Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương lai De Gea tại MU bấp bênh

Ban lãnh đạo MU cân nhắc không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng một năm cho thủ môn David de Gea sau mùa 2022/23.

Thủ môn người Tây Ban Nha đang nhận lương 350.000 bảng/tuần tại MU, quá cao và tác động xấu tới quỹ lương chung.

Hợp đồng của De Gea với MU hết hạn sau tháng 6/2023. Theo Talk Sport, "Quỷ đỏ" có quyền kích hoạt điều khoản gia hạn thêm một năm cho De Gea nếu muốn. Tuy nhiên, ban lãnh đạo MU không sẵn sàng vì thủ môn người Tây Ban Nha đang nhận lương quá cao (350.000 bảng/tuần).

Nếu MU không kích hoạt gia hạn, De Gea sẽ là cầu thủ tự do trong hè năm sau. Quyết định cuối cùng của "Quỷ đỏ" sẽ phụ thuộc việc HLV Erik ten Hag có muốn tiếp tục tin dùng De Gea hay không. Các nguồn tin ở Anh cho biết HLV Ten Hag sẽ tìm thủ môn mới, người phù hợp hơn với chiến thuật của ông.

MU đang tính toán chặt chẽ để tái cơ cấu quỹ lương. Theo Daily Mail, báo cáo tài chính mới nhất cho thấy quỹ lương MU tăng 61,6 triệu bảng so với mùa trước (19,1%). De Gea đang nhận lương cao thứ hai tại sân Old Trafford, xếp sau Cristiano Ronaldo (515.000 bảng/tuần). Đó là con số điên rồ với một thủ môn.

Trong giai đoạn đầu mùa 2022/23, De Gea vẫn là thủ môn số một của MU vì HLV Ten Hag không còn phương án tốt hơn. Kết quả là HLV Ten Hag thất bại khi áp đặt lối chơi triển khai bóng từ sân nhà cho MU. Đến vài trận gần đây, HLV Ten Hag chuyển hướng, yêu cầu De Gea phất bổng ngay khi có bóng trong chân.

De Gea đã lộ điểm yếu dùng chân từ 2-3 mùa trước. Đó là lý do anh bị HLV Luis Enrique gạch tên khỏi tuyển Tây Ban Nha trong một năm qua. Bên cạnh đó, khả năng lao ra chủ động, chỉ huy hàng thủ của De Gea bị đánh giá thấp. Chỉ một điểm mạnh phản xạ là không đủ để cựu thủ môn Atletico Madrid đáp ứng guồng quay bóng đá hiện đại.

Sau mùa này, MU đón Dean Henderson trở lại từ Nottingham Forest. "Quỷ đỏ" cũng lên kế hoạch chiêu mộ Jordan Pickford, thủ môn sẽ hết hạn hợp đồng với Everton sau mùa này.

Maguire đổ lỗi cho De Gea sau khi mất suất đá chính

Trung vệ đắt nhất thế giới cảm thấy không được đồng đội và huấn luyện viên hỗ trợ ở MU mùa giải năm nay.

Ronaldo không nằm trong nhóm cầu thủ được MU gia hạn hợp đồng

BLĐ Man United đang lên kế hoạch kích hoạt điều khoản gia hạn thêm một năm với thủ môn De Gea, cặp hậu vệ biên Dalot, Shaw tiền vệ Fred và tiền đạo Marcus Rashford.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm