Lý do Bộ Xây dựng giãn tiến độ loạt dự án
Nhiều dự án giao thông - hạ tầng trọng điểm đang “trượt” tiến độ về đích năm nay do vướng giải phóng mặt bằng, bất cập pháp lý về cơ chế lồng ghép nguồn vốn ngân sách. Bộ Xây dựng buộc phải kéo...
25 kết quả phù hợp
Nhiều dự án giao thông - hạ tầng trọng điểm đang “trượt” tiến độ về đích năm nay do vướng giải phóng mặt bằng, bất cập pháp lý về cơ chế lồng ghép nguồn vốn ngân sách. Bộ Xây dựng buộc phải kéo...
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Ban Giao thông cam kết tiến độ dự án nút giao An Phú, hoàn thành nhánh cầu N2 cuối 2025 và hầm chui HC1-2 giữa tháng 1/2026.
Nhiều dự án kỳ vọng gỡ điểm nghẽn giao thông tại khu vực cửa ngõ TP.HCM vẫn ì ạch do vướng giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng và thi công cầm chừng làm giảm hiệu quả đầu tư công.
Dự án nút giao thông An Phú - kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành Dầu Giây với cửa ngõ phía Đông TP.HCM có nguy cơ chậm tiến độ khoảng một năm.
Tại kỳ họp này, hoạt động chất vấn tập trung vào 2 nhóm vấn đề, trong đó lĩnh vực giao thông đô thị được các đại biểu đặc biệt quan tâm.
Sau nhiều lần bị xử phạt, các nhà thầu tại dự án nâng cấp quốc lộ 19 đi qua tỉnh Gia Lai tiếp tục bị ngành chức năng ra "tối hậu thư" yêu cầu chấn chỉnh.
Dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi khởi động bởi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, qua tay Bộ GTVT và hiện được bàn giao lại cho UBND Hà Nội.
Nhà máy Nước sạch huyện Nông Cống dự kiến hoàn thành cuối 2019 để cấp nước sạch cho người dân 14 xã vùng trũng nơi đây, song đến nay vẫn ì ạch xây dựng và liên tục trễ hẹn.
Dù Bộ Giao thông Vận tải đã nghiêm khắc phê bình, VEC vẫn bỏ mặc vòng xoay Dung Quất sạt lở tan hoang. Công trình chậm kéo dài, chưa thể kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Lãnh đạo VEC yêu cầu nhà thầu Giang Tô khẩn cấp trả lại nguyên trạng 7 tuyến đường từng mượn để vận chuyển vật liệu thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phê bình Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vì để nhà thầu thi công vòng xoay Dung Quất chậm kéo dài.
Sau 4 năm khởi công, dự án Khu đô thị - du lịch - văn hóa - thể thao hồ Phú Hòa (TP Quy Nhơn) có tổng vốn 5.000 tỷ đồng vẫn còn ngổn ngang, hoang vắng.
Được coi là niềm hy vọng của 20 triệu dân miền Tây, qua 10 năm, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận biến thành nỗi thất vọng tràn trề.
"Sông Tô Lịch chết đơn thuần bởi các điều kiện khách quan, tự nhiên bất lợi. Chính vì vậy, tác động của con người để làm sống lại con sông rất khó khăn", giáo sư Vũ Trọng Hồng nói.
Trước việc cầu Thủ Thiêm 2 chỉ đạt 18% khối lượng sau 4 năm thi công, kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn cho rằng nguyên nhân là quyền lợi nhà đầu tư không gắn trực tiếp với công trình.
Người dân sống ở Khu đô thị Ngoại giao đoàn hoặc mua dự án Starlake ở phía tây hồ Tây thấp thỏm đợi chờ tuyến đường thi công tốc độ rùa nối Nguyễn Văn Huyên với Xuân La.
Trong quá trình phát triển, khu đô thị Thanh Hà của Mường Thanh thuộc cả huyện Thanh Oai và quận Hà Đông. Hà Nội sẽ chuyển toàn bộ phần của huyện Thanh Oai về Hà Đông.
Có vốn đầu tư lớn, nằm ở những vị trí đắc địa nhưng rất nhiều dự án dù đã khởi công từ lâu nhưng vẫn chưa hoàn thành vì các lý do khác nhau.
Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội luôn vắng vẻ, lác đác công nhân làm việc, trong khi hai bên hàng rào công trường, các phương tiện chen chúc, khổ sở qua lại giờ cao điểm.
Theo Sở Giao thông vận tải TP HCM, nhiều dự án xây dựng kè tại các điểm sạt lở đặc biệt nguy hiểm đang bị đình trệ vì vướng thủ tục.