Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp lớn công nghệ Trung Quốc có cuộc họp bất thường

Các sếp Tencent, Baidu, Xiaomi họp mặt với cơ quan quản lý công nghệ Trung Quốc để thảo luận về hướng phát triển của ngành công nghệ nước này sau 2 năm bị thắt chặt kiểm soát.

Cuộc họp ngày 18/2 tại Bắc Kinh giữa các Big Tech Trung Quốc và cơ quan quản lý có mặt các sếp Baidu, Tencent, Xiaomi. Ảnh: SCMP.

Các tên tuổi sếp công nghệ Trung Quốc tham gia cuộc họp ngày 18/2 tại Bắc Kinh bao gồm người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tencent Holdings, Pony Ma Huateng; đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Baidu, Robin Li Yanhong; nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Xiaomi, Lei Jun, và người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành NetEase, William Ding Lei.

Các giám đốc điều hành của các công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc họp mặt với cơ quan quản lý để thảo luận "sự phát triển chất lượng cao của lĩnh vực Internet".

Cheng Wei, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty gọi xe Didi Chuxing, cũng có mặt tại bàn tròn. Đây là lần Wei xuất hiện trước công chúng kể từ khi lực lượng đặc nhiệm của chính phủ Trung Quốc điều tra Didi Chuxing vào tháng 7/2021. Khi đó, công ty gọi xe chiếm thị phần lớn ở Trung Quốc vừa có đợt chào bán lần đầu ra công chúng trên thị trường chứng khoán New York.

Sau khi có kết quả điều tra, công ty này phải nộp phạt 1,2 tỷ USD. Đến đầu năm nay, Didi mới được tiếp tục đăng ký người dùng mới ở Trung Quốc với sự đồng ý của chính phủ, gần 18 tháng sau khi cơ quan quản lý ra lệnh dừng đăng ký khách hàng và 6 tháng sau khi kết thúc cuộc điều tra.

cong nghe anh 1

Ứng dụng gọi xe của Trung Quốc bị giáng đòn mạnh vào năm 2021, cấm đăng ký người dùng mới. Ảnh: Shutterstock.

Trong cuộc họp ngày 18/2, các sếp công nghệ Trung Quốc đã đồng ý rằng ngành công nghệ Trung Quốc sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế kỹ thuật số, và tích hợp hơn nữa với “nền kinh tế thực”, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) cho biết.

Ngành công nghiệp Internet sẽ giúp nâng cao cơ sở hạ tầng kỹ thuật số như mạng 5G, Gigabit Ethernet và trung tâm dữ liệu, phát triển các công nghệ cốt lõi như 6G, trí tuệ nhân tạo, điện toán lượng tử và cải thiện khung pháp lý có liên quan, cuộc họp kết luận.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Bắc Kinh đang tăng cường hỗ trợ cho lĩnh vực công nghệ sau hơn 2 năm thắt chặt kiểm soát, nhằm vực dậy nền kinh tế.

Từ ngày 31/3, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc sẽ xem xét các đơn đăng ký niêm yết ở nước ngoài của các công ty công nghệ trong nước, MIIT cho biết tại cuộc họp. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc mở lại con đường gây quỹ cho các công ty sau 20 tháng ngăn cản, khiến cho nhiều công ty công nghệ trong đó có Didi không bán được cổ phiếu.

Các nhà chức trách cũng đã nới lỏng các hạn chế đối với lĩnh vực trò chơi điện tử, và sẽ thúc đẩy sự phát triển của thể thao điện tử, theo các nhà chức trách cho biết tại cuộc họp.

Cục Quản lý Xuất bản và Báo chí Quốc gia Trung Quốc đã cấp giấy phép cho 88 trò chơi mới vào tháng 1, nhiều hơn bất kỳ đợt phê duyệt hàng tháng nào trong suốt năm 2022.

Nhóm người săn lùng loại mã độc nguy hiểm nhất thế giới công nghệ

Trong quyển sách mới, Renee Dudley và Daniel Golden đưa độc giả đến gần hơn với cuộc chiến thầm lặng của những chuyên gia công nghệ toàn cầu, chống lại kẻ đứng sau ransomware.

Nhân sự công nghệ bị cắt lương và mất việc, các sếp lớn thì sao

Đối với hầu hết CEO trong ngành công nghệ, tiền lương cố định chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng thu nhập của họ.

Bạn có thể quan tâm