Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng sáng lập Google lại mua thêm một hòn đảo

Tài liệu mới nhất tiết lộ Larry Page đã mua hòn đảo thứ 5 ở Puerto Rico vào năm 2018, bổ sung vào bộ sưu tập những hòn đảo vùng Caribe của ông

Với Cayo Norte, Business Insider cho biết đồng sáng lập Google Larry Page đã sở hữu 5 hòn đảo trải dài khắp vùng Caribe và Nam Thái Bình Dương. Ảnh: Business Insider.

Business Insider tiết lộ Larry Page - đồng sáng lập Google - đã dành một thập kỷ qua để tích lũy bộ sưu tập các hòn đảo tư nhân.

Cụ thể, theo tài liệu, năm 2018, Larry Page đã mua lại Cayo Norte, một hòn đảo tư nhân lớn ở Puerto Rico với giá 32 triệu USD thông qua một công ty có tên US Virgin Island Properties.

Trước đó, Business Insider từng xác nhận đây là công ty mà ông Page đã sử dụng để mua các hòn đảo tư nhân ở khắp Caribe.

Theo các tài liệu tài sản và hồ sơ pháp lý, việc mua lại Cayo Norte bao gồm một phần lớn của hòn đảo với giá 28,7 triệu USD và một phần nhỏ khác trị giá 3,4 triệu USD.

Toàn bộ quá trình mua bán hòn đảo được thực hiện một cách kín đáo và lặng lẽ. Khi được các phóng viên chất vấn, một số quan chức đất đai địa phương ở Puerto Rico còn không biết việc chuyển nhượng đã diễn ra khi nào hay chủ sở hữu mới là ai.

Với Cayo Norte, Business Insider cho biết đồng sáng lập Google đã sở hữu 5 hòn đảo trải dài khắp vùng Caribe và Nam Thái Bình Dương.

Nằm cách Puerto Rico khoảng 20 hải lý về phía đông, Cayo Norte được biết đến với những bãi biển cát trắng và các rạn san hô xung quanh. Đây cũng là nơi bảo tồn và trú ẩn cho nhiều loài rùa biển đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Trước Page, hòn đảo thuộc sở hữu của Dan Shelley, một nhà phát triển bất động sản địa phương thông qua hình thức đấu giá.

Hai nhà sáng lập Google tự tay làm nên tất cả

Kể về câu chuyện của 25 doanh nhân của thế giới, sách "Họ đã làm gì để thay đổi thế giới?" vừa là một “kho” tư liệu về tinh thần doanh nhân vừa là nguồn cảm hứng cho những ai muốn tự mình sáng tạo nên những điều ý nghĩa.

'Siêu đồng hồ' 10.000 năm tuổi của tỷ phú Jeff Bezos

Công trình điên rồ của tỷ phú Jeff Bezos sẽ xây dựng bên trong một ngọn núi và được thiết kế để có thể hiển thị đúng thời gian cho tới 10.000 năm sau.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm