Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Còn hơn 250.000 phiếu chưa được kiểm đếm ở Arizona

Lượng lớn phiếu bầu đang chờ được xử lý ở Arizona, bang có 11 phiếu đại cử tri. Kết quả kiểm đếm sẽ được công bố trong cuối tuần này.

Katie Hobbs, quan chức cấp cao của Arizona, cho biết bang này còn khoảng 250.000-270.000 phiếu chưa được kiểm đếm, theo CNN.

Khoảng 137.000 phiếu thuộc về hạt Maricopa, nơi hai ứng viên đang cạnh tranh nhau sát nút. Trong tối 6/11 (giờ địa phương), Arizona sẽ công bố kết quả việc kiểm đếm một lượng phiếu lớn tại bang này.

"Họ đang xử lý khoảng 60.000-70.000 phiếu cùng lúc. Tôi được biết họ sẽ kiểm phiếu trong suốt cuối tuần, vì vậy sẽ có phần lớn kết quả trong cuối tuần này, trừ các phiếu bầu tạm thời", bà Hobbs nói.

ket qua bau cu tong thong My anh 1

Bên trong trung tâm kiểm phiếu ở hạt Maricopa. Ảnh: AP.

Ngoài Maricopa, một số hạt khác hiện cũng còn lượng lớn phiếu chờ kiểm đếm như Pinal, Pima, Apache, Cochise, với số phiếu từ 10.000-34.000.

Tại Arizona, ứng viên dảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump với cách biệt hơn 39.000 phiếu, tương đương 1,3 điểm. Arizona có 11 phiếu đại cử tri.

Ngoài Arizona, ông Biden cũng đang dẫn trước Tổng thống Trump ở Georgia, Pennsylvania và Nevada với khoảng cách ngày càng được nới rộng.

Ông Biden sẽ phát biểu vào tối 6/11 (giờ địa phương). Các cố vấn thân cận của ông được nhìn thấy tại lobby của Trung tâm Chase ở Wilmington, Delaware, làm việc tích cực xuyên ngày để chuẩn bị địa điểm cho bài phát biểu.

Trong khi đó, Tổng thống Trump khẳng định sẽ không dễ dàng từ bỏ dù kết quả hiện tại cho thấy còn đường tái đắc cử của ông ngày càng hẹp. Ông Trump tuyên bố các thủ tục pháp lý giờ mới bắt đầu.

Zing từ Mỹ: Cuộc đua có thể kết thúc sớm trong hôm nay Jesse Hardman của Zing nói bang Pennsylvania "hoàn toàn có thể" thông báo người thắng cử trong tối 5/11 (trưa giờ Việt Nam). Nếu Biden thắng, cuộc đua sẽ chính thức an bài.

Kỳ bầu cử kịch tích cho thấy một nước Mỹ chia rẽ trầm trọng

Nếu đắc cử tổng thống, ông Biden sẽ tiếp quản một nước Mỹ phân cực sâu sắc, điều được thể hiện rõ trong kỳ bầu cử đầy biến động vừa rồi.

Đeo găng tay và khẩu trang, các nhân viên tập trung để kiểm phiếu

Đeo găng tay và mang khẩu trang, những nhân viên kiểm phiếu đang nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ lịch sử, bất chấp đe dọa và biểu tình ở ngoài các điểm đếm phiếu.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm