Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea không muốn chia tay MU

Thủ thành người Tây Ban Nha khẳng định anh vẫn muốn gắn bó với đội chủ sân Old Trafford và tin rằng mình có thể thi đấu tốt trong nhiều năm nữa.

"Đây là đội bóng của tôi, nơi tôi cảm thấy hạnh phúc. Tôi đang thi đấu tốt, thậm chí là rất tốt. Tôi nghĩ mình có thể tiếp tục làm điều đó trong nhiều năm nữa. Tôi cảm thấy tự tin", Manchester Evening News dẫn lời De Gea.

"Tôi muốn ở lại đây nhiều năm nữa và lập kỷ lục về số trận thi đấu cũng nhưng nhiều kỷ lục khác nữa. Tôi cũng sẽ cố gắng giúp đỡ các cầu thủ trẻ bằng kinh nghiệm của mình để cùng chinh phục các danh hiệu", thủ môn người Tây Ban Nha nói thêm.

Hợp đồng hiện tại giữa De Gea và MU kéo dài đến hết mùa giải này, tức tháng 6/2023. Hiện tại, anh là một trong những thủ môn được trả lương cao nhất thế giới với con số 375.000 bảng/tuần. Trong cuộc phỏng vấn với Guardian giai đoạn tiền mùa giải, De Gea tiết lộ bản thân muốn ở lại MU đến khi giải nghệ.

david de gea anh 1

De Gea vẫn chưa rõ tương lai ở MU.

Nếu được ra sân trong cuộc đối đầu Newcastle vào tối 16/10 (giờ Hà Nội), De Gea sẽ có trận đấu thứ 500 cho "Quỷ đỏ" và trở thành cầu thủ thứ 11 trong lịch sử đội bóng chạm đến cột mốc này.

Ở mùa giải 2022/23, De Gea bắt chính trong tất cả trận đấu của MU ở Premier League và Europa League. Trong 12 trận đã qua, anh có 4 trận giữ sạch lưới. Theo Whoscored, điểm số trung bình của thủ môn này là 6,41 điểm.

Về mặt phản xạ, De Gea vẫn thể hiện khá ổn. Tuy nhiên, anh bị đánh giá "hết thời" do khả năng chơi chân hạn chế. Mỗi khi nhận bóng, anh tỏ ra lúng túng khi đối phương áp sát nhanh và phải phất bóng dài lên trên, khiến MU khó triển khai bóng từ tuyến dưới, lối chơi mà các đội bóng lớn đang áp dụng.

Ở cấp độ ĐTQG, De Gea đã mất chỗ vì khả năng chơi chân kém. HLV Luis Enrique chấp nhận sử dụng những người gác đền kém tiếng nhưng giỏi chơi bóng bằng chân như Unai Simon, David Raya hay Robert Sanchez.

Ngày đầu tiên của Erik ten Hag với đội hình MU Jadon Sancho, Donny van de Beek, David de Gea, Victor Lindelof, Aaron Wan-Bissaka, Anthony Martial là những cầu thủ đội một có mặt sớm nhất tại Man United sau thời gian nghỉ hè.

De Gea muốn ở lại MU thêm nhiều năm

Thủ môn người Tây Ban Nha muốn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford sau khi hợp đồng hiện tại hết hạn vào hè 2023.

Tương lai De Gea tại MU bấp bênh

Ban lãnh đạo MU cân nhắc không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng một năm cho thủ môn David de Gea sau mùa 2022/23.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm