Công xưởng iPhone ngừng hoạt động vì siêu bão Ragasa
Không chỉ nhà máy, siêu bão còn ảnh hưởng tuyến đường vận chuyển hàng hóa, kết nối Trung Quốc với thị trường toàn cầu.
135 kết quả phù hợp
Không chỉ nhà máy, siêu bão còn ảnh hưởng tuyến đường vận chuyển hàng hóa, kết nối Trung Quốc với thị trường toàn cầu.
Sau 5 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, tuyến tàu khách liên vận quốc tế Việt - Trung chính thức lăn bánh từ ngày 25/5, đánh dấu sự trở lại của hành trình du lịch xuyên biên giới bằng đường sắt.
So với các “đồng nghiệp” từ Thung lũng Silicon, thế hệ CEO Trung Quốc trẻ tuổi được tôi luyện trong môi trường khắc nghiệt, họ sao chép rồi xoay trục sang sáng tạo và đổi mới.
Thiết bị liên lạc từng đóng vai trò rất quan trọng trong ngành taxi, giờ đây đã bị thay thế bằng những chiếc smartphone.
Nhiều thành phố lớn tại Trung Quốc cảnh báo việc dư thừa tài xế công nghệ trong bối cảnh nhu cầu lao dốc sẽ gây ra nhiều hậu quả.
Các sếp Tencent, Baidu, Xiaomi họp mặt với cơ quan quản lý công nghệ Trung Quốc để thảo luận về hướng phát triển của ngành công nghệ nước này sau 2 năm bị thắt chặt kiểm soát.
Nhiều người ở khu phố trung lưu Shangdi của Bắc Kinh cảm thấy cuộc sống ngày càng khó khăn. Họ chọn từ bỏ, sống cho bản thân thay vì chạy theo kỳ vọng của xã hội.
Các công ty Internet đang tính đường rút lui khỏi Trung Quốc trước sự cạnh tranh từ đối thủ nội địa, khó khăn do dịch bệnh và quy định nghiêm ngặt của chính phủ.
Từ thu nhập không ổn định, bị vắt kiệt sức vì làm việc ngoài giờ, cho đến chi phí nhiên liệu tăng cao, ngày càng nhiều tài xế công nghệ bỏ việc hoặc làm ít đi.
Các ông lớn công nghệ tại Trung Quốc có thể sa thải hàng chục nghìn người trong năm nay. Nhân sự tại đây đã chuẩn bị sẵn cho tình huống xấu nhất.
Ant Group - startup công nghệ tài chính được coi là "con cưng" của tỷ phú Jack Ma - đã đánh mất vị trí kỳ lân giá trị nhất toàn cầu.
Dù giá cổ phiếu của Grab sụt giảm vào cuối phiên giao dịch 2/12, thương vụ IPO của hãng gọi xe vẫn giúp các nhà sáng lập và chủ tịch giàu lên.
Ngay trong ngày giao dịch đầu tiên trên sàn Nasdaq (Mỹ), cổ phiếu Grab mất hơn 20% giá trị, giảm từ mức mở cửa 13,06 USD xuống còn 8,75 USD.
Trong vài năm qua, không chỉ các hãng xe giàu kinh nghiệm dốc sức đầu tư cho ôtô điện mà nhiều gã khổng lồ trong ngành công nghệ cũng lấn sân sang lĩnh vực này.
"Cơn bão quy định" đổ ập lên đầu các tập đoàn tư nhân Trung Quốc đã thổi bay hàng nghìn tỷ USD vốn hóa. Chính quyền Bắc Kinh đang tìm cách trấn an doanh nghiệp nước này.
“Siêu ứng dụng” chỉ dự kiến tăng 62% tổng giá trị giao dịch và lỗ ròng tăng lên 815 triệu USD, trong khi ghi nhận 24,7 triệu người dùng mới trong quý II.
Đằng sau nền kinh tế hợp đồng 1.000 tỷ USD của Trung Quốc là những tài xế, nhân viên giao hàng bán mạng để làm việc. Họ không có thu nhập ổn định, an sinh xã hội hay bảo hiểm.
Các doanh nghiệp Trung Quốc muốn tận dụng làn sóng nhà đầu tư lẻ tại Mỹ để IPO. Tuy nhiên, khi Bắc Kinh trừng phạt mạnh tay công ty Trung Quốc, nhà đầu tư Mỹ chịu lỗ lớn.
Giá cổ phiếu của hãng gọi xe Didi và cổ đông lớn SoftBank đồng loạt lao dốc sau khi cơ quan quản lý Trung Quốc yêu cầu gỡ bỏ ứng dụng Didi tại các cửa hàng ứng dụng.
Hãng gọi xe lớn nhất Trung Quốc Didi Chuxing vừa bị loại khỏi kho ứng dụng nước này, không lâu sau đợt niêm yết “bom tấn” tại Mỹ.