Trái cây Việt bị rẻ rúng ở nước ngoài
Không chỉ yếu về công nghệ bảo quản mà cách tiếp thị, bán hàng của nông sản Việt Nam ở nước ngoài quá kém khiến giá trị giảm sút, khách hàng quay lưng.
156 kết quả phù hợp
Trái cây Việt bị rẻ rúng ở nước ngoài
Không chỉ yếu về công nghệ bảo quản mà cách tiếp thị, bán hàng của nông sản Việt Nam ở nước ngoài quá kém khiến giá trị giảm sút, khách hàng quay lưng.
Ôtô ngoại sẽ thống lĩnh thị trường
Dự báo tới đây ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan sẽ tràn ngập thị trường Việt Nam.
Lãi suất trên 15%/năm vẫn chiếm khoảng 3,9% tổng dư nợ cho vay tính đến cuối năm 2014.
Lẽ ra trong nền kinh tế mới nổi, khả năng doanh nghiệp bùng nổ sinh ra phải nhiều hơn số mất đi nhưng diễn biến thực tế tại Việt Nam lại không như vậy.
Bộ trưởng KHCN: Ưu đãi đặc biệt cho ngành sản xuất chip
Lần đầu tiên những con chip do các kỹ sư trong nước nghiên cứu đã được ứng dụng thành công trên thị trường.
Bỏ trần quảng cáo: Được này, mất kia
Việc sửa quy định, bỏ khống chế chi phí quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp giảm thời gian và công sức cân chỉnh sổ sách.
Samsung lại xin vượt khung: Con cưng sẽ được chiều?
Tiếp tục đề xuất xin ưu đãi “vượt khung” cho Dự án Samsung CE Complex (SECC), Samsung trở thành nhà đầu tư (NĐT) lớn đang nhận được nhiều chính sách ưu đãi từ Chính phủ.
Mỹ tiếp tục áp thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam
Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố phán quyết cuối cùng của đợt rà soát hành chính lần thứ 10 (POR10) đối với sản phẩm phi lê cá tra đông lạnh của Việt Nam xuất vào Mỹ.
Tổng giám đốc Bitas: Kinh doanh cũng như cuộc chơi cờ
Từng làm giáo viên rồi thành Tổng giám đốc công ty Bitas, đến với nghề làm giày truyền thống. Sau hơn 20 năm với những dự án kinh doanh giờ ông muốn quay về với nghề gõ đầu trẻ.
Doanh nghiệp Việt đang nhỏ dần
Không có quốc gia nào có thể phát triển nếu dựa hoàn toàn hoặc ỷ lại vào khu vực doanh nghiệp nhà nước.
Ông Trần Hoàng Bảo: Kim chỉ nam là 3 chữ 'thực'
Ông Trần Hoàng Bảo, Chủ tịch HĐQT công ty CP Tư vấn và Phát triển nguồn nhân lực BCC, kim chỉ nam để mang lại thành công cho doanh nghiệp: "Thực tế, thực tiễn và thực chất".
Doanh nghiệp Nhật cần gì ở 'thị trường vàng' Việt Nam?
Sáng 28/11, 8 doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đã cùng gặp gỡ với 30 DN Việt Nam trong sự kiện kết nối giao thương do Japan Circle và Tổng công ty Tín Nghĩa phối hợp.
Bán 'lúa non': Đại gia xót lòng ôm món hời triệu đô
Hàng loạt thương vụ bán “lúa non'' mang về cho các đại gia cả núi tiền, nhưng cũng đánh dấu sự biến mất đáng tiếc của các thương hiệu Việt từng thống trị thị trường trong nước.
Nhiều lao động không đạt mức sống tối thiểu
Tiền lương tối thiểu tăng, doanh nghiệp (DN) cắt giảm nhân công, giảm việc làm. Người lao động (NLĐ) bị sa thải. Nhiều người còn không đạt mức sống tối thiểu.
Không ít doanh nghiệp Việt chỉ lo chạy theo lợi nhuận trước mắt, không mạnh về tầm nhìn chiến lược để có thể xây dựng được những thương hiệu lớn mang tầm quốc tế.
Panasonic dịch chuyển về Việt Nam, vì sao?
Panasonic – nhà sản xuất thiết bị điện hàng đầu thế giới, đã khánh thành nhà máy sản xuất thiết bị điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam.
Ông lớn ngoại chọn mặt đại gia Việt gửi tiền
Hàng loạt các tập đoàn, quỹ đầu tư lớn nước ngoài ồ ạt đổ tiền vào các doanh nghiệp lớn của Việt Nam để tìm kiếm những cơ hội kinh doanh tầm cỡ khu vực phía trước.
Sân chơi riêng của đại gia ngoại ở Việt Nam
Các DN FDI có quá nhiều ưu đãi rồi và họ chủ yếu chơi với nhau. Sự đổ bộ và liên tục mở rộng đầu tư của các tập đoàn đa quốc gia, chưa có dấu hiệu chuyển giao công nghệ cho DN nội.
Việt Nam: Điểm lạnh giữa vùng nóng ô tô ASEAN
Hàng loạt nước ASEAN như Thái Lan, Malaysia, Indonesia... đã phát triển thành công nền công nghiệp ô tô. Việt Nam vẫn ì ạch lắp ráp và chưa tìm thấy hướng đi.
Vì sao cá ngừ Việt Nam khó đi Mỹ?
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ đại dương ở Khánh Hòa đi Mỹ đã bị trả lại hàng vì không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.