'Con bò sữa' tỷ đô: Miếng ngon khó bỏ?
Các chuyên gia đã nhiều lần lên tiếng về việc Nhà nước cần phải tránh tình trạng cổ phần hóa (CPH) doanh nghiệp nhà nước (DNNN) nửa vời, thoái vốn NN, đổi mới DN chưa triệt để.
48 kết quả phù hợp
'Con bò sữa' tỷ đô: Miếng ngon khó bỏ?
Các chuyên gia đã nhiều lần lên tiếng về việc Nhà nước cần phải tránh tình trạng cổ phần hóa (CPH) doanh nghiệp nhà nước (DNNN) nửa vời, thoái vốn NN, đổi mới DN chưa triệt để.
Nhiều doanh nghiệp Nhà nước sợ cổ phần hóa
Đại diện Bộ Công Thương và Bộ Tài chính cùng cho rằng nhiều tổng công ty Nhà nước còn rụt rè, loay hoay, chưa hiểu mục đích của cổ phần hóa nên triển khai chưa thành công.
Đột phá giáo dục sau phổ thông: Cổ phần hóa trường đại học
Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) vừa có quyết định phê duyệt danh sách thực hiện cổ phần hóa đối với Học viện Hàng không và trường trung cấp nghề GTVT Thăng Long.
VTV sẽ tổ chức đấu giá công khai khi bán cổ phần tại ba đơn vị và số tiền thu được chuyển về Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC).
Ông Tony Blair muốn tư vấn cổ phần hóa cho VEC, Vinalines
Sáng nay, 19/10, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có buổi tiếp và làm việc với cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.
Khi Chủ tịch ngân hàng đi... bán cá
Kể chuyện tiếp thị sản phẩm tại Mỹ, bầu Hiển chia sẻ, khi ông đăng ký gặp, đối tác rất ngạc nhiên thấy một ông Chủ tịch HĐQT ngân hàng mà lại mang catalogue đi chào bán cá.
Thoái vốn ở Vinamilk, FPT: Nhà đầu tư không được sa thải NLĐ
Trước thông tin về việc Nhà nước quyết định thoái hết vốn tại 10 doanh nghiệp niêm yết, PV có cuộc trao đổi với Phó cục trưởng Tài chính doanh nghiệp Dương Quyết Tiến.
Trang Business Insider đăng tải bảng xếp hạng 10 sân bay tốt nhất ở châu Âu do tổ chức Skytrax đưa ra.
E dè bán vốn nhà nước, không vừa miếng đại gia
Giới đầu tư chê Nhà nước bán vốn dè dặt, quá nhỏ, không vừa miếng. Thực tế, cứ doanh nghiệp nào bán tỷ lệ lớn thì được mua nhanh, và thường một đại gia xin mua trọn gói.
Bộ trưởng Thăng: Sau cổ phần hoá, lương 20 triệu đồng
Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng tiết lộ, các nhà đầu tư tranh nhau mua cổ phần bệnh viện Giao thông vận tải. Sau cổ phần hoá, lương dự kiến tăng gấp đôi, lên 20 triệu đồng.
Nhiều ông lớn xếp hàng mua cảng biển
Mặc dù cần số vốn rất lớn để có thể sở hữu các cảng biển, song danh sách nhà đầu tư trong nước ngày càng tăng lên và trở thành làn sóng lớn dần.
Bầu Đức bán máy bay cho Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam
Ông Đinh Việt Thắng, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết, trong năm 2015 đơn vị này sẽ mua chiếc King Air của ông Đoàn Nguyên Đức.
Đại gia Việt âm thầm mua đứt ông lớn nhà nước
Hàng loạt đại gia tư nhân đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để được làm chủ DNNN sau cổ phần hóa với tư cách đối tác chiến lược.
Bộ trưởng Thăng yêu cầu 'bán' ba dự án cao tốc
Bộ trưởng Thăng yêu cầu VEC phải nhanh chóng thành lập công ty cổ phần dự án tại 3 tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và Nội Bài - Lào Cai.
Cuộc đổi ngôi lộ diện nhiều đại gia ngàn tỷ mới
Hàng loạt các đại gia dân doanh đã lộ diện và đổ tiền vào các thương vụ thâu tóm DN nhà nước trong bối cảnh các chính sách cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước rộng mở hơn.
Doanh nghiệp Việt đang nhỏ dần
Không có quốc gia nào có thể phát triển nếu dựa hoàn toàn hoặc ỷ lại vào khu vực doanh nghiệp nhà nước.
Thời hàng khủng lên sàn chờ khách
Một làn sóng cổ phiếu khủng đầy tiềm năng sẽ lên sàn trong năm 2015. Những DN đã và sẽ CPH sẽ tham gia TTCK tập trung, cung cấp cho TTCK những hàng hóa tốt như: MobiFone, VNA,...
Nâng chất cho cổ phiếu MobiFone
Hàng loạt các động thái gần đây cho thấy chương trình cổ phần hóa MobiFone sẽ thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.
Kho báu ngầm chờ tỷ phú Vượng, đại gia Hạnh Nguyễn
Nhiều DNNN nhanh chóng rơi vào thâu tóm, liên kết của các đại gia trong nước khi cổ phần hóa. Điều gì hấp dẫn khiến các ông trùm tư nhân bỏ ngàn tỷ vào các ông lớn nhà nước này?
Xếp hàng mua 'vét' cổ phần doanh nghiệp giao thông
Sau khi hoàn tất cổ phần hóa, 5 doanh nghiệp ngành GTVT tiếp tục xin thoái nốt số vốn Nhà nước còn lại tại doanh nghiệp. Với số vốn ít ỏi, trong khi nhiều nhà đầu tư muốn tham gia.