Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi thử tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông
Sáng 1/10, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi kiểm tra loạt công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội trong đó có tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
243 kết quả phù hợp
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi thử tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông
Sáng 1/10, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi kiểm tra loạt công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội trong đó có tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại vào tháng 11
Báo cáo với Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng GTVT hứa sẽ cố gắng khai thác thương mại từng phần tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong 1-1,5 tháng tới.
Bộ GTVT 'mổ xẻ' nguyên nhân đường sắt Cát Linh đội vốn, chậm tiến độ
Dự án chậm tiến độ, đội vốn có trách nhiệm chính của Tổng thầu EPC. Ngoài ra, Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Đường sắt, Tư vấn thiết kế, giám sát và UBND Hà Nội đều có lỗi.
Vì sao cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ì ạch suốt cả thập kỷ
Được coi là niềm hy vọng của 20 triệu dân miền Tây, qua 10 năm, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận biến thành nỗi thất vọng tràn trề.
Bộ GTVT lúng túng khi gặp vấn đề phát sinh với nhà thầu Trung Quốc
Trả lời cử tri Ninh Bình, Bộ GTVT thừa nhận có dự án vướng mắc về việc thực hiện hợp đồng của nhà thầu Trung Quốc, đặc biệt đối với dự án theo hình thức hợp đồng EPC.
Dẫn độ 380 người điều hành trang đánh bạc 10.000 tỷ về Trung Quốc
Nhóm vận hành đường dây đánh bạc qua mạng bị phát hiện tại khu đô thị Our City (Hải Phòng) sẽ được bàn giao cho Công an Trung Quốc xử lý.
Trung Quốc dùng 'ngoại giao chuối' để đọ với Nhật ở Philippines
Xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc giúp ích cho nền kinh tế Philippines nhưng phản ánh ảnh hưởng ngày càng tăng của Bắc Kinh đối với Manila.
Bẫy nợ Trung Quốc - các dự án đầu tư đội vốn nhiều lần
Chiến lược “ngoại giao bẫy nợ” của Bắc Kinh khiến nhiều nước mắc kẹt bởi phần lớn dự án do Trung Quốc rót vốn và xây dựng đều bị đội giá hàng trăm phần trăm.
'Ngoại giao bẫy nợ' của Trung Quốc tại châu Phi và Nam Á
Năm 2013, Trung Quốc công bố sáng kiến “Vành đai và Con đường” 1.000 tỷ USD với những dự án hạ tầng lớn ở Nam Á và châu Phi. Năm 2017, “ngoại giao bẫy nợ” của Bắc Kinh bị lật tẩy.
Trung Quốc xây đường sắt ‘đi đến mông lung’ ở Kenya
Sáng kiến “Vành đai và Con đường” của Trung Quốc đẩy nhiều quốc gia châu Phi vào hố sâu nợ nần và hàng loạt dự án đã bị đình trệ, trở nên vô dụng.
Đường sắt cao tốc 350 km/h: 'Đầu tư đắt đỏ mà lãng phí'
Theo báo cáo tiền khả thi, đến 2050 năng lực khai thác đường sắt cao tốc Bắc - Nam mới đạt khoảng 40% công suất. GS Lã Ngọc Khuê cho rằng như vậy là đầu tư đắt đỏ mà lãng phí.
Kinh tế Trung Quốc vật vã với ‘ngoại kích’ Trump, ‘nội công’ bom nợ
Sau khi Bắc Kinh thừa nhận tăng trưởng ở mức thấp kỷ lục trong 27 năm, ông Trump “vui vẻ” khoe chiến tích. Nhưng kinh tế Trung Quốc còn có những kẻ thù khác ngoài tổng thống Mỹ.
Trung Quốc gánh khoản nợ khổng lồ vì đường sắt cao tốc
Trung Quốc hiện tại đã sở hữu hệ thống đường sắt cao tốc dài nhất thế giới với tổng cộng gần 30.000 km đường ray. Tuy nhiên, làm đường sắt cũng khiến gia tăng nợ công đáng kể.
‘Nếu làm đường sắt 200 km/h thì sau lại phải đập đi nâng lên 350 km/h’
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết khi lựa chọn phương án xây dựng tuyến đường sắt trị giá 58,7 tỷ USD, Bộ này đã tính lâu dài, để nâng tốc độ lên 350 km/h.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Đứa con 16 năm chưa thể chào đời
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Hé lộ điều kiện ‘lọc’ nhà thầu Trung Quốc muốn làm cao tốc Bắc - Nam
Đại diện Bộ KH&ĐT cho biết nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm dự án cao tốc Bắc - Nam. Quan điểm của Bộ là dù nhà đầu tư nào cũng phải chấp hành các quy định của pháp luật.
Người giàu nhất Thái Lan tìm truyền nhân đế chế tỷ đô
Bốn ngày sau lễ đăng quang của Vua Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun vào tháng 5/2019, doanh nhân giàu nhất Thái Lan cùng 2 người kế nghiệp đến hoàng cung tiếp kiến tân vương.
Phát ngôn ấn tượng trong 2,5 ngày chất vấn tại Quốc hội
Trên 200 lượt đại biểu đã đặt 300 câu hỏi trong 2,5 ngày chất vấn trực tiếp ở Quốc hội dành cho 4 bộ trưởng và Phó thủ tướng Phạm Bình Minh.
Bên trong hệ thống rửa tự động tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông
Hệ thống nhà rửa tàu cùng nhiều hạng mục của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận hành trơn tru. Tuy nhiên đến nay, công trình vẫn chưa được đưa vào khai thác thương mại.
Không xin phép Quốc hội, Bộ GTVT tăng gấp đôi vốn đường sắt Cát Linh
Kiểm toán Nhà nước kết luận Bộ GTVT đã phê duyệt tăng tổng mức đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 8.770 tỷ đồng lên trên 18.000 tỷ đồng mà không qua cửa Quốc hội.