Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA dọa loại Tunisia khỏi World Cup 2022

Tunisia đối mặt nguy cơ không được tham dự World Cup 2022 vì những phát biểu liên quan đến quan chức nước này.

Tuyển Tunisia có thể bị loại khỏi World Cup 2022.

Trong một bức thư bị rò rỉ được công bố bởi đài phát thanh Mosaique FM hôm 27/10, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đe dọa sẽ đình chỉ hoạt động của Liên đoàn bóng đá Tunisia (FTF) và loại đội tuyển quốc gia nước này khỏi World Cup 2022.

FIFA yêu cầu làm rõ những bình luận của ông Kamel Deguiche, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Tunisia. Vị quan chức này đe dọa "giải thể các văn phòng liên bang thuộc nhiều bộ phận khác nhau". Ông Deguiche cho rằng "những quyết định của FTF đang bị tác động nhiều từ bên thứ ba".

Nội dung trong bức thư của FIFA gửi FTF có đoạn: "Chúng tôi muốn nhắc rằng các Hiệp hội thành viên của FIFA có nghĩa vụ pháp lý phải tiến hành các công việc của họ một cách độc lập và không bị ảnh hưởng quá mức từ các bên thứ ba".

FIFA ra hạn chót đến hết ngày 28/10 để FTF làm rõ lập trường và đưa ra câu trả lời cuối cùng về bình luận của Bộ trưởng Deguiche. Theo Goal, một bản sao của bức thư nói trên được FIFA gửi đến Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) để tìm ra hướng giải quyết.

Nếu FTF bị FIFA đình chỉ mọi hoạt động, đội tuyển quốc gia và các CLB của Tunisia sẽ bị cấm tham gia bất kỳ giải đấu trong khu vực hoặc quốc tế nào, bao gồm cả kỳ World Cup 2022 sắp tới ở Qatar.

Tuyển Tunisia có 5 lần tham dự World Cup ở các năm 1978, 1998, 2002, 2006, 2018. Tuy nhiên quốc gia này chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng.

Tunisia được xếp vào bảng D ở World Cup 2022 cùng với đương kim vô địch Pháp, Australia và Đan Mạch. Đoàn quân của HLV Jalel Kadri sẽ đá trận đầu tiên tại World Cup gặp Đan Mạch vào ngày 22/11.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

5 chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử World Cup Miroslav Klose, cựu tiền đạo người Đức với sở trường đánh đầu, đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở các kỳ World Cup với 16 pha lập công.

Đội vô địch World Cup 2022 được thưởng bao nhiêu?

Nhà vô địch World Cup 2022 sẽ nhận tổng cộng 109 triệu USD tiền thưởng sau 7 trận đấu.

Ramos có thể trở lại tuyển Tây Ban Nha trước World Cup

Sergio Ramos nằm trong danh sách sơ bộ 55 người của tuyển Tây Ban Nha gửi lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) để tham dự World Cup 2022.

Cuộc chiến khốc liệt ở vị trí trung vệ tuyển Pháp

Tuyển Pháp hiện quy tụ một loạt trung vệ đắt giá song chỉ 4 đến 5 cái tên được HLV Didier Deschamps chọn đi World Cup 2022.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm