Pacific Airlines cất cánh trở lại sau quá trình tái cơ cấu. Ảnh: PA. |
Đại diện Pacific Airlines cho biết hãng sẽ cất cánh trở lại trên các đường bay nội địa với đội máy bay Airbus A321.
Cụ thể, Pacific Airlines khai thác hàng ngày các đường bay giữa TP.HCM và Hà Nội, Đà Nẵng, Chu Lai với tổng số 6-8 chuyến bay từ ngày 26/6.
Trong một số giai đoạn cao điểm, hãng sẽ chủ động tăng cường các chuyến bay giữa TP.HCM và Thanh Hóa, Vinh, Huế, Tuy Hòa để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.
Với lịch bay nêu trên, hãng sẽ cung ứng tổng cộng gần 1.000 chuyến bay, tương ứng hơn 180.000 chỗ trong giai đoạn cao điểm du lịch.
Theo ghi nhận thực tế, các chuyến bay đầu tiên của Pacific Airlines từ ngày 26/6 đã được bán vé trên website của Vietnam Airlines. Giá vé không có quá nhiều sự chênh lệch ở cả hạng phổ thông và thương gia so với các chuyến bay khác do Vietnam Airlines khai thác.
Hành khách cũng có thể tìm mua vé tại các đại lý cũng như website và ứng dụng di động của Vietnam Airlines và Pacific Airlines. Các chuyến bay sẽ có chú thích "Khai thác bởi Pacific Airlines" hoặc "Hãng khai thác BL" (Tiếng Anh: Operated by Pacific Airlines hoặc Operated by BL) và số hiệu chuyến bay VN6XXX.
Các chuyến bay trở lại đầu tiên của Pacific Airlines từ ngày 26/6 đã được bán vé. |
Để chuẩn bị nguồn lực đội bay cần thiết, Pacific Airlines sẽ lần lượt tiếp nhận và đưa vào khai thác 3 máy bay Airbus A321. Trong đó, 2 chiếc có cấu hình 203 ghế (8 ghế hạng thương gia và 195 ghế hạng phổ thông) và 1 chiếc với 184 ghế (16 ghế hạng thương gia và 168 ghế hạng phổ thông).
Trong giai đoạn tái cấu trúc này, bên cạnh khôi phục mạng đường bay, Pacific Airlines đồng thời nâng cấp tiêu chuẩn dịch vụ một cách toàn diện. Theo đó, khách hàng được trải nghiệm dịch vụ trên máy bay Airbus A321 với chất lượng tương đương Vietnam Airlines.
Thay đổi đáng chú ý nhất là việc Pacific Airlines sẽ cung cấp dịch vụ hạng thương gia và phổ thông với tiêu chuẩn suất ăn, hành lý đã bao gồm sẵn trong vé máy bay tương tự như Vietnam Airlines. Hành khách cũng được phục vụ hệ thống giải trí và các dịch vụ trên không khác cùng với chính sách cộng dặm dành cho hội viên Bông Sen Vàng giống như khi bay cùng hãng hàng không quốc gia.
Đội ngũ tiếp viên Pacific Airlines được đào tạo và phục vụ hành khách theo các chuẩn mực của Vietnam Airlines.
"Việc khôi phục hoạt động với những thay đổi trên là kết quả tích cực bước đầu trong nỗ lực tái cơ cấu của Pacific Airlines. Thông qua một loạt giải pháp cấu trúc lại nguồn lực đội bay, hệ thống dịch vụ, khai thác..., hãng tin tưởng có thể phục hồi nhanh chóng, hoạt động hiệu quả và phát triển ổn định trong thời gian tới", đại diện Pacific Airlines cho biết.
Trước đó, hôm 19/3, đại diện Pacific Airlines cho biết việc trả hết máy bay đã giúp hãng xóa nợ khoảng 220 triệu USD. Đây là một phần chiến lược trong quá trình tái cơ cấu của Pacific Airlines.
Báo cáo thường niên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (HoSE: HVN) cho biết trong năm 2023, doanh thu của Pacific Airlines tăng gần 26% lên 4.389 tỷ đồng. Tuy nhiên, hãng vẫn lỗ trước thuế 1.499 tỷ đồng, giảm 28% so với cùng kỳ.
Như vậy, hãng bay giá rẻ này đã có 4 năm liên tiếp thua lỗ với khoản lỗ lũy kế hơn 8.000 tỷ đồng.
Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.