Thủ tướng yêu cầu đấu giá đất công lấy tiền xây sân bay Phan Thiết
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo đấu giá đất công mà Bộ Quốc phòng đang quản lý một cách minh bạch để lấy tiền xây dựng sân bay Phan Thiết.
97 kết quả phù hợp
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo đấu giá đất công mà Bộ Quốc phòng đang quản lý một cách minh bạch để lấy tiền xây dựng sân bay Phan Thiết.
"Trạm thu phí hay thu giá hay thu tiền cần bảo đảm hài hòa lợi ích Nhà nước, nhà đầu tư, đặc biệt là của người dân", bà Nguyễn Thanh Hải chia sẻ.
Bộ GTVT đồng ý phương án miễn vé qua trạm cho 20 xã phường thuộc thị xã Ninh Hòa nhưng yêu cầu xử lý những người có hành vi gây rối, cản trở việc thu phí.
Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc kiến nghị dừng thu phí nếu Bộ Giao thông Vận tải vẫn bác phương án miễn giảm đã thống nhất với người dân trước đó.
Bộ GTVT đề xuất ưu tiên chọn phương án giữ nguyên vị trí đặt trạm, giảm phí xuống 15.000 đồng/lượt và mở rộng phạm vi miễn, giảm cho các phương tiện.
Bình Thuận tiếp tục đề nghị miễn, giảm phí cho phương tiện của người dân trong bán kính 10 km quanh trạm thu phí Sông Phan.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định không tư túi ở dự án BOT Cai Lậy. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc và sẽ có phán xét.
Nhiều luật sư cho rằng Tổng cục Đường bộ hướng dẫn các nhà đầu tư lắp biển "cấm dừng xe quá 5 phút" tại các trạm thu phí BOT là không đúng.
Trạm thu phí Sông Phan sẽ giảm giá vào 0h ngày 16/1, tuy nhiên các tài xế không đồng ý mức giảm giá này và yêu cầu phải miễn vé. BOT Sông Phan phải xả trạm trước giờ giảm giá.
BOT Sông Phan đã quyết định giảm giá cho các phương tiện của người dân xung quanh trạm, với mức giảm 50% cho xe không kinh doanh và 40% cho các xe khác vào 0h ngày 16/1.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định trạm thu phí đã giảm giá, các lái xe cố tình gây tắc đường sẽ bị cơ quan chức năng xử lý. BOT Sóc Trăng sẽ tiếp tục thu phí.
"Út trọc" là biệt danh của ông Đinh Ngọc Hệ, Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn - một công ty trong liên danh thực hiện Dự án BOT cầu Việt Trì.
Bộ Tài chính cho rằng vẫn chưa nhận được đề nghị của các Bộ, ngành liên quan về xây dựng khung lợi nhuận cho các dự án, gây khó cho việc xác định lợi nhuận của nhà đầu tư.
24 giờ sau khi Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí tại BOT Cai Lậy, người dân ở đây trở lại cuộc sống bình thường, không còn tiếng còi inh ỏi và cảnh hỗn loạn như 5 hôm trước.
Tỉnh Thái Nguyên có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu trước sự phản đối của người dân địa phương về vị trí đặt trạm.
Đến cuối tháng 9/2017, dư nợ đối với các dự án BOT, BT giao thông đã lên 90.311 tỷ đồng, tăng 3,53% so với cuối năm trước, chiếm 1,46% tổng dư nợ trong nền kinh tế.
Ông Trần Quang Chiểu, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, cho rằng Nhà nước nên mua lại tất cả dự án BOT trên quốc lộ 1 để quản lý công khai, minh bạch hơn.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể có báo cáo tổng hợp, trình Thường trực Chính phủ, đặc biệt là về công trình BOT Cai Lậy để có đánh giá toàn diện.
Đã có ít nhất ba người bị cảnh sát áp giải, mời về trụ sở làm việc ngay trong ngày BOT Cai Lậy hoạt động trở lại.
Ông Trần Quốc Vượng cho rằng BOT là một kênh huy động nguồn lực xã hội quan trọng song phải ngăn chặn tình trạng "tay không bắt giặc" và cần minh bạch khi thực hiện.