Theo trang tin CNN, vì nhiều địa phương tại Mỹ hiện đã hợp pháp hóa cờ bạc thể thao nên các doanh nghiệp trong ngành này đang rất tích cực tranh giành khách hàng cho mùa Siêu cúp. Trong đó, có rất nhiều cái tên nổi bật phải kể đến như DraftKings, FanDuel, Flutter, MGM, Caesars hay Wynn.
Sự cạnh tranh này thậm chí còn tác động đến cả thị trường chứng khoán nói chung khi cổ phiếu của các công ty trong ngành cá cược đều tăng mạnh vào đầu năm 2023, sau khi trải qua một năm 2022 bết bát.
Ngành cá cược thể thao Mỹ dự kiến thu hút 16 tỷ USD trong mùa Siêu cúp Bóng bầu dục năm nay. Ảnh: Getty Images. |
Thu hút khách hàng
Theo CNN, mục tiêu hiện tại của các công ty trong ngành là phải thu hút thật nhiều khách hàng vào mùa cao điểm. Và trong số những cái tên kể trên, MGM là công ty có lợi thế cạnh tranh lớn nhất. BetMGM - ứng dụng liên kết giữa hãng này và công ty cá cược Entain của Anh - hiện là đơn vị duy nhất có địa điểm đặt cược trực tiếp tại giải đấu Super Bowl và sân vận động State Farm.
Đương nhiên nhiều người dùng sẽ lựa chọn đặt cược trên điện thoại, nhưng ông Adam Greenblatt - Giám đốc Điều hành BetMGM - thì cho rằng đặt cược trực tiếp sẽ mang lại cảm giác phấn khích hơn và chắc chắn thu hút được nhiều khách hàng khi chỉ có mình họ là nhà cung cấp tại sân.
"Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng cho trận chung kết này", ông Greenblatt cho biết. Theo ông, chi nhánh BetMGM ở State Farm có tổng diện tích khoảng 1.500 m2, với nhiều màn chiếu khổng lồ và gần 40 TV HD để người xem có thể tận hưởng trận đấu. Ngoài ra, công ty còn cho lắp đặt tới 25 kios cá cược để người dùng không phải chen lấn nhau.
Đây sẽ là một cơ hội quảng bá tuyệt vời đối với MGM khi công ty này hiện phải cạnh tranh với 2 ông lớn là DraftKings và FanDuel. Được biết, mục tiêu của họ trong ngày diễn ra trận chung kết là quảng cáo và thuyết phục càng nhiều người tham gia vào ứng dụng cá cược online của mình càng tốt.
"Lợi thế của chúng tôi là một thương hiệu lâu đời chứ không phải thương hiệu mới nổi như DraftKings, FanDuel hay Barstool, và chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vừa vui vẻ vừa chuyên nghiệp", ông GreenBlatt cho hay.
Các công ty đang cạnh tranh mạnh mẽ để thu hút khách hàng. Ảnh: Getty Images. |
Làm hài lòng nhà đầu tư
Giải thích về mục tiêu nói trên, CNN cho biết các công ty phải tập trung phục vụ khách hàng vì đây là động cơ duy nhất có thể giúp họ khôi phục niềm tin từ nhà đầu tư Phố Wall.
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, ông Jason Robins - Giám đốc Điều hành của DraftKings - thừa nhận các công ty cá cược thể thao hiện đã hiểu ra rằng họ không thể tiêu quá nhiều tiền cho việc quảng cáo nữa.
"Sự cạnh tranh bây giờ ít khốc liệt hơn năm ngoái, do đó chúng tôi cũng không cần chi quá nhiều tiền để quảng cáo trên truyền hình. Thay vào đó, chúng tôi có thể cắt giảm chi phí, tăng lợi nhuận và giúp kéo giá cổ phiếu', ông Robins cho biết.
Ngoài ra, việc giành thị phần bằng mọi giá hiện không còn là ưu tiên hàng đầu cho nên họ không cần đầu tư quá nhiều vào mảng truyền thông, và điều này thể hiện rất rõ thông qua đà giảm giá cổ phiếu của các công ty cá cược thể thao vào năm ngoái.
Công ty càng lớn thì giảm càng nhiều, khi giá cổ phiếu của DraftKings đã giảm tới 75% trong vòng 12 tháng qua - gần gấp đôi so với con số 40% của Caesars hay Penn.
"Sự khoan dung của các nhà đầu tư đối với kiểu chi tiền vô kỷ luật như năm 2021 đã không còn. Họ hiện tại muốn nhìn thấy nhiều lợi nhuận hơn sau khi chúng tôi đã thu hút được kha khá khách hàng mới vào năm 2021", ông Robins giải thích.
Các công ty cá cược thể thao cần cân đối lại tài chính để làm hài lòng nhà đầu tư, tránh việc giá cổ phiếu giảm mạnh như 2022. Ảnh: Financial Times. |
Mặc dù vậy, cả DraftKings và FanDuel vẫn có kế hoạch quảng cáo trong Siêu cúp Bóng bầu dục năm nay. DraftKings sẽ có một video với nghệ sĩ hài Kevin Hart trong khi FanDuel dự kiến kết hợp với cựu cầu thủ Rob Gronkowski.
Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...