Reuters: Grab muốn thâu tóm công ty mẹ Gojek ngay quý II
Nguồn tin của Reuters cho hay Grab đang đàm phán mua lại GoTo với định giá khoảng 7 tỷ USD. Kế hoạch có thể đối mặt nhiều rào cản pháp lý vì tạo ra thế độc quyền trong ngành gọi xe.
58 kết quả phù hợp
Nguồn tin của Reuters cho hay Grab đang đàm phán mua lại GoTo với định giá khoảng 7 tỷ USD. Kế hoạch có thể đối mặt nhiều rào cản pháp lý vì tạo ra thế độc quyền trong ngành gọi xe.
Ứng dụng gọi xe công nghệ hàng đầu Đông Nam Á đã thu hẹp khoản lỗ của năm 2024 xuống 158 triệu USD và đang tiếp tục lộ trình đạt điểm hòa vốn.
Thị trường giao đồ ăn Việt Nam dần trở thành cuộc đua song mã giữa Grab và ShopeeFood. Hai ứng dụng này đang nắm tổng cộng 95% thị phần.
Sự cạnh tranh gay gắt giữa các sàn thương mại điện tử quốc tế đang đẩy nhóm sàn nội địa "ra rìa". Hiện thị phần của những sàn nội như Tiki, Sendo chỉ chiếm phần nhỏ của thị trường.
Trước Gojek, không ít ông lớn như Uber, Baemin, Foodpanda đã phải chấp nhận thất bại và rời khỏi Việt Nam.
Sau khi chứng kiến khoản lợi nhuận đầu tiên sau hơn 10 năm kinh doanh tại quý IV/2023, Grab lại báo lỗ sau thuế 115 triệu USD trong quý I/2024.
AirAsia Move - nền tảng du lịch trực tuyến của hãng hàng không giá rẻ AirAsia - đặt mục tiêu trở thành đại lý du lịch trực tuyến (OTA) chi phí thấp hàng đầu.
Bất chấp xu hướng chững lại, thậm chi đi lùi của một số thị trường, giá trị chi tiêu trên các nền tảng giao đồ ăn tại Việt Nam vẫn tăng 30% lên 1,4 tỷ USD.
Các nguồn tin trong ngành tiết lộ Grab và GoTo Group đã mở lại các cuộc đàm phàn về kế hoạch sáp nhập sau 4 năm đình trệ.
Tình trạng kinh tế vĩ mô bất ổn và áp lực gia tăng lợi nhuận đang thay đổi cách hoạt động của các công ty công nghệ đối với lĩnh vực giao đồ ăn.
Các công ty công nghệ vẫn có lãi, nhưng quyết định sa thải được đưa ra dựa trên triển vọng kinh doanh xấu đi.
Tại Việt Nam, tổng giá trị chi tiêu cho dịch vụ giao đồ ăn trong năm 2022 đạt 1,1 tỷ USD. Hiện dịch vụ của Grab và ShopeeFood là phổ biến nhất.
CDC cho biết lượng cholesterol cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, lý do gây tử vong hàng đầu và đột quỵ - nguyên nhân tử vong đứng thứ năm trên thế giới.
Các ứng dụng gọi đồ ăn do doanh nghiệp ngoại đứng sau như Grab, Gojek, Baemin, ShopeeFood đang thống lĩnh mảng dịch vụ đặt đồ ăn online trong nước.
Việc các tài xế công nghệ không được tham gia bảo hiểm xã hội, y tế đang là vấn đề nhức nhối tại nhiều quốc gia và mới đây Singapore muốn thay đổi điều đó.
Khu vực Đông Nam Á đang trở thành nơi cạnh tranh thị phần của các ứng dụng giao đồ ăn. Tuy nhiên đây không phải mảng kinh doanh "dễ nhằn" ngay cả khi sở hữu tiềm năng lớn.
Khi giá nhiên liệu tăng cao, tài xế công nghệ bị giảm thu nhập và cần sự hỗ trợ của các hãng gọi xe. Nhưng điều này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tài chính của những công ty này.
Chợ truyền thống ngày càng ít được ưa chuộng sau sự xuất hiện của dịch Covid-19. Nhiều nước đang tìm cách khoác áo mới cho loại hình kinh doanh này để giữ chân khách hàng.
Bức ảnh chụp màn hình tin nhắn do một người giao hàng Foodpanda gửi cho khách hàng nữ đã thu hút sự chỉ trích nặng nề từ cư dân mạng.
Thủ tướng Singapore cho rằng hàng nghìn tài xế và nhân viên giao hàng đang làm việc ngày đêm với thu nhập khiêm tốn. Chính phủ đang tìm cách để giải quyết khó khăn cho họ.