Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đã có nhà bán lẻ được Apple cấp quyền mở bán trên TikTok Shop

F.Studio by FPT mới nhận được thông báo cấp quyền mở bán sản phẩm Apple trên nền tảng TikTok Shop. Trước đó, Apple yêu cầu các nhà bán lẻ ủy quyền phải gỡ bỏ sản phẩm.

f.studio by fpt,  fpt mo ban apple,  tiktok shop cua fpt,  apple cap quyen anh 1

Sản phẩm Apple trở lại sàn thương mại điện tử TikTok Shop. Ảnh: Xuân Sang.

F.Studio by FPT, chuỗi cửa hàng ủy quyền cấp độ AAR của Apple, mới đây đã nhận được thông báo cấp quyền mở bán sản phẩm trên nền tảng TikTok Shop từ nhà "Táo khuyết".

Hồi cuối tháng 5, toàn bộ sản phẩm Apple chính hãng như iPhone, iPad, MacBook... trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) TikTok Shop biến mất. Được biết, Apple đã gửi yêu cầu gỡ sản phẩm tới các nhà bán lẻ ủy quyền tại Việt Nam khi nhận thấy các chuỗi này tham gia bày bán mà không có sự chấp thuận qua văn bản.

Theo chia sẻ của ông Phan Trần Thành, Phó giám đốc Ngành hàng Apple tại F.Studio by FPT, hệ thống đã đạt được một số thành tựu khi phát triển mô hình mua sắm giải trí trên nền tảng TikTok. Đây không chỉ là kênh bán hàng tiềm năng mà còn là cầu nối giúp chuỗi cửa hàng tiếp cận tệp khách hàng trẻ tuổi.

Số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường TMĐT Metric cho thấy các sản phẩm của Apple trên TikTok Shop đem lại doanh số tương đối tốt cho đơn vị ủy quyền.

Chỉ riêng 5 tháng đầu năm, nhóm sản phẩm này đã mang về cho các đại lý gần 203 tỷ đồng nhờ bán ra 9.236 sản phẩm, tăng 955% doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái. Chưa đến nửa năm, doanh số bán thiết bị Apple trên TikTok Shop đã tương đương 83% so với cả năm 2023.

Nếu như trong năm 2023, mức giá 25-30 triệu đồng mang tới nhiều doanh thu nhất thì sang năm 2024, người dùng đã chịu chi hơn khi sẵn sàng bỏ ra 30-40 triệu đồng.

Trên thực tế, các sản phẩm Apple bắt đầu bứt phá doanh thu kể từ tháng 9/2023, thời điểm iPhone 15 chính thức ra mắt. Khi đó, nhiều chuỗi bán lẻ lớn đã tổ chức livestream trên nền tảng này và thu về các kết quả khả quan, điển hình như FPT Shop thu về 1 triệu USD khi mở bán dòng sản phẩm này.

Trên nền tảng TikTok Shop, top 10 gian hàng kinh doanh sản phẩm Apple hiệu quả nhất thuộc về những chuỗi bán lẻ quen thuộc như FPT Shop, Clickbuy, Viettel Store, Di động Việt... Trong đó, riêng FPT Shop đã chiếm hơn 50% thị phần doanh thu.

So với 5 tháng đầu năm 2023, dù mới gia nhập thị trường hơn nửa năm qua, FPT Shop đã vượt xa Viettel về doanh số và vươn lên vị trí top 1 doanh thu.

Số liệu từ công ty phân tích YouNet ECI cũng cho thấy đã có 1.922 điện thoại iPhone bán ra từ gian hàng của FPT Shop và F.Studio by FPT trong tháng 5 vừa qua, tăng 240% so với tháng trước.

Hàng Apple bán chạy ra sao trước khi biến mất trên TikTok Shop?

Trước khi bị hãng yêu cầu gỡ bỏ sản phẩm, các chuỗi FPT Shop, Viettel Store đều thu lớn nhờ kinh doanh sản phẩm Apple trên TikTok Shop.

Nvidia vượt Apple, Microsoft, thành công ty giá trị nhất thế giới

Đóng cửa phiên giao dịch 18/6, cổ phiếu Nvidia tăng 3,6%, đưa vốn hóa doanh nghiệp vượt Apple, Microsoft, để trở thành công ty đại chúng giá trị nhất thế giới.

Apple xóa hơn 5.000 ứng dụng từ Việt Nam khỏi App Store

Apple cho biết đã gỡ 5.064 ứng dụng từ Việt Nam trên App Store. Sai phạm phổ biến nhất là do không tuân thủ hướng dẫn thiết kế và gian lận.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm