Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu thủ tướng Pakistan đội 'xô chống đạn' đến tòa án

Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan đội “xô chống đạn” màu đen và được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt khi tới tòa án ở Lahore ngày 4/4.

Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan đội "xô chống đạn" đến tòa án hôm 4/4. Ảnh: Twitter/Balkesh21.

Chiếc mũ chống đạn hình xô mà cựu Thủ tướng Imran Khan đội trên đầu đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông cũng như người dùng mạng xã hội, NDTV đưa tin ngày 5/4.

Đoạn video trên Internet cho thấy chiếc mũ che kín tầm nhìn, khiến ông Imran Khan không thể tự bước đi mà phải dựa vào hai người hướng dẫn. Xung quanh ông là các đặc công cầm khiên chống đạn màu đen.

Nhiều người dùng đã chế nhạo chiếc “xô chống đạn”. Có người nhận xét cảnh tượng này 'thật không thể tin nổi”.

Theo NDTV, ông Imran Khan xuất hiện dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt do mối lo ngại về nguy cơ bị ám sát lần hai. Trước đó, ông từng bị một tay súng bắn vào chân giữa bài phát biểu ở Wazirabad, Punjab vào tháng 11/2022.

"Tôi gặp nhiều vấn đề về tổn thương tinh thần hơn là vết thương do đạn bắn", ông nói với tờ Independent. "Tôi vẫn không thể đi lại bình thường và không có cảm giác ở bàn chân phải. Đó là ảnh hưởng lâu dài".

Sau khi hầu tòa, ông Khan được tòa án ở Lahore cho tại ngoại tạm thời đến ngày 13/4. Ông phải đối mặt với các cáo buộc gồm tham nhũng, kích động bạo loạn và khủng bố.

Cựu Thủ tướng Khan bị bãi nhiệm sau một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội Pakistan vào tháng 4/2022.

Lý giải vận mệnh của các nền kinh tế

Mục Thế giới giới thiệu cuốn “Quốc gia thăng trầm: Lý giải vận mệnh của các nền kinh tế” được NXB Thế giới cho ra mắt vào năm 2018. Tác phẩm làm rõ sự phát triển và đi xuống của nền kinh tế thế giới từ cuối thập niên 1990 đến đầu những năm 2000. Cuốn sách vạch ra 10 quy luật để nhận diện về chu kỳ kinh tế dẫn đến vận mệnh tăng trưởng hay suy thoái của một quốc gia.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Cảnh sát đột kích tư gia cựu thủ tướng Pakistan, bắt 30 người

Các quan chức Pakistan hôm 18/3 cho biết lực lượng cảnh sát nước này đã đột kích tư gia của cựu Thủ tướng Imran Khan ở thành phố Lahore và bắt giữ 30 người.

Cựu Thủ tướng Imran Khan: Tôi trúng 4 phát đạn

Ngồi trên xe lăn với bàn chân bị bó bột, cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan, trong một video được quay tại bệnh viện thành phố Lahore, đã mở lời về vụ ám sát hụt hôm 3/11.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm