất nước được triệt phá năm 2017. Phiên tòa thu hút cả trăm người tới dự khán. Ảnh: Trương Khởi.
anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 10
Chiều 21/10, hàng chục cán bộ nhân viên thuộc ban quản lý toà nhà Golden Land (275 Nguyễn Trãi, Hà Nội) và công nhân công ty môi trường đã thau dọn toàn bộ nước hệ thống bể ngầm tại tòa nhà. Đây là một trong những toà sử dụng nguồn nước do Công ty nước sạch sông Đà cung cấp. Trong quá trình thau rửa bể nước ngầm tại tòa nhà Golden Land, người dân phát hiện nước sinh hoạt có màu nâu đen, bốc mùi khét nồng nặc như dầu thải. Ảnh: Hoàng Đông.
anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 11
"Xóm đảo" Sào Lưới ở Cà Mau là nơi tách biệt với đất liền. Tại đây, 22 hộ dân sống lay lắt, đối mặt với nghèo đói, thất học và cả việc mất nhà vì sạt lở. Những căn ở đây được nối với nhau bằng những chiếc cầu khỉ bằng gỗ. Trẻ con đi cầu rất thạo do tập từ khi chúng mới chập chững, mọi thứ đã quá quen thuộc. Từ năm 2018 trở về trước, hàng chục căn nhà của người dân xóm đảo được kết nối với nhau chỉ bằng những chiếc cầu này. Năm 2018, xóm được chính quyền vận động xây một con lộ bê tông ngang khoảng 1,5 mét, dài 60 mét để người dân, đặc biệt là trẻ con di chuyển dễ dàng hơn. Ảnh: Phạm Ngôn.
anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 12
Giơ chiếc gương soi màu hồng lên cao, chúng vừa đủ lớn để Lê Thị Lan Vy (24 tuổi, Đà Nẵng) có thể nhìn thấy hết khuôn mặt. Cô dùng bàn tay chằng chịt những vết sẹo do bỏng axit khẽ sờ lên nửa khuôn mặt đã bị biến dạng của mình. Bị axit phá hủy gương mặt, cơ thể, nhiều bệnh nhân chỉ muốn tìm đến cái chết nhưng nhờ ý chí phi thường, họ dần vượt qua cú sốc tâm lý, nỗ lực tìm lại diện mạo để hòa nhập cộng đồng. Ảnh: Quỳnh Trang.
anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 13
Tối 19/10, trong khuôn khổ giải quyền Anh mang tên Victory 8 - Huyền thoại hồ Gươm, được tổ chức tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội), võ sĩ Việt Nam Trương Đình Hoàng đã đánh bại đối thủ Hàn Quốc Lee Gyu Huyn sau 10 hiệp đấu của trận tranh đai vô địch WBA Đông Á hạng 76 kg để bước lên bục vinh quang. Ảnh: Dương Hoàng.
anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 14

Đường Điện Biên Phủ là một trong những tuyến huyết mạch của TP.HCM, nối khu vực trung tâm và các quận ngoại thành phía đông. Lúc 19h ngày 3/10, dòng xe kéo dài hàng km di chyển rất chậm qua đoạn đường này. Ùn tắc nặng nhất là đoạn qua cầu Văn Thánh 2 do lượng phương tiện đổ dồn về ngày càng đông lại vướng nút thắt cổ chai. Ảnh: Quỳnh Danh.

anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 15

Nhiều người chưa biết đến chuyến tàu hỏa từ ga Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội) đến ga Hạ Long (Quảng Ninh) và ngược lại. Trên trục đường đó, tàu dừng ở 15 ga khác thuộc các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và vài xã của Quảng Ninh. Không hiếm những ngày các chuyến tàu cả đi và về không có nổi một hành khách ngoài 5 nhân viên của tổ phụ trách tàu. Ảnh: Duy Hiệu.

anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 16

Liên tục rơi nước mắt khi dõi theo người yêu lên xe, Phạm Thị Thu Hà (19 tuổi) cho hay quãng thời gian sắp tới vô cùng thử thách với tình yêu của bạn và tân binh Lê Phạm Hoàng Trọng. Đó là hình ảnh 158 thanh niên quận 7 chia tay người thân lên đường nhập ngũ trong buổi lễ được tổ chức trang nghiêm, xúc động sáng 21/2. Ảnh: Liêu Lãm.

anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 17

Trước ngày cà phê đường tàu Phùng Hưng (Hà Nội) đóng cửa, nhiều bạn trẻ tranh thủ đến chơi khiến nơi đây trở nên đông đúc hơn ngày thường. Chỉ trong vài tháng, con phố nghèo đã trở nên đông đúc khi được giới trẻ và khách du lịch quốc tế biết đến. Hàng chục quán cà phê được dựng lên san sát nhau. Ảnh: Việt Hùng.

anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 18
Bắt đầu một ngày mới là hình ảnh thân thuộc về Hà Nội khi quanh hồ Hoàn Kiếm, những tốp 4-5 người và các câu lạc bộ của người cao tuổi, giới trung niên và cả những bạn trẻ năng động chia nhau mỗi nhóm một vị trí. Khi được hỏi cảm nhận lần đầu tới Hà Nội, cô gái người Pháp cười và chỉ vào ly cà phê trứng: “Nó giống như vậy, kỳ lạ và rất ngọt ngào”. Ảnh: Duy Hiệu.
anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 19

Ở tuổi 74, nghệ sĩ Mạc Can vẫn giữ được vẻ hài hước, sự lạc quan hiếm có. Sau những buổi diễn trên sân khấu, ông trở về lầm lũi trong phòng trọ, làm bạn với con chữ và sách báo. Ảnh: Quỳnh Trang.

anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 20

Hình ảnh những cô nữ sinh Đồng Khánh vui đùa dưới mưa khiến nhiều chàng trai ngẩn ngơ như bước ra từ tiểu thuyết ngôn tình. Đến với Huế, cảm nhận Huế qua những cơn mưa, để lắng lại chút tình và cảm nhận được nhiều hơn về con người và cảnh vật nơi này. Ảnh: Hoàng Hải.

anh trong nam 2019 tren Zing.vn anh 21

Vietnam Tattoo Conventions năm 2019 là cuộc tranh tài quy tụ nhiều thợ xăm lành nghề tại Việt Nam. Lễ hội năm nay không chỉ gói gọn ở phạm vi trong nước mà còn thu hút được sự chú ý của các nghệ nhân nước bạn như Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore... Ngày 14/4, hàng trăm nghệ sĩ xăm hình trong và ngoài nước đã hội tụ tại Sài Gòn, tạo ra một sân chơi nghệ thuật độc đáo và mới mẻ. Ảnh: Hoàng Việt.

Hoàng Hà

Bạn có thể quan tâm