Những siêu app quốc tế từng 'ngã ngựa' ở Việt Nam
Trước Gojek, không ít ông lớn như Uber, Baemin, Foodpanda đã phải chấp nhận thất bại và rời khỏi Việt Nam.
28 kết quả phù hợp
Trước Gojek, không ít ông lớn như Uber, Baemin, Foodpanda đã phải chấp nhận thất bại và rời khỏi Việt Nam.
Ở TP.HCM, tôi thấy bóng áo đỏ chạy quanh phố phường trên xe máy, thay vì chỉ một màu xanh lá cây của Grab. Và ở đầu cầu phía Bắc, câu chuyện “màu đỏ rũa màu xanh" lại bắt đầu.
Indonesia là chiến trường chính của hai startup tỷ USD của Đông Nam Á khi đây là thị trường duy nhất mà Grab chưa nắm trọn trong tay vì Go-Jek vẫn đang dẫn đầu.
Là một trong những startup trị giá tỷ USD của khu vực, Go-Jek đã chính thức tiến đánh các thị trường lân cận ngoài sân nhà Indonesia.
Sự thất thế của Uber trong khu vực để lại bài học đắt giá về thấu hiểu bản địa trong môi trường toàn cầu hóa mạnh mẽ.
Theo Bloomberg, Uber đã đồng ý với các điều khoản để bán lại mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab, nhiều khả năng sẽ công bố thông tin chính thức ngay trong hôm nay (26/3).
Câu chuyện taxi truyền thống đối đầu với Uber, Grab đang là minh chứng rõ nét nhất cho làn sóng công nghiệp 4.0 khi ở đó doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại nếu biết tự thay đổi mình.
Được mất là câu chuyện bàn cãi nhiều sau 2 năm Bộ GTVT quyết định thí điểm Uber, Grab. Song, vẫn cần phải nhận diện rõ hơn loại hình này để có cách ứng xử đúng trong tương lai.
Cuộc chiến tiền lẻ - BOT là vấn đề 'ám ảnh' và hao tốn nhiều thời gian, sức lực nhất của ngành giao thông vận tải năm 2017.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khẳng định Uber, Grab đã mang tới nhiều tích cực, tuy nhiên cần xác định rõ ràng Uber, Grab là ai trong kinh doanh vận tải tại Việt Nam.
Taxi truyền thống không hề bị người dùng lãng quên, họ chỉ đang bị đè bẹp trước sức hút mà Uber, Grab tạo ra cho người dùng.
Trong văn bản gửi Chính phủ, Bộ Công Thương cho rằng cần sửa đổi quy định để xác định doanh nghiệp cung cấp các ứng dụng phần mềm như Uber, Grab chính là các DN vận tải.
Sự kiện xe Vinasun đồng loạt treo khẩu hiệu nhắm vào 2 đối thủ mới gia nhập 3 năm trên thị trường vận tải Việt là Uber, Grab được nhiều người ví là cú giãy chết của các hãng taxi.
Theo chuyên gia, taxi truyền thống hoàn toàn có thể kinh doanh theo kiểu Uber, Grab nhưng sẽ gặp rất nhiều khó khăn về vốn, mô hình hoạt động và cả sự mạo hiểm.
Theo các chuyên gia, cuộc chiến giữa Uber, Grab sẽ còn diễn ra. Các hãng chỉ có thể chung sống khi hài hòa lợi ích và minh bạch trong kinh doanh.
Sau khi Uber bỏ gói cước 150.000 đồng đi sân bay, các hãng taxi truyền thống lại đẩy mạnh việc giảm giá lôi kéo khách hàng khiến cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt và khốc liệt.
Bộ GTVT cho rằng bản chất Uber, Grab là xe kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng ứng dụng hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng giấy chứ không phải là loại hình taxi.
Mai Linh buộc phải chuyển mình trước sự tấn công của Uber và Grab vào thị trường Việt Nam.
Ngày càng nhiều ứng dụng gọi xe trên di động xuất hiện khiến thị phần vận chuyển 2 bánh bị chia nhỏ, giá cước bị phân hóa cùng với sự bùng nổ số lượng tài xế chạy xe ôm công nghệ.
Ngoài việc đưa ra mức thưởng cao hơn so với đối thủ, GrabBike còn lôi kéo tài xế của UberMoto bằng cách đóng vai khách hàng rồi ký hợp đồng đối tác ngay trên yên xe máy.