Cải tạo rạch Xuyên Tâm ở TP.HCM: Đội vốn từ 123 tỷ lên 9.600 tỷ
Được UBND TP.HCM phê duyệt từ năm 2002, dự án rạch Xuyên Tâm trải qua 20 năm với 5 lần thay đổi tổng vốn đầu tư, từ 123 tỷ lên 9.600 tỷ đồng.
80 kết quả phù hợp
Được UBND TP.HCM phê duyệt từ năm 2002, dự án rạch Xuyên Tâm trải qua 20 năm với 5 lần thay đổi tổng vốn đầu tư, từ 123 tỷ lên 9.600 tỷ đồng.
UBND TP.HCM đang tập trung thúc tiến độ hoàn tất thủ tục đầu tư và khởi công, hoàn thành các dự án trọng điểm, đặc biệt là metro, vành đai 3, cải tạo Rạch Xuyên Tâm.
Anh Phan Thanh Nam - con trai cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - kể trong những ngày cuối đời, Thủ tướng Võ Văn Kiệt luôn trăn trở với vấn đề biến đổi khí hậu.
Dự án đầu tư xây dựng đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2 có chiều dài 300 m, với tổng mức đầu tư hơn 757 tỷ đồng. Công trình hoàn thành sẽ tăng năng lực khai thác hàng hóa.
Cầu Ông Điền được đầu tư hơn 315 tỷ đồng với thiết kế dây văng giúp kết nối giao thông giữa TP Đà Nẵng và TP Hội An.
Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết do lượng khách tăng không quá cao, việc sân bay Tân Sơn Nhất vận hành một đường băng vẫn đảm bảo được khả năng phục vụ.
Sau cầu Ông Điền và cầu Thôn 3, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định phê duyệt dự án xây dựng cầu Nghĩa Tự bắc qua sông Cổ Cò, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
Từ cuối năm 2021, TP Hải Phòng tiến hành cải tạo, sửa chữa khu đua thuyền sông Giá. Sau khó khăn vì dịch Covid-19, nơi này đang được thi công để kịp phục vụ SEA Games 31.
Cao tốc Mộc Bài - Củ Chi, rạch Xuyên Tâm và kênh Hy Vọng là 3 dự án trọng điểm cấp bách mà TP.HCM đề xuất Trung ương bố trí vốn ngân sách để đầu tư.
"Những người có khả năng tham nhũng thì phải biết cái gì được làm, cái gì không được làm, chứ cần gì chờ MTTQ tuyên truyền nữa", thiếu tướng Phan Anh Minh nhận định.
Khu vực bên sông Cổ Cò được kỳ vọng đem lại tiềm năng phát triển bất động sản lớn nhờ thừa hưởng các giá trị về lịch sử, văn hóa và du lịch.
Dự án nạo vét kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đi vào giai đoạn cuối cùng sau lần nạo vét đầu tiên hồi tháng 2.
Từ nay đến cuối tháng 9, nhiều dự án xây mới và nâng cấp, sửa chữa giao thông đường bộ, đường thủy tại TP.HCM sẽ hoàn thành.
Thái Lan dừng dự án của Trung Quốc nhằm mở thêm tuyến đường thủy ở sông Mekong, trong một chiến thắng hiếm hoi của các nhà hoạt động môi trường.
Trước khi nạo vét, chủ đầu tư phải làm báo cáo đánh giá tác động môi trường và chỉ được phép triển khai khi có ý kiến chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền về vị trí đổ bùn thải.
Trước khi sử dụng công nghệ làm sạch của Nhật Bản, sông Tô Lịch đã được thử nghiệm và đề xuất làm sạch bằng nhiều công nghệ và phương pháp khác nhau nhưng chưa thành công.
Nói với Zing.vn, bà Nguyễn Thị Như Loan, CEO Quốc Cường Gia Lai, cho biết nhà có đồng nào, bà đã vét hết cho doanh nghiệp, thậm chí còn vay thêm bạn bè. Nhà, xe đều đem thế chấp.
Trong lúc thi công nạo vét, con tàu bị phá nước và chìm trên sông Gò Gia, huyện Cần Giờ, thuyền trưởng mất tích.
Tập đoàn ThaiGroup (tiền thân là Tập đoàn Xuân Thành), doanh nghiệp của bầu Thụy, chính là nhà thầu thi công thực hiện dự án nạo vét sông Đáy thực hiện bằng vốn ngân sách Nhà nước.
"Bộ KH&ĐT đã yêu cầu tỉnh Ninh Bình báo cáo chi tiết, đầy đủ về dự án nạo vét sông Sào Khê đội vốn tới 36 lần, từ đó mới có thể xem xét có cần thanh tra, kiểm tra hay không".