![]() |
"Mùa đông tiền mã hoá" đang ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của Google. Ảnh: Artur Widak. |
Theo CNBC, ông Philipp Schindler, Giám đốc kinh doanh của Google, cho rằng việc doanh thu của công ty tăng trưởng chậm lại là vì các doanh nghiệp tiền mã hóa đã giảm khoản chi dành cho quảng cáo.
“Trong quý III, chúng tôi đã chứng kiến sự cắt giảm chi tiêu của một số đối tác quảng cáo trong hạng mục tìm kiếm. Trong ngành dịch vụ tài chính, sự sụt giảm thể hiện rõ trong các lĩnh vực như bảo hiểm, cho vay, thế chấp và tiền mã hoá”, ông Schindler nhận định.
Trong danh mục quảng cáo, mức tăng trưởng trong quý III của Google là 6%, đây là mức thấp nhất kể từ năm 2013 nếu không tính thời điểm bắt đầu đại dịch. Doanh thu từ quảng cáo trên YouTube cũng đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngành công nghiệp tiền mã hóa đã trải qua nhiều biến động trong năm 2022. Các nhà đầu tư đã không còn chú trọng vào các tài sản rủi ro. Nhiều người đã bán số tiền mã hóa cũng như cổ phiếu mà họ mua từ vài năm trước.
Đồng Bitcoin và Ethereum đều mất gần 60% giá trị trong năm nay. Giá cổ phiếu của sàn giao dịch Coinbase cũng giảm hơn 70% so với năm ngoái. Không chỉ vậy, ngành công nghiệp tiền mã hóa đang bị bủa vây bởi những vụ phá sản. Nhiều quỹ đầu tư nổi tiếng như Celsius Network, Voyager Digital và Three Arrows Capital đã lâm vào cảnh vỡ nợ và buộc phải ngừng hoạt động.
Lần đầu tiên trong 2 năm qua, giá Bitcoin biến động ít hơn chứng khoán Mỹ. Các thị trường tiền mã hóa đã không còn phản ứng mạnh mẽ với những tin tức vĩ mô như hồi đầu năm.
Giá Bitcoin giảm trước lúc Mỹ công bố chỉ số CPI
Giá của Bitcoin đang có động thái giảm trước bối cảnh các số liệu về tình hình lạm phát tại Mỹ sắp được công bố.
Thủ tướng: Kiểm điểm việc chậm triển khai dự án sân bay Long Thành
Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng rút kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao về dự án thành phần 4 sân bay Long Thành.