Sau ngày 30/4, nếu người tiêu dùng có yêu cầu ngưng sử dụng dịch vụ, VTVCab sẽ hoàn trả số tiền 1-2 tháng sử dụng trải nghiệm. Đồng thời hoàn trả toàn bộ số tiền người tiêu dùng đã trả trước sau khi trừ đi số tiền đã sử dụng; hoàn trả số tiền các trang thiết bị lắp đặt mà người tiêu dùng đã trả.
Trong khi đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho rằng Cục sẽ xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về việc cắt bỏ 23 kênh này.
Cục cũng yêu cầu công ty trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của VTVCab.
Bộ Công Thương cho biết sẽ xử lý VTVCab theo quy định. |
Cơ quan này cũng nhấn mạnh trong hợp đồng cung cấp dịch vụ quy định “người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu không có nhu cầu sử dụng, hoặc không đồng ý với các thay đổi của bên B trong quá trình thực hiện hợp đồng (như điều chỉnh về giá cước, số lượng kênh và các kênh chương trình…”
Người tiêu dùng được khuyến cáo nếu muốn chấm dứt hợp đồng có thể thực hiện theo hướng dẫn tại hợp đồng mẫu, và chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng.
Trước đó vào cuối tháng 3, đầu tháng 4, VTVCab đã cắt 23 kênh truyền hình, trong đó có các kênh như HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…