"Mùa đông tiền mã hoá" đang ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của Google. Ảnh: Artur Widak. |
Theo CNBC, ông Philipp Schindler, Giám đốc kinh doanh của Google, cho rằng việc doanh thu của công ty tăng trưởng chậm lại là vì các doanh nghiệp tiền mã hóa đã giảm khoản chi dành cho quảng cáo.
“Trong quý III, chúng tôi đã chứng kiến sự cắt giảm chi tiêu của một số đối tác quảng cáo trong hạng mục tìm kiếm. Trong ngành dịch vụ tài chính, sự sụt giảm thể hiện rõ trong các lĩnh vực như bảo hiểm, cho vay, thế chấp và tiền mã hoá”, ông Schindler nhận định.
Trong danh mục quảng cáo, mức tăng trưởng trong quý III của Google là 6%, đây là mức thấp nhất kể từ năm 2013 nếu không tính thời điểm bắt đầu đại dịch. Doanh thu từ quảng cáo trên YouTube cũng đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngành công nghiệp tiền mã hóa đã trải qua nhiều biến động trong năm 2022. Các nhà đầu tư đã không còn chú trọng vào các tài sản rủi ro. Nhiều người đã bán số tiền mã hóa cũng như cổ phiếu mà họ mua từ vài năm trước.
Đồng Bitcoin và Ethereum đều mất gần 60% giá trị trong năm nay. Giá cổ phiếu của sàn giao dịch Coinbase cũng giảm hơn 70% so với năm ngoái. Không chỉ vậy, ngành công nghiệp tiền mã hóa đang bị bủa vây bởi những vụ phá sản. Nhiều quỹ đầu tư nổi tiếng như Celsius Network, Voyager Digital và Three Arrows Capital đã lâm vào cảnh vỡ nợ và buộc phải ngừng hoạt động.