‘Grab vốn 20 tỷ mà 3 năm lỗ 938 tỷ đồng, cũng có thể là trốn thuế’
Đại biểu Phạm Văn Hòa đoàn Đồng Tháp, cho rằng cần làm minh bạch các khoản nộp thuế của các doanh nghiệp để đảm bảo tính cạnh tranh.
109 kết quả phù hợp
Đại biểu Phạm Văn Hòa đoàn Đồng Tháp, cho rằng cần làm minh bạch các khoản nộp thuế của các doanh nghiệp để đảm bảo tính cạnh tranh.
"Cậu sẽ chẳng trụ nổi quá 3 ngày", nhiều người đã nói như vậy với cử nhân trẻ Dai Wei khi anh bắt tay vào dự án khởi nghiệp. Và doanh nghiệp ấy hiện được định giá đến 2 tỷ USD.
Dù phát triển nhanh chóng, lấn át taxi truyền thống tại nhiều thị trường kinh doanh, Uber và Grab vẫn thường xuyên báo lỗ.
Doanh thu từ kinh doanh trong quý III giảm hơn 50%, khiến lãi ròng của Vinasun giảm mạnh, thêm 1.900 nhân viên tại Vinasun phải nghỉ việc tiếp sau 8.000 người nửa đầu năm.
Sự kiện xe Vinasun đồng loạt treo khẩu hiệu nhắm vào 2 đối thủ mới gia nhập 3 năm trên thị trường vận tải Việt là Uber, Grab được nhiều người ví là cú giãy chết của các hãng taxi.
Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên vừa ký văn bản nêu ý kiến về những bức xúc của các đơn vị thành viên trong câu chuyện cạnh tranh với Uber và Grab.
Uber, Grab nên lường trước công ty có thể gặp những vụ kiện tại Việt Nam có nội dung tương tự như các vụ kiện đã và đang diễn ra trên thế giới.
Sau sự việc hàng loạt taxi hãng Vinasun dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab, nhiều bạn đọc cho rằng hãng cần có biện pháp thiết thực hơn về giá cước, thái độ phục vụ...
Sự phát triển của công nghệ đã tối ưu việc thu gom “phúc lợi vương vãi” của đời sống đô thị và cũng làm tổn thương các phương thức kinh doanh cũ khi họ bị bỏ lại phía sau.
Theo chuyên gia, taxi truyền thống hoàn toàn có thể kinh doanh theo kiểu Uber, Grab nhưng sẽ gặp rất nhiều khó khăn về vốn, mô hình hoạt động và cả sự mạo hiểm.
Không chỉ gặp khó trên thị trường trước áp lực canh tranh từ Uber và Grab, Vinasun (mã chứng khoán VNS) còn đang gặp khó cả trên thị trường chứng khoán.
Phần đông độc giả đều cho rằng hành động dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab trên taxi truyền thống là thiếu cạnh tranh, thậm chí là một sai lầm, “giúp làm thị trường cho đối thủ”.
Cuối cùng gã khổng lồ công nghệ của Nhật Bản đã đầu tư thành công vào Uber, sau khi đã đầu tư vào rất nhiều đối thủ của hãng gọi xe này.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, các địa phương có trách nhiệm quản lý doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về số lượng, cách thức hoạt động…
Sau khi Uber bỏ gói cước 150.000 đồng đi sân bay, các hãng taxi truyền thống lại đẩy mạnh việc giảm giá lôi kéo khách hàng khiến cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt và khốc liệt.
Go-Jek, startup tỷ USD đầu tiên của Indonesia, đang muốn mở rộng dịch vụ gọi xe theo yêu cầu của mình tới 3-4 nước Đông Nam Á, để cạnh tranh với Uber và Grab.
Chỉ trong 6 tháng, gần 6.000 nhân viên của Mai Linh đã nghỉ việc, tương tự với Vinasun khi trước đó gần 8.000 nhân viên tại hãng taxi này bị cắt giảm.
Bộ GTVT cho rằng bản chất Uber, Grab là xe kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng ứng dụng hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng giấy chứ không phải là loại hình taxi.
Chia sẻ với Zing.vn, ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Mai Linh, cho biết hãng sẽ không kiện Grab, Uber.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, gần 8.000 nhân viên của Vinasun nghỉ việc, lợi nhuận ròng sau thuế của hãng giảm 32% còn 101 tỷ đồng.