Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu hiệu trưởng Trường Luật Stanford ký bảo lãnh cho nhà sáng lập FTX

Danh tính 2 người đồng ký khoản tiền bảo lãnh trị giá 250 triệu USD cho Sam Bankman-Fried mới đây đã được tiết lộ.

Theo trang tin CNN, một thẩm phán Mỹ đã tiết lộ danh tính 2 người đồng ký thỏa thuận bảo lãnh trị giá 250 triệu USD cho Sam Bankman-Fried, giúp anh ta chỉ bị quản thúc tại gia trong khi chờ xét xử về tội danh gian lận liên bang.

Cụ thể, 2 người này bao gồm cựu Hiệu trưởng Trường Luật Stanford Larry Kramer và nhà nghiên cứu khoa học máy tính Andreas Paepcke. Hai người này đã lần lượt ký trái phiếu trị giá 500.000 USD200.000 USD cho Bankman-Fried. Cha mẹ của cựu CEO FTX - đều là cựu giáo sư Stanford - sau đó đã thế chấp ngôi nhà ở Palo Alto, California để đảm bảo cho trái phiếu.

bao lanh Sam Bankman-Fried anh 1

Sam Bankman-Fried, cựu CEO FTX, chỉ bị quản thúc tại gia sau khi được bảo lãnh. Ảnh: Jefferson Siegel.

Theo lời kể của Larry Kramer với CNN, ông và gia đình Bankman-Fried đã chơi thân với nhau được hơn 30 năm. "Trong 2 năm qua, khi gia đình tôi phải đối mặt với căn bệnh ung thư, họ là những người bạn duy nhất ở lại. Vì vậy, chúng tôi cần phải hỗ trợ khi họ vướng vào cuộc khủng hoảng này", cựu hiệu trưởng cho biết.

Ông cũng khẳng định rằng "không có bất kỳ giao dịch kinh doanh hay lợi ích kín nào mà chỉ đơn thuần là giúp đỡ".

Trong khi đó, nhà nghiên cứu khoa học máy tính Andreas Paepcke không đưa ra bất cứ bình luận nào về tin tức này.

Theo nhiều chuyên gia, thỏa thuận bảo lãnh tại ngoại của Bankman-Fried là một trong những khoản bảo lãnh lớn nhất từ trước đến nay, nhưng nếu anh ta đồng ý trình diện trước tòa, cả Bankman-Fried và người bảo lãnh đều sẽ không phải chỉ trả khoản tiền này.

Sau khi khoản bảo lãnh được ký, các công tố viên hôm 15/2 đã yêu cầu thẩm phán hạn chế việc sử dụng các thiết bị có kết nối Internet của Bankman-Fried vì họ cho rằng cựu CEO FTX đã tìm thấy “sơ hở” trong các điều kiện tại ngoại. Nguyên nhân là Bankman-Fried đã bị phát hiện khi liên lạc với một cựu nhân viên FTX - người có thể trở thành nhân chứng cho vụ án.

Theo đề xuất mới nhất, Bankman-Fried sẽ chỉ được phép sử dụng Gmail, Zoom cũng như gọi điện và nhắn tin SMS để liên lạc với phía luật sư. Ngoài ra, cựu CEO FTX cũng chỉ được dùng một máy tính và một điện thoại di động có cài đặt hệ thống giám sát và không được sử dụng VPN để ngụy trang.

Trước đó, các công tố viên còn cáo buộc Bankman-Fried đã dùng VPN hoặc mạng riêng ảo để xem Super Bowl dù không cần thiết, và điều này sẽ khiến họ khó theo dõi nếu cựu CEO muốn chuyển tài sản khỏi FTX và Alameda.

Giá memecoin lại tăng vọt nhờ dòng tweet của Elon Musk

Tỷ phú Elon Musk mới đây đã đăng ảnh một chú chó và giới thiệu là "tân CEO của Twitter", khiến giá của hai memecoin Dogecoin và Floki tăng mạnh.

Thị trường cá cược Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ dự kiến thu 16 tỷ USD

Hiệp hội Cờ bạc Mỹ (AGA) dự đoán hơn 50 triệu người sẽ đặt cược vào trận tranh chức vô địch của Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ 2023 (Super Bowl LVII) với tổng trị giá khoảng 16 tỷ USD.

Sau 2 năm đóng băng, doanh nghiệp Trung Quốc lại đổ tới Mỹ để IPO

Các startup Trung Quốc đang bắt đầu trở lại thị trường chứng khoán Mỹ để huy động vốn sau một thời gian kiểm soát nghiêm ngặt.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Hằng Nga

Bạn có thể quan tâm