Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea vẫn là số một ở MU

David de Gea chứng tỏ anh vẫn là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới sau màn trình diễn tốt trước West Ham đêm 30/10 (giờ Hà Nội).

Với hơn 50% số phiếu bầu trên trang chủ MU, De Gea được vinh danh Cầu thủ hay nhất trận gặp West Ham sau nhiều tình huống cứu thua kịp thời. Đáng nói, thành tích này đến vào thời điểm ít ngày sau khi De Gea bị HLV Luis Enrique loại khỏi danh sách 55 cầu thủ tập trung cùng tuyển Tây Ban Nha dự World Cup 2022.

De Gea tỏa sáng trước West Ham

Statman Dave thống kê De Gea có 4 pha cứu thua, 2 lần truy cản kịp thời, một pha đấm bóng giải nguy và một tình huống băng lên ngăn pha thoát xuống của cầu thủ West Ham ở trận đấu đêm 30/10. Thủ thành người Tây Ban Nha làm nản lòng những chân sút như Gianluca Scamacca, Jarrod Bowen hay Michail Antonio của West Ham.

Điểm mạnh của De Gea là những tình huống phản xạ và bay người cứu thua được thể hiện rõ ở trận gặp West Ham. Ở phút 82, thủ thành người Tây Ban Nha tung người đẩy bóng sau cú đánh đầu khó của Kurt Zouma. Đến phút 90+3, De Gea tiếp tục trổ tài với pha bay người cản phá trái tay làm nên thương hiệu của anh, sau cú sút xa của một cầu thủ đội khách.

de gea anh 1

De Gea chơi xuất sắc trước West Ham. Ảnh: Manchester United.

Sau trận, HLV David Moyes của West Ham phải thốt lên: "Chúng tôi không thua MU, mà thua chính De Gea. Hai pha cản phá của cậu ấy ở đẳng cấp thế giới". Tương tự, thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel bình luận "không thể tin được" khi chứng kiến De Gea liên tiếp hóa giải những pha dứt điểm của cầu thủ West Ham.

Trong khi đó, HLV Erik ten Hag hài lòng về màn trình diễn của De Gea. Ông phát biểu: "Nhiệm vụ quan trọng nhất với thủ môn là bảo vệ khung thành. Chỉ cần không để thủng lưới tức là De Gea đã chơi tốt".

Dưới góc nhìn của những HLV làm việc tại Premier League, De Gea vẫn là thủ môn đẳng cấp. De Gea cho thấy dáng dấp của một người gác đền đáng tin cậy và đáp ứng yêu cầu cơ bản ở một thủ môn giỏi. Ở tuổi 31, De Gea còn giàu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao khi có 11 năm bắt chính tại Premier League.

Chứng kiến màn thể hiện xuất sắc của De Gea trước West Ham, truyền thông châu Âu đặt dấu hỏi về cách lựa chọn nhân sự của HLV Enrique ở tuyển Tây Ban Nha. "Thật là một tội ác khi De Gea không có tên trong đợt tập trung chuẩn bị cho World Cup", Sportbible viết. Trong khi đó, Sky Sports nhận xét ngắn gọn: "Một màn trình diễn xuất sắc của De Gea".

Tương lai của De Gea vẫn ở MU?

HLV Ten Hag cho rằng De Gea chơi chân không tệ như nhiều người nghĩ. "Cậu ấy vẫn có thể xử lý bóng bằng chân và đang dần tiến bộ qua từng ngày", chiến lược gia người Hà Lan nói.

Trận đấu xuất sắc của De Gea trước West Ham có thể khiến HLV Ten Hag phải suy nghĩ. Thực tế, trong bộ ba thủ môn của MU ở mùa 2022/23, De Gea là sự lựa chọn tốt nhất. Đẳng cấp của những Martin Dubravka hay Tom Heaton khó so với thủ thành người Tây Ban Nha.

de gea anh 2

De Gea vẫn đang là thủ môn số một ở MU. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, trong cách chơi triển khai bóng từ tuyến dưới của HLV Ten Hag, thủ môn đóng vai trò quan trọng. Việc chiêu mộ Dubravka, một thủ môn kém tiếng tăm nhưng giỏi trong khả năng chuyền bóng vượt tuyến, trong kỳ chuyển nhượng hè 2022 cho thấy ý đồ của HLV người Hà Lan.

Mùa giải 2022/23 là cơ hội để HLV Ten Hag đánh giá năng lực của De Gea có phù hợp với lối chơi ông xây dựng hay không. Để đến kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, "Quỷ đỏ" sẽ có phương án cho vị trí gác đền.

Thái độ chuyên nghiệp và tránh xa scandal giúp De Gea được yêu mến ở MU. Nhưng vẫn còn nhiều khía cạnh khác khiến thủ thành người Tây Ban Nha chưa chắc trụ lại sân Old Trafford lâu dài.

Bên cạnh khả năng chơi chân chưa được cải thiện, mức đãi ngộ lên đến 375.000 bảng mỗi tuần của De Gea trở thành rào cản lớn trong cách xây dựng đội hình của HLV Ten Hag.

Ngay cả khi De Gea bắt chính cho MU tất cả trận kể từ đầu mùa (tính cả Europa League), truyền thông Anh vẫn tin rằng "Quỷ đỏ" đang liên hệ với những thủ môn khác. Unai Simon của Athletic Bilbao hay Diogo Costa của Porto là những sự lựa chọn tiềm năng và trẻ trung để thay De Gea, và tất nhiên mức đãi ngộ cũng thấp hơn.

Mọi quyết định phụ thuộc vào HLV Ten Hag, người có cái nhìn rõ ràng về sự tiến bộ của De Gea trên sân tập và khi thi đấu. Cách HLV người Hà Lan đối xử nghiêm khắc với Cristiano Ronaldo cho thấy không một ngôi sao nào đảm bảo tương lai tại MU nếu không đáp ứng được đòi hỏi của ông.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

De Gea than mệt sau khi giúp MU giành 3 điểm

Thủ môn người Tây Ban Nha có 3 pha cứu thua ở đẳng cấp cao giúp MU giữ lại trận thắng trước West Ham ở vòng 14 Premier League đêm 30/10 (giờ Hà Nội).

De Gea hết cơ hội dự World Cup 2022

HLV Luis Enrique không điền tên David de Gea vào danh sách sơ bộ 55 tuyển thủ Tây Ban Nha cho kỳ World Cup diễn ra vào tháng sau.

De Gea không muốn chia tay MU

Thủ thành người Tây Ban Nha khẳng định anh vẫn muốn gắn bó với đội chủ sân Old Trafford và tin rằng mình có thể thi đấu tốt trong nhiều năm nữa.

Casemiro la khac biet cua MU hinh anh

Casemiro là khác biệt của MU

0

Casemiro hiện xây chắc vị trí trong đội hình MU. Ở trận thắng West Ham 1-0 đêm 30/10 (giờ Hà Nội), tiền vệ người Brazil tiếp tục có màn trình diễn chất lượng.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm