Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát đột kích tư gia cựu thủ tướng Pakistan, bắt 30 người

Các quan chức Pakistan hôm 18/3 cho biết lực lượng cảnh sát nước này đã đột kích tư gia của cựu Thủ tướng Imran Khan ở thành phố Lahore và bắt giữ 30 người.

Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan. Ảnh: Reuters.

AP dẫn tuyên bố của sĩ quan cấp cao Suhail Sukhera, người đang chỉ huy chiến dịch của cảnh sát tại thành phố Lahore, miền Đông Pakistan, cho biết sự việc bắt đầu khi lực lượng này tiếp cận nhà riêng của ông Imran Khan nhằm phá dỡ các chướng ngại vật được dựng lên bởi thành viên đảng Tehreek-e-Insaf và những người ủng hộ của vị cựu thủ tướng Pakistan.

Theo ông Sukhera, lực lượng cảnh sát hành động dù bị người ủng hộ của ông Khan, được trang bị gậy baton, ném đá và bom xăng.

Tuy nhiên, cảnh sát đã buộc phải xông vào tư gia của cựu Thủ tướng Khan sau khi một người đàn ông đang đứng trên nóc căn nhà này nổ súng vào lực lượng cảnh sát. Không có ai bị thương trong vụ việc.

Sau khi phá cửa xông vào nhà cựu lãnh đạo Pakistan, cảnh sát đã tìm thấy mặt nạ, chai thủy tinh chứa xăng, gậy sắt và baton dùng để tấn công cảnh sát.

Ông Sukhera cho biết trong nhà khu nhà của ông Khan, các chỗ trú đã được dựng lên để bảo vệ cho những người liên quan đến các vụ tấn công khiến hàng chục cảnh sát bị thương trong những ngày qua.

Theo các nhân chứng tại hiện trường, cảnh sát đã cố gắng giải tán đám đông những người ủng hộ đang tập trung tại nhà cựu lãnh đạo Pakistan bằng cách bắn hơi cay, buộc những người này phải trốn tại nhiều căn nhà trong khu dân cư Zaman Park.

Ông Khan dự kiến xuất hiện trước tòa án ở thủ đô Islamabad ngày 18/3. Trước đó, một tòa án cấp cao tại Pakistan vào hôm 17/3 đã hủy bỏ lệnh bắt giữ vị cựu thủ tướng này, cho ông cơ hội di chuyển đến thủ đô Islamabad để đối mặt với các cáo buộc bao gồm tham nhũng, kích động bạo loạn và khủng bố.

Trước đó, cựu Thủ tướng Khan bị bãi nhiệm sau một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội Pakistan vào tháng 4/2022.

Nhà cựu lãnh đạo 70 tuổi cho biết việc ông bị bãi nhiệm chức vụ và truy tố là một phần của âm mưu mang tính chính trị do Thủ tướng Shahbaz Sharif và Mỹ thực hiện. Cả ông Sharif và Washington đã bác bỏ những cáo buộc này.

Lý giải vận mệnh của các nền kinh tế

Mục Thế giới giới thiệu cuốn “Quốc gia thăng trầm: Lý giải vận mệnh của các nền kinh tế” được NXB Thế giới cho ra mắt vào năm 2018. Tác phẩm làm rõ sự phát triển và đi xuống của nền kinh tế thế giới từ cuối thập niên 1990 đến đầu những năm 2000. Cuốn sách vạch ra 10 quy luật để nhận diện về chu kỳ kinh tế dẫn đến vận mệnh tăng trưởng hay suy thoái của một quốc gia.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Cựu Thủ tướng Imran Khan: Tôi trúng 4 phát đạn

Ngồi trên xe lăn với bàn chân bị bó bột, cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan, trong một video được quay tại bệnh viện thành phố Lahore, đã mở lời về vụ ám sát hụt hôm 3/11.

Pakistan cấm quan chức ở khách sạn 5 sao

Trên bờ vực vỡ nợ, quốc gia đông dân thứ 5 thế giới đã ban hành các biện pháp cắt giảm chi phí, trong đó bao gồm nhiều hình thức "thắt lưng buộc bụng" đối với quan chức cấp cao.

An Bình

Bạn có thể quan tâm