Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cục Hàng không đề nghị các hãng thuê thêm máy bay

Các hãng cần tích cực làm việc với các đối tác cho thuê tàu bay trên thế giới để tìm kiếm tàu bay, bổ sung lực lượng vận tải, thay thế các tàu bay dừng khai thác.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay thuê thêm máy bay để tăng tải cung ứng cao điểm hè. Ảnh: T.L.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vietravel Airlines về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không bổ sung lực lượng vận tải và tăng tải cung ứng trên các đường bay quốc tế và nội địa.

Các hãng cần tích cực làm việc với các đối tác cho thuê tàu bay trên thế giới để tìm kiếm tàu bay, bổ sung lực lượng vận tải, thay thế các tàu bay dừng khai thác vì triệu hồi động cơ, đồng thời nghiên cứu tăng tải cung ứng trên các đường bay nội địa, các đường bay phục vụ du lịch, đặc biệt là các chuyến bay đi/đến sân bay Cần Thơ.

Đối với giá dịch vụ vận chuyển hành khách, Cục Hàng không yêu cầu các hãng tiếp tục thực hiện nghiêm quy định về giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa, thực hiện kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá và các chương trình bán vé theo quy định.

Đồng thời rà soát, điều chỉnh cách thức hiển thị thông tin, làm rõ những khoản mục cấu thành mà khách hàng phải trả trong giá vé thể hiện, không gây nhầm lẫn cho hành khách trong khi mua vé.

Ngoài ra, các hãng hàng không Việt Nam cần xây dựng các dải giá vé linh hoạt, tiếp tục có chính sách ưu đãi về giá vé trên đường bay nội địa phù hợp với thực tiễn thị trường vận tải hàng không, cũng như nhu cầu của người dân và các chương trình du lịch, lễ hội lớn.

Cơ quan quản lý hàng không cũng yêu cầu các hãng bay cần thường xuyên kiểm tra, giám sát hệ thống bán vé điện tử, các kênh đại lý, phát hiện xử lý những hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé vi phạm quy định pháp luật và chính sách của hãng.

Thực tế, gần đây, cả Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều đã bổ sung thêm máy bay vào đội bay. Trong đó, Bamboo Airways mới nhận chiếc Airbus A320 được thuê ướt từ Royal Air Philippines. Đây là máy bay thứ 3 hãng bổ sung vào đội bay từ đầu năm đến nay.

Trong khi đó, đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ nhận thêm 3 máy bay Airbus A320neo trong năm nay. Trong đó, chiếc đầu tiên dự kiến nhận vào đầu tháng 7, giai đoạn cao điểm nhất của mùa du lịch hè năm nay.

Theo thống kê của Planespotter, Vietnam Airlines hiện có tổng cộng 91 máy bay. Trong khi đó, Vietjet Air có 85 máy bay, Bamboo Airways có 7 máy bay còn Vietravel Airlines có 3 máy bay. Pacific Airlines mới đây đã cất cánh trở lại với 3 máy bay, cung ứng tổng cộng gần 1.000 chuyến bay, tương ứng hơn 180.000 chỗ trong giai đoạn cao điểm du lịch

Sếp ACV: Phí sân bay Việt Nam rẻ hơn Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định đang thu các loại phí, dịch vụ và thu hộ Nhà nước theo quy định từ năm 2019 đến nay và không hề thay đổi.

Pacific Airlines cất cánh trở lại, ghế thương gia như Vietnam Airlines

Pacific Airlines sẽ trở lại với 3 máy bay, cung ứng tổng cộng gần 1.000 chuyến bay, tương ứng hơn 180.000 chỗ trong giai đoạn cao điểm du lịch.

Sếp Vietnam Airlines: Giá vé máy bay tăng hợp lý

Lãnh đạo Vietnam Airlines đánh giá mức tăng của giá vé máy bay thời gian qua là hợp lý, trong tầm kiểm soát và đảm bảo sự hài hòa chung.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm