Sự thay đổi của Apple
Apple đang ngày càng giảm bớt phụ thuộc vào iPhone bằng cách phát triển thị trường quảng cáo, tấn công trực tiếp vào thị trường màu mỡ Google, Meta thống trị.
244 kết quả phù hợp
Apple đang ngày càng giảm bớt phụ thuộc vào iPhone bằng cách phát triển thị trường quảng cáo, tấn công trực tiếp vào thị trường màu mỡ Google, Meta thống trị.
Trước tình hình thị trường không khả quan, các doanh nghiệp tiền mã hóa đã cắt giảm nguồn chi dành cho quảng cáo. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận của Google.
Doanh thu quảng cáo của các ông lớn trong ngành như Alphabet (công ty mẹ Google) hay Microsoft đều cho kết quả kém khả quan và giảm mạnh so với cùng kỳ.
Tăng trưởng doanh thu của tập đoàn đang có dấu hiệu chững lại. Doanh thu quảng cáo cũng không mấy khả quan do sự sụt giảm trong chi tiêu của người dùng và sự cạnh tranh của TikTok.
Sau khi nhận nhiều phản đối, YouTube đã hủy kế hoạch giới hạn độ phân giải 4K dành riêng cho người dùng gói Premium.
Chỉ là phụ kiện bình thường, tuy nhiên AirPods đã tạo nên "đế chế" thiết bị đeo thành công, trở thành nền tảng cho dự án kính thông minh sắp ra mắt của Apple.
Doanh thu thương mại điện tử của Việt Nam vào năm 2025 được dự báo đạt 39 tỷ USD, chỉ đứng sau Indonesia trong khu vực Đông Nam Á.
Trong bối cảnh lạm phát và một số bất ổn khiến cho người dùng chi tiêu dè dặt hơn, iPhone 14 series có thể là dòng sản phẩm hiếm hoi có sức mua tốt.
Trong tương lai, có thể iPhone và các sản phẩm phần cứng khác không mang lại lợi nhuận trực tiếp cho Apple. Thay vào đó, chúng tạo tiền đề cho những lĩnh vực kinh doanh mới.
Tính năng bảo mật có từ iOS 14.5 cho phép người dùng iPhone kiểm soát chặt chẽ hơn dữ liệu, thông tin của bản thân trước các bên thứ ba.
Apple có một quý kinh doanh thành công khi doanh thu và lợi nhuận đều vượt trên mức kỳ vọng của các nhà phân tích tại Phố Wall, bất chấp sự gián đoạn về nguồn cung iPhone.
Tuy doanh thu quý II của Apple thường không cao, kết quả sắp công bố có thể cho thấy xu hướng của toàn thị trường.
Gã khổng lồ tìm kiếm vừa trải qua quý tồi tệ nhất trong 2 năm. Đó là tín hiệu đáng ngại của lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, vốn đóng vai trò quan trọng đối với ngành Internet.
Tăng trưởng doanh thu quý II của YouTube đạt mức thấp nhất sau 2 năm, trong khi công ty mẹ Alphabet ghi nhận lợi nhuận giảm quý thứ hai liên tiếp.
Từng là nguồn thu chính của nhiều công ty công nghệ, quảng cáo trực tuyến gần đây đang trên đà chững lại, không mang về nguồn lợi như trước.
AFP ngày 18/7 đưa tin tòa án Nga đã phạt Google 21 tỷ ruble (360 triệu USD) do không xóa những nội dung bất hợp pháp liên quan đến "chiến dịch quân sự" của Nga ở Ukraine.
Lãnh đạo Tổng cục Thuế cho biết cơ quan này đã tiến hành quản lý và thu thuế trực tiếp từ các nhà cung cấp. Năm 2021, số nộp thuế xuyên biên giới ở Việt Nam là hơn 1.300 tỷ.
Bộ luật được ban hành vào năm 2021 của Australia buộc Facebook, Google phải trả tiền cho nhà xuất bản để được chia sẻ tin tức. Nhiều quốc gia đang học tập bước đi của nước này.
Giữa thời điểm môi trường kinh doanh có nhiều dấu hiệu tiêu cực, các ông lớn công nghệ vẫn đạt mức tăng trưởng đáng ganh tỵ, hứa hẹn một sự trỗi dậy mạnh mẽ trong tương lai gần.
Google lên kế hoạch thực hiện các thay đổi về quyền riêng tư trên Android, tương tự cách Apple đã áp dụng với iOS.