Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối tượng mang súng tìm cách đưa phiếu bầu giả vào Philadelphia

Hai người có vũ trang bị bắt tại Philadelphia, bang Pennsylvania hôm 5/11 đã thừa nhận âm mưu tuồn phiếu bầu giả mạo vào thành phố này.

CNN ngày 6/11 cho biết các nghi phạm là Antonio LaMotta, 61 tuổi, và Joshua Macias, 42 tuổi, đến từ Chesapeake, bang Virginia. Họ bị bắt ngay trước Trung tâm Hội nghị Pennsylvania tại thành phố Philadelphia vào ngày 5/11.

Tòa nhà này là điểm kiểm phiếu chính của bang Pennsylvania. CNN dẫn thông tin của các công tố viên cho biết hai đối tượng quan tâm đến kết quả kiểm phiếu từ tòa nhà này.

Theo cảnh sát, LaMotta và Macias mang theo súng ngắn đã nạp đạn. Cảnh sát còn tìm thấy một khẩu súng trường bán tự động. Nghi phạm mang theo khoảng 160 viên đạn, gồm đạn trong các khẩu súng và để trong xe Hummer.

dua phieu bau gia vao Philadelphia anh 1

Cảnh sát kiểm tra phương tiện của 2 nghi phạm vào đêm 5/11. Ảnh: ABC.

Các công tố viên cho biết 2 đối tượng tìm cách đưa "xe tải đầy phiếu bầu giả mạo" vào thành phố.

Trước mắt, 2 người này bị buộc tội không có giấy phép để mang vũ khí tại nơi công cộng.

Tòa án đặt mức tiền bảo lãnh tại ngoại cho LaMotta và Macias là 750.000 USD/người.

Theo Công tố viên Philadelphia Larry Krashner, chiếc Hummer của 2 đối tượng có dán logo và có nón với logo QAnon.

Đây là một phong trào lan truyền và ủng hộ thuyết âm mưu trên mạng. Những người trong phong trào này cho rằng Tổng thống Trump đang bảo vệ nước Mỹ khỏi nhóm tội phạm ngầm có liên hệ với giới tinh hoa và đảng Dân chủ.

Zing từ Mỹ: Những bang chiến trường sẽ sớm quyết định bầu cử Mọi con mắt đang đổ dồn vào Georgia, Pennsylvania và Nevada, nơi số phiếu vẫn đang được kiểm dần và Biden có vẻ sẽ thắng sít sao.

Ông Biden tiếp tục nới rộng khoảng cách dẫn ở Pennsylvania và Nevada

Khoảng cách giữa ứng viên Joe Biden và Tổng thống Donald Trump tiếp tục được nới rộng ở Pennsylvania và Nevada, hai bang có tổng cộng 26 phiếu đại cử tri.

Hai người bị bắt vì âm mưu tấn công nơi kiểm phiếu ở Pennsylvania

Cảnh sát bắt 2 người bên ngoài Trung tâm Hội nghị Pennsylvania với cáo buộc đe dọa tấn công điểm kiểm phiếu của hạt Philadelphia.

Cách biệt ở bang chiến trường từ 700.000 rớt xuống còn 18.000 phiếu

Từ cách biệt gần 700.000 phiếu so với đối thủ tại bang Pennsylvania vào đầu ngày 4/11, sau hơn 24 giờ ông Trump chỉ còn hơn đối thủ khoảng 18.000 phiếu.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm