Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea hết cơ hội dự World Cup 2022

HLV Luis Enrique không điền tên David de Gea vào danh sách sơ bộ 55 tuyển thủ Tây Ban Nha cho kỳ World Cup diễn ra vào tháng sau.

HLV Enrique gạch tên De Gea khỏi danh sách sơ bộ. Ảnh: Reuters.

AS tiết lộ David de Gea không nằm trong danh sách 55 cái tên được HLV Luis Enrique gửi lên FIFA. Theo quy định, các đội tuyển dự World Cup 2022 phải gửi danh sách sơ bộ cho giải đấu trước ngày 13/11. Dựa vào danh sách này, cựu HLV Barcelona sẽ đăng ký 26 cầu thủ cùng tuyển Tây Ban Nha tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar.

Ở vị trí thủ môn, Kepa Arrizabalaga có tên. Tuy nhiên, nguồn tin trên khẳng định thủ thành của Chelsea chỉ là phương án dự phòng. 3 thủ môn được góp mặt ở World Cup 2022 gồm David Raya (Brentford), Robert Sanchez (Brighton) và Unai Simon (Atletic Bilbao). Vị HLV 52 tuổi chọn 5 cầu thủ cho một vị trí. Tuy nhiên, De Gea thậm chí còn xếp sau David Soria của Getafe.

De Gea từ lâu mất chỗ đứng ở ĐTQG vì dùng chân kém. Về mặt phản xạ, De Gea vẫn thể hiện khá ổn. Tuy nhiên, anh bị đánh giá "hết thời" do khả năng chơi chân có phần hạn chế. Tây Ban Nha vào bán kết Euro 2020 và chung kết UEFA Nations League 2021 khi HLV Enrique mạnh dạn loại bỏ De Gea. Trước đó, họ dừng bước ở vòng 1/8 Euro 2016 và World Cup 2018 với De Gea trong khung gỗ.

Mỗi khi nhận bóng, anh tỏ ra lúng túng khi đối phương áp sát nhanh và phải phất bóng dài lên trên. Điều này khiến MU khó triển khai bóng từ tuyến dưới, lối chơi mà các đội bóng lớn đang áp dụng.

De Gea World Cup 2022 anh 1

De Gea hết hy vọng dự World Cup 2022.

Hợp đồng hiện tại giữa De Gea và MU kéo dài đến hết mùa giải này, tức tháng 6/2023. Anh là một trong những thủ môn được trả lương cao nhất thế giới với con số 375.000 bảng/tuần. "Quỷ đỏ" có kế hoạch mang về một thủ môn mới phù hợp với triết lý của HLV Erik ten Hag. Do đó, họ chưa vội gia hạn với De Gea.

Trong khi De Gea bị loại, Sergio Ramos có tên trong danh sách sơ bộ dù chưa chắc được dự World Cup 2022. Ở Euro 2020, Ramos vắng mặt. Trung vệ 36 tuổi từng là trụ cột giúp Tây Ban Nha vô địch Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012.

Trên đất Qatar, Tây Ban Nha nằm cùng bảng E với Costa Rica, Đức và Nhật Bản.

De Gea World Cup 2022 anh 2

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.


4 bàn thắng nhanh nhất lịch sử World Cup Hakan Sukur mất 11 giây để ghi bàn vào lưới tuyển Hàn Quốc ở trận tranh hạng ba World Cup 2002.

FIFA dọa loại Tunisia khỏi World Cup 2022

Tunisia đối mặt nguy cơ không được tham dự World Cup 2022 vì những phát biểu liên quan đến quan chức nước này.

Van de Beek hết cơ hội dự World Cup 2022

HLV Louis van Gaal không điền tên Donny van de Beek vào danh sách sơ bộ 39 tuyển thủ Hà Lan cho kỳ World Cup diễn ra vào tháng sau.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm