Xử phạt 9 doanh nghiệp bán hàng đa cấp số tiền 1,6 tỷ đồng
Trong năm 2017, Bộ Công Thương đã kiểm tra và xử phạt 9 doanh nghiệp bán hàng đa cấp với số tiền 1,6 tỷ đồng. Doanh nghiệp bị xử phạt nhiều nhất với số tiền lên tới 620 triệu đồng.
197 kết quả phù hợp
Xử phạt 9 doanh nghiệp bán hàng đa cấp số tiền 1,6 tỷ đồng
Trong năm 2017, Bộ Công Thương đã kiểm tra và xử phạt 9 doanh nghiệp bán hàng đa cấp với số tiền 1,6 tỷ đồng. Doanh nghiệp bị xử phạt nhiều nhất với số tiền lên tới 620 triệu đồng.
Giao hàng không đúng như quảng cáo, Lazada bị kiểm tra
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ kết hợp với một số cơ quan kiểm tra hoạt động kinh doanh của Lazada, do công ty này liên tục bị khách hàng "tố".
Bộ Công Thương điều tra tiếp dấu hiệu phạm pháp của vụ Grab mua Uber
Sau khi kết thúc điều tra sơ bộ thương vụ Grab mua lại Uber tại Việt Nam và thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Bộ Công Thương tiếp tục tiến hành điều tra chính thức.
Thương vụ Grab mua Uber có dấu hiệu vi phạm pháp luật
Kết quả điều tra sơ bộ vụ Grab mua mảng kinh doanh Uber Đông Nam Á có dấu hiệu vi phạm quy định về tập trung kinh tế. Cục Cạnh tranh đang xem xét ra quyết định điều tra chính thức.
Nhà mạng lên tiếng việc khách mua SIM bỗng bị công ty tài chính đòi nợ
VinaPhone nói các trường hợp bị khủng bố cuộc gọi đòi nợ mà Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhắc tới chủ yếu là khách sử dụng lại số thuê bao của chủ cũ đang vay nợ.
Bị tố lừa cho vay mua mỹ phẩm, FE Credit nói sẽ xem xét hủy hợp đồng
Lãnh đạo FE Credit cho biết việc cho vay mua mỹ phẩm Deaura được thực hiện đúng thủ tục, nhưng sẽ xem xét hủy hợp đồng vay và giải quyết hỗ trợ cho khách hàng.
Mua SIM từ nhà mạng, khách bỗng bị công ty tài chính gọi điện đòi nợ
Một số người dùng viễn thông đang chia sẻ câu chuyện sau khi mua SIM từ các nhà mạng về sử dụng thì liên tục nhận cuộc gọi đòi nợ tín dụng.
Quấy rối người tiêu dùng, FE Credit sẽ bị thanh tra
Theo kế hoạch của Thanh tra Giám sát (Ngân hàng Nhà nước), năm nay cơ quan này đã có kế hoạch thanh tra công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (FE Credit).
Không vay tiền, khách vẫn nhận 10 cuộc điện thoại đòi nợ một ngày
Đó là một trong những phản ánh mà Bộ Công Thương nhận được. Cơ quan này khuyên người dùng hỏi rõ đơn vị đòi nợ mình là ai, khoản nợ là như thế nào, sau đó có thể khiếu nại.
Đến lượt Viettel bị xử lý vì cắt hàng loạt chương trình truyền hình
Bộ Công Thương yêu cầu Viettel nghiêm túc cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho người dùng. Viettel sẽ hoàn tiền cước mà khách hàng đã trả trước nhưng muốn hủy dịch vụ.
Cảnh báo mạo danh Bộ Công Thương để vòi tiền doanh nghiệp
Bộ Công Thương cho biết đang có một số cá nhân lợi dụng danh tiếng của Bộ này để gọi điện, email đến các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh nhằm vòi tiền.
Gần 1 tháng mua lại Uber, Grab báo cáo gì lên Bộ Giao thông Vận tải?
Trong văn bản báo cáo lên Bộ GTVT, Grab cho biết vẫn đang tiếp nhận tài xế từ Uber chuyển sang, và khẳng định không hỗ trợ tài chính cho các hợp tác xã.
Sau 30/4, khách không muốn xem kênh mới sẽ được VTVCab hoàn tiền
Bộ Công Thương yêu cầu VTVCab thông tin rõ ràng, chính xác đến người tiêu dùng để đảm bảo quyền lợi. Doanh nghiệp này cam kết tư vấn, thuyết phục người dùng trải nghiệm hết 30/4.
Thương vụ Grab thâu tóm Uber chính thức bị điều tra tại Việt Nam
Bộ Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết sẽ tiến hành điều tra hành vi có dấu hiệu vi phạm quy định về Luật Cạnh tranh đối với thương vụ Grab mua lại Uber tại Việt Nam.
VTVCab IPO bất thành sau lùm xùm cắt nhiều kênh truyền hình
Nguyên nhân khiến VTVCab không thể tổ chức đấu giá chào bán cổ phần ra công chúng (IPO) do chỉ một nhà đầu tư đăng ký tham gia phiên đấu giá này.
Grab tuyên bố mua Uber thấp hơn 30% thị phần, không độc quyền
Grab cho rằng việc mua Uber khiến thị phần kết hợp vẫn thấp hơn 30% nên không báo cáo cơ quan chức năng. Bộ Công Thương không đồng ý và yêu cầu đưa ra căn cứ cụ thể.
Thương vụ Grab mua Uber ở Đông Nam Á có thể bị hủy bỏ
Sau thông báo mua lại toàn bộ mảng hoạt động tại Đông Nam Á của Uber, Grab được cho là đang gặp khó trong bước đi tiếp theo, và đứng trước khả năng phải hủy vụ sáp nhập này.
Yêu cầu VTVcab báo cáo vụ đột ngột cắt hàng loạt kênh truyền hình
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu VTVcab báo cáo việc đột ngột cắt một số kênh truyền hình khiến người dùng phản ứng, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo pháp luật.
Bộ Công Thương nhắc nhở Grab vụ trễ hẹn gửi báo cáo mua Uber
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết cơ quan này đã có công văn nhắc nhở Grab, do chưa gửi báo cáo vụ việc mua Uber sau ngày 3/4.
Bộ Giao thông nói gì về ‘cuộc kết hôn’ của Uber và Grab?
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng không lo việc Grab sẽ độc quyền khi mua lại Uber. Trên thị trường cũng có nhiều đối trọng để tránh Grab độc quyền.