Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van de Beek hết cơ hội dự World Cup 2022

HLV Louis van Gaal không điền tên Donny van de Beek vào danh sách sơ bộ 39 tuyển thủ Hà Lan cho kỳ World Cup diễn ra vào tháng sau.

HLV Louis van Gaal gạch tên Van de Beek khỏi danh sách sơ bộ. Ảnh: Reuters.

Ông Louis van Gaal vừa chọn ra những gương mặt ưng ý cho World Cup 2022. Dựa vào danh sách, cựu HLV Man Utd sẽ đăng ký 26 cầu thủ cùng tuyển Hà Lan tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar. Đáng chú ý, Donny van de Beek không có tên.

Ngoài tiền vệ Georginio Wijnaldum vắng mặt vì chấn thương, Van de Beek gần như không còn cơ hội với tuyển Hà Lan. Anh mất tích trong đội hình MU mùa này và chưa một lần được triệu tập lên ĐTQG kể từ tháng 3/2021.

Hồi tháng 6, HLV Van Gaal cảnh báo cựu sao Ajax: "Cánh cửa trở lại đội tuyển Hà Lan luôn mở rộng với Van de Beek, nhưng với điều kiện cậu ấy phải có phong độ tốt nhất. Tôi luôn lựa chọn cầu thủ có phong độ và quyết tâm thi đấu cao nhất. Nếu chơi tốt, cậu ấy sẽ trở lại đội tuyển".

De Beek khong World Cup anh 1

Van de Beek từng được coi là tài năng sáng giá của bóng đá Hà Lan. Ảnh: Reuters.

MU từng kỳ vọng Van de Beek có thể tỏa sáng trong thời gian cho mượn ở Everton mùa trước nhưng không thành công. Sự xuất hiện của HLV Erik ten Hag cũng chưa thể giúp tiền vệ này thay đổi tình hình.

Ten Hag từng đưa Van de Beek bước ra ánh sáng tại Ajax, và được xem như HLV hiểu rõ nhất năng lực cầu thủ. Tuy nhiên, Van de Beek gần như không thể chen chân vào đội hình chính của MU từ đầu mùa. Chấn thương cũng là nguyên nhân khiến anh ngồi ngoài suốt thời gian qua.

Đến hiện tại, cựu cầu thủ Ajax có 3 lần vào sân thay người tại Premier League mùa 2022/23 với tổng cộng 19 phút, giống hệt giai đoạn Ole Gunnar Solskjaer còn nắm quyền. Van de Beek không đá chính cho MU Premier League kể từ tháng 5/2021. Lần gần nhất anh có tên trong đội hình xuất phát của "Quỷ đỏ", ở một trận đấu quan trọng, là vào tháng 12/2020 trước West Ham.

Trở lại với tuyển Hà Lan, họ góp mặt ở World Cup 2022 sau khi bỏ lỡ giải đấu này vào năm 2018. "Cơn lốc màu da cam" từng 3 lần vào chung kết trong quá khứ (1974, 1978 và 2010), nhưng chưa một lần nâng cao chiếc cúp. Trên đất Qatar, họ nằm cùng bảng A với chủ nhà Qatar, Ecuador và Senegal.

Danh sách sơ bộ 39 cầu thủ của tuyển Hà Lan:

Thủ môn: Justin Bijlow, Jasper Cillessen, Mark Flekken, Andries Noppert, Remko Pasveer.

Hậu vệ: Nathan Ake, Mitchel Bakker, Daley Blind, Sven Botman, Virgil Van Dijk, Denzel Dumfries, Jeremie Frimpong, Matthijs de Ligt, Tyrell Malacia, Devyne Rensch, Pascal Struijk, Micky van de Ven, Stefan de Vrij, Jurrien Timber.

Tiền vệ: Jordy Clasie, Ryan Gravenberch, Frenkie de Jong, Davy Klassen, Teun Koopmeiners, Noa Lang, Marten de Roon, Xavi Simons, Kenneth Taylor, Guus Til.

Tiền đạo: Steven Berghuis, Steven Bergwijn, Arnaut Danjuma, Cody Gakpo, Vincent Janssen, Luuk de Jong, Donyell Malen, Memphis Depay, Wout Weghorst, Brian Brobbey.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Ten Hag nói về thái độ của Ronaldo khi bị thay ra Trước trận gặp Tottenham tại vòng 12 Premier League, thuyền trưởng MU khẳng định ông không có vấn đề với thái độ bực bội của siêu sao người Bồ Đào Nha khi bị thay ra ở vòng trước.

Casemiro mang tới sự cân bằng cho MU

Thêm một màn trình diễn chất lượng nữa của Casemiro trước Chelsea hôm 22/10. Tiền vệ người Brazil ngày càng chứng tỏ giá trị trong màu áo MU.

MU phá sản kế hoạch với Ronaldo

Đội chủ sân Old Trafford có lý do để từ chối bán Cristiano Ronaldo trong hè 2022. Tuy nhiên, cái tôi lớn biến siêu sao Bồ Đào Nha trở thành rắc rối của đội bóng.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm