Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiềm năng của dự án bất động sản bên sông Cổ Cò

Khu vực bên sông Cổ Cò được kỳ vọng đem lại tiềm năng phát triển bất động sản lớn nhờ thừa hưởng các giá trị về lịch sử, văn hóa và du lịch.

Sông Cổ Cò nối liền Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam), có vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Đây là tuyến đường thủy nối liền phố cảng Hội An với tiền cảng Đà Nẵng thế kỷ trước, mang giá trị lịch sử cũng như tiềm năng khai thác du lịch, triển khai dự án bất động sản.

Khơi thông sông Cổ Cò, BĐS hưởng lợi

Vừa qua, UBND Quảng Nam đã ra quyết định triển khai dự án “Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò, TP Hội An” có tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng. Theo đó, cảnh quan ven sông, tuyến đường tàu điện từ Đà Nẵng đến Hội An sẽ được xây dựng để phục vụ du lịch, thương mại, dịch vụ…

Việc khơi thông dòng Cổ Cò được kỳ vọng rút ngắn thời gian di chuyển từ Đà Nẵng vào Hội An bằng đường thủy, tạo cơ hội phát triển các tour du lịch đường sông đi về trong ngày. Đồng thời, điều này mở ra cơ hội lớn để thị trường bất động sản quanh khu vực này thu hút các chủ đầu tư lớn.

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư bất động sản đã phát triển các dự án lớn cận kề sông Cổ Cò. Những dự án này được quy hoạch hiện đại, pháp lý đầy đủ cùng mức giá hợp lý.

Đơn cử cuối tháng 9, Công ty Đất Quảng - chủ đầu tư dự án Ngọc Dương Riverside - đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với Công ty CP Địa ốc và Xây dựng S-Germi và Công ty TNHH Bình An Phúc để phát triển phân khu quảng trường Coco Infinity cũng như giới thiệu, phân phối ra thị trường.

Ngoc Duong Riverside anh 1

Phối cảnh bến du thuyền trước dự án Ngọc Dương Riverside.

Lợi thế của dự án Ngọc Dương Riverside

Theo chủ đầu tư, nhờ tọa lạc bên sông Cổ Cò, Ngọc Dương Riverside thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư từ Đà Nẵng, TP.HCM và Hà Nội. Dự án được đánh giá cao nhờ nằm ở cửa ngõ phía nam Đà Nẵng, vừa giáp sông vừa giáp biển, liền kề đường quốc lộ chạy dọc biển Mỹ Khê - Đà Nẵng. Đây được xem là lợi thế lớn, thừa hưởng giá trị về không gian sinh thái ven sông - biển, mang đến giá trị khai thác du lịch.

Ngoc Duong Riverside anh 2

Hạ tầng dự án Ngọc Dương Riverside đã được hoàn thiện.

Sau khi đặt mua sản phẩm từ dự án Ngọc Dương Riverside, anh Nguyễn Văn Nguyên, (ngụ tại quận 10, TP.HCM, quê Đà Nẵng) chia sẻ: “Tôi đã đặt mua lô diện tích 255 m2 của dự án. Ngọc Dương Riverside là dự án có nhiều tiềm năng nhờ vị trí ven sông, không gian sinh thái trong lành, tuyến giao thông bộ và thủy đều có thể về di chuyển thuận lợi đến thành phố Đà Nẵng, phố cổ Hội An”.

Theo anh Nguyên, từ dự án đến các trường đại học, bệnh viện quốc tế, trung tâm thương mại… chỉ khoảng 1,5 km. Dự án đã được cấp sổ đỏ, có pháp lý đầy đủ và hạ tầng hoàn chỉnh.

Ngoc Duong Riverside anh 3

Phối cảnh dự án bên sông Cổ Cò.

Chủ đầu tư cho biết thêm, khách hàng mua đất nền tại Ngọc Dương Riverside sẽ được áp dụng chiết khấu cao, thanh toán theo nhiều đợt. Đồng thời, dự án có pháp lý đầy đủ, hỗ trợ người mua vay ngân hàng với mức lãi ưu đãi. Mức giá đất nền của dự án từ 20,5 đến 22,5 triệu đồng/m2.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm