Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden tiếp tục nới rộng khoảng cách dẫn ở Pennsylvania và Nevada

Khoảng cách giữa ứng viên Joe Biden và Tổng thống Donald Trump tiếp tục được nới rộng ở Pennsylvania và Nevada, hai bang có tổng cộng 26 phiếu đại cử tri.

Theo cập nhật mới nhất của New York Times ngày 7/11, khoảng cách giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ tiếp tục được nới rộng sau khi kết quả kiểm phiếu được công bố thêm ở một số bang.

Tại Pennsylvania, số phiếu ông Joe Biden dẫn trước tăng từ 14.518 phiếu lên 19.584 phiếu. Pennsylvania là bang quan trọng nhất với cả hai ứng viên với 20 phiếu đại cử tri. Khoảng 96% phiếu bầu đã được kiểm đếm ở bang này.

ket qua bau cu tong thong anh 1

Khoảng cách giữa hai ứng viên tiếp tục được nới rộng. Nguồn: New York Times.

Trong khi đó, khoảng cách ở Nevada đã tăng từ 20.137 phiếu lên 22.657 phiếu cho ông Biden. Số phiếu đã hoàn thành kiểm đếm ở đây là 93%.

Như vậy, ông Biden tiếp tục nới rộng dẫn trước ở Pennsylvania, Nevada, đồng thời duy trì lợi thế tại Georgia và Arizona. Sẽ có thêm kết quả kiểm phiếu trong vài giờ tới.

Nếu kết quả này được duy trì, ông Biden sẽ đánh bại đương kim Tổng thống Donald Trump và trở thành tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

Dự kiến ông Biden sẽ phát biểu vào tối 6/11 (sáng 7/11 giờ Việt Nam). Các cố vấn thân cận của ông được nhìn thấy tại lobby của Trung tâm Chase ở Wilmington, Delaware, làm việc tích cực xuyên ngày để chuẩn bị địa điểm cho bài phát biểu.

Trong khi đó, Tổng thống Trump khẳng định sẽ không dễ dàng từ bỏ dù kết quả hiện tại cho thấy còn đường tái đắc cử của ông ngày càng hẹp. Ông Trump tuyên bố các thủ tục pháp lý giờ mới bắt đầu.

Zing từ Mỹ: Cuộc đua có thể kết thúc sớm trong hôm nay Jesse Hardman của Zing nói bang Pennsylvania "hoàn toàn có thể" thông báo người thắng cử trong tối 5/11 (trưa giờ Việt Nam). Nếu Biden thắng, cuộc đua sẽ chính thức an bài.

Tổng thống Trump: Ông Biden không nên tuyên bố chiến thắng

Thông điệp được Tổng thống Trump đưa ra trên Twitter khi có thông tin cho biết ứng viên Joe Biden chuẩn bị có bài phát biểu.

Còn hơn 250.000 phiếu chưa được kiểm đếm ở Arizona

Lượng lớn phiếu bầu đang chờ được xử lý ở Arizona, bang có 11 phiếu đại cử tri. Kết quả kiểm đếm sẽ được công bố trong cuối tuần này.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm