Đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Do sân bay Long Thành có quy mô lớn, mục tiêu trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương, nên giao thông kết nối được coi là yếu tố tiên quyết.
508 kết quả phù hợp
Do sân bay Long Thành có quy mô lớn, mục tiêu trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương, nên giao thông kết nối được coi là yếu tố tiên quyết.
KTS Ngô Viết Nam Sơn đưa ra lộ trình 3 giai đoạn khai thác sân bay Long Thành thay vì chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về sân bay mới.
Đồng Nai kiến nghị Trung ương hỗ trợ hơn 9.300 tỷ đồng đầu tư dự án cầu Cát Lái, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc giao Bộ Tài chính xem xét trong kế hoạch đầu tư công 2026-2030.
Tuyến đường có chiều dài 5,9 km, nối từ Xa lộ Hà Nội đến nút giao Gò Công - giao giữa đường Vành đai 3 và đường Nguyễn Xiển, với vốn đầu tư hơn 12.440 tỷ đồng.
Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, từ 30/8 đến 2/9. Dự báo lượng phương tiện giao thông trên địa bàn TP.HCM sẽ tăng đột biến, đặc biệt tại các khu vực cửa ngõ, bến xe, nhà ga và sân bay.
Chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, TP.HCM dự kiến khởi công, đưa vào khai thác nhiều dự án lớn.
Cả nước đồng loạt khởi công, khánh thành 250 dự án ngày 19/8, tổng vốn hơn 1,28 triệu tỷ đồng, trong đó có 59 công trình giao thông lớn được người dân mong chờ.
Ngày 16/8, đại diện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết đã có văn bản gửi Sở Xây dựng TP.HCM, Đồng Nai về phương án tổ chức giao thông của dự án thành phần 1A (bao gồm công trình cầu Nhơn Trạch) -...
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ khởi công mở rộng ngày 19/8, dự kiến hoàn thành cơ bản vào tháng 12/2026.
Thadico - thành viên Thaco Group của ông Trần Bá Dương - đề xuất tỉnh Đồng Nai cho phép nghiên cứu dự án đường kết nối Đồng Xoài - Vành đai 4 TP.HCM theo hình thức hợp đồng BT.
Tuyến đường kết nối từ Đồng Xoài qua đường tỉnh 753, cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối cầu Mã Đà (có 13 km cầu cạn) đến đường Vành đai 4 - TP.HCM.
Sân bay Long Thành đang gần đến ngày về đích, trong tương lai sẽ tiếp nhận toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất, nhưng thực tế việc di chuyển giữa 2 sân bay vẫn còn nhiều bất cập.
Dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (qua TP.HCM và Đồng Nai) sẽ thông xe vào ngày 19/8 tới. Cầu Nhơn Trạch đã vượt tiến độ 1,5 tháng để đưa vào khai thác cùng thời điểm.
Nút giao Tân Vạn thuộc dự án đường Vành đai 3 TP.HCM có vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng được nhà thầu đánh giá là khó và phức tạp nhất trên toàn tuyến.
Đồng Nai sắp khởi công, động thổ, khánh thành 8 dự án nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025), với tổng mức đầu tư hơn 50.000 tỷ đồng.
Đường Vành đai 1 bao quanh vùng lõi trung tâm Hà Nội, chu vi chừng 25 km. Tuyến đường dự kiến áp dụng quy định không có môtô, xe máy chạy xăng từ ngày 1/7/2026.
Bên trong Vành đai 1 rộng chưa đầy 32 km2 nhưng được xem là khu vực “đất vàng” của Hà Nội, nơi tạo ra hơn 200.000 tỷ GRDP/năm, tương đương hơn 6.600 tỷ GRDP/km2.
Đối với khu vực Vành đai 2, việc cấm xe môtô, xe gắn máy sẽ thực hiện từ 1/1/2028, đồng thời hạn chế xe ôtô cá nhân dùng xăng dầu.
Đến nay, thành phố mới thu hồi được khoảng 30% mặt bằng dự án đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam dự kiến sẽ thu phí cao tốc Bến Lức - Long Thành và khởi công xây dựng mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành trong tháng 8.