Tín dụng bất động sản có đi kèm với nợ xấu?
Một số ngân hàng có dư nợ bất động sản cao đang có tỷ lệ nợ xấu cao hơn so với mặt bằng chung của hệ thống. Tuy nhiên phân tích kỹ thì nợ xấu lại không đến từ mảng cho vay này.
95 kết quả phù hợp
Một số ngân hàng có dư nợ bất động sản cao đang có tỷ lệ nợ xấu cao hơn so với mặt bằng chung của hệ thống. Tuy nhiên phân tích kỹ thì nợ xấu lại không đến từ mảng cho vay này.
Út "trọc" là biệt danh của ông Đinh Ngọc Hệ, từng mang hàm thượng tá, là lãnh đạo Tổng công ty Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) - đơn vị liên quan đến hàng loạt dự án BT, BOT.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Bộ Quốc phòng), cho biết cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để đưa vụ án Út "trọc" ra xét xử trong thời gian sớm nhất.
“Cử tri lo lắng và tâm tư rằng ước gì đời sống kinh tế vật chất được như ngày nay, còn đạo đức xã hội được như ngày xưa”, đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Cầu nói.
Cơ quan kiểm toán cho rằng cách làm hiện nay của các dự án đầu tư bằng hình thức BT không thực sự giảm gánh nặng cho ngân sách mà còn tạo kẽ hở gây thất thoát.
Giá trị được phê duyệt giải phóng mặt bằng trong dự án cải tạo quốc lộ 20 là 459 tỷ đồng. Trên thực tế, số tiền chi để giải phóng mặt bằng chỉ 32 tỷ đồng, chênh lệch hơn 420 tỷ.
Đại tá Bùi Văn Tiệp, nguyên Sư đoàn trưởng Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - Không quân và đại tá Phùng Danh Thắm, Tổng giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn Bộ Quốc phòng bị khởi tố.
Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng siết cho vay vào lĩnh vực bất động sản, tiêu dùng, giao thông để hạn chế nợ xấu cho nền kinh tế.
Quá trình kiểm tra công tác quản lý biên chế công chức, viên chức người lao động, Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện thừa 57.175 người và đã có kiến nghị siết chặt công tác quản lý.
"Út trọc" là biệt danh của ông Đinh Ngọc Hệ, Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn - một công ty trong liên danh thực hiện Dự án BOT cầu Việt Trì.
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP.HCM cùng nhiều dự án giao thông thực hiện theo hình thức hợp đồng BT, BOT sẽ lọt vào tầm ngắm của Kiểm toán Nhà nước trong năm 2018.
Bộ Tài chính cho rằng vẫn chưa nhận được đề nghị của các Bộ, ngành liên quan về xây dựng khung lợi nhuận cho các dự án, gây khó cho việc xác định lợi nhuận của nhà đầu tư.
Năm 2018, Kiểm toán Nhà nước sẽ kiểm toán hàng loạt dự án BOT và BT trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Nhiều dự án BOT quy mô hàng nghìn tỷ đồng hiện nay được quản lý và điều hành bởi những doanh nhân 9X còn rất trẻ.
Là giám đốc và người đại diện pháp luật của công ty vận hành BOT Cai Lậy, nhưng ông Nguyễn Phú Hiệp không phải là ông chủ nắm quyền chi phối dự án BOT giao thông ồn ào này.
Đến cuối tháng 9/2017, dư nợ đối với các dự án BOT, BT giao thông đã lên 90.311 tỷ đồng, tăng 3,53% so với cuối năm trước, chiếm 1,46% tổng dư nợ trong nền kinh tế.
Việc thực hiện các dự án kết cấu hạ tầng, nhất là hình thức đầu tư BOT và BT bộc lộ một số bất cập, hạn chế - kết luận của Thủ tướng nêu rõ.
Nếu năm 2016 không có trường hợp nào vi phạm kê khai tài sản, thu nhập thì năm 2017 có đến 5 trường hợp, trong đó có cả cán bộ cao cấp.
Việc phát triển hạ tầng còn rất nhiều nhưng ngân sách TP không đủ, Nhà nước luôn trân trọng và kêu gọi các nhà đầu tư tư nhân hợp tác cùng chia sẻ lợi ích chung để phát triển.
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.