'Cơn sốt' cà phê nông thôn ở Trung Quốc
Hàng chục nghìn quán cà phê mọc lên ở các vùng nông thôn Trung Quốc, thu hút du khách thành thị bởi cảnh đẹp và không gian "sống ảo", song dấy lên lo ngại về tính bền vững và nguy cơ bão hòa.
44 kết quả phù hợp
Hàng chục nghìn quán cà phê mọc lên ở các vùng nông thôn Trung Quốc, thu hút du khách thành thị bởi cảnh đẹp và không gian "sống ảo", song dấy lên lo ngại về tính bền vững và nguy cơ bão hòa.
Sau 5 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, tuyến tàu khách liên vận quốc tế Việt - Trung chính thức lăn bánh từ ngày 25/5, đánh dấu sự trở lại của hành trình du lịch xuyên biên giới bằng đường sắt.
Nhà hàng của Chi Pu tại Thượng Hải vừa lọt top 1 trên một nền tảng ẩm thực của Trung Quốc. Trước đó, món phở tại đây từng nhận đánh giá "quá mặn", "không giống phở".
Khi nhận một chú mèo miễn phí, có nghĩa khách hàng đã bị gán cho một hợp đồng cam kết mua sắm đồ dùng cho mèo kéo dài 2 năm.
Các nhà kinh tế chỉ ra rằng thị trường ngày nay không chỉ là thị trường hàng hóa và thị trường thông tin mà còn là thị trường "sự chú ý".
Nhà ăn công cộng hay canteen cộng đồng cung cấp suất ăn lớn có giá 1-2 USD dần trở nên phổ biến với người trẻ Trung Quốc có thói quen chi tiêu tiết kiệm.
Món cà phê latte cay ở Giang Tây (Trung Quốc) gây sốt mạnh mẽ và giúp chủ quán bán được 300 ly mỗi ngày.
Dùng bữa tại nhà hàng của bạn để ủng hộ, người phụ nữ hốt hoảng khi biết bàn ăn đã được đặt trước với toàn những món đắt tiền, có giá hơn 1.000 USD.
Xu hướng chi tiêu cho trải nghiệm đã bùng nổ trên toàn cầu, và Trung Quốc cũng không ngoại lệ. Cùng với đó, khu vực dịch vụ nước này đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.
Năm 2023, dự kiến 11,58 triệu sinh viên ở Trung Quốc tốt nghiệp từ các cơ sở giáo dục đại học. Cuộc chiến tìm việc sẽ đặc biệt khốc liệt trong năm nay.
Tỷ phú Bao Fan là một nhân vật quan trọng trong ngành công nghệ Trung Quốc, từng làm trung gian cho nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập phức tạp.
Gã khổng lồ công nghệ có kế hoạch bán bớt số cổ phần trị giá 24 tỷ USD tại công ty giao đồ ăn Meituan. Từ đầu năm, Tencent đã có động thái thoái vốn ở nhiều công ty.
Các tiệm nhuộm da ở đất nước tỷ dân đang nắm lấy thời cơ dịch vụ này bùng nổ, quan điểm về cái đẹp của giới trẻ cũng thay đổi.
Chán nản trước người chồng bạo lực, Su Min (56 tuổi) một mình đi du lịch bằng ôtô. Bà nổi tiếng trên mạng, truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ đang có áp lực hôn nhân như mình.
Con bạc thường nạp tiền thông qua một "nền tảng chạy điểm" được ngụy trang thành các giao dịch mua sắm trực tuyến hợp pháp, hoặc thông qua việc nạp tiền cho SIM điện thoại.
Là thương hiệu lâu đời nổi tiếng, nhà hàng gia đình Li Imperial Cuisine (Trung Quốc) khiến thực khách thất vọng khi món ăn bình thường như ở canteen trường học nhưng có giá đắt đỏ.
Trước thông tin chính quyền Tổng thống Trump có thể siết quy định trên sàn chứng khoán, nhiều công ty Trung Quốc đang ráo riết triển khai kế hoạch IPO tại Mỹ.
Các dịch vụ trực tuyến bước vào thời kỳ bùng nổ tại Trung Quốc khi dịch Covid-19 làm thay đổi mạnh mẽ thói quen tiêu dùng của người dân nước này.
Mua đồ ăn và các mặt hàng cần thiết khác qua mạng đã trở thành thói quen của rất nhiều người tiêu dùng Trung Quốc ngay từ trước khi dịch Covid-19 bùng lên từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.
Từ máy bay không người lái, robot khử trùng đến siêu máy tính, cả ngành công nghệ Trung Quốc được huy động vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh đã lây lan gần 80.000 người.