Ấn Độ lao đao vì Mỹ áp thuế 50%
Các ngành xuất khẩu chủ lực như thủy sản, dệt may, phụ tùng ôtô của Ấn Độ đều thiệt hại hàng tỷ USD vì thuế quá cao từ Mỹ. Nhiều doanh nghiệp thậm chí ví đây như "ngày tận thế".
23 kết quả phù hợp
Các ngành xuất khẩu chủ lực như thủy sản, dệt may, phụ tùng ôtô của Ấn Độ đều thiệt hại hàng tỷ USD vì thuế quá cao từ Mỹ. Nhiều doanh nghiệp thậm chí ví đây như "ngày tận thế".
Khi chiếc xe container đang dừng đèn đỏ, thì bị một chiếc xe container khác tông mạnh vào phía sau khiến đầu xe biến dạng, tài xế mắc kẹt trong cabin, được người dân giải cứu và đưa đi bệnh viện.
Đội CSGT đường bộ số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã lập biên bản xử phạt, tước bằng lái với tài xế xe container bị mắc kẹt dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Sở.
Sáng 25/7, một lãnh đạo UBND xã Đắk R’la (huyện Đắk Mil, Đắk Nông) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến ít nhất 3 người tử vong.
Trong lúc lưu thông trên sông Mang Thít qua thủy phận tỉnh Vĩnh Long, thủy triều dâng cao nên sà lan bị mắc kẹt lại giữa cầu.
Trong lúc lùi vào con hẻm, xe đầu kéo container bị mắc kẹt, nằm chắn ngang đường Thế Lữ, huyện Bình Chánh, TP.HCM.
Giới quan sát cho rằng mức độ nghiêm trọng của các lệnh phong tỏa kéo dài tại Trung Quốc có thể lớn hơn nhiều so với dự báo.
Việc Trung Quốc phong tỏa các thành phố lớn vì mục tiêu Zero Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp, người nhập hàng hóa về Việt Nam.
Nền kinh tế toàn cầu, vốn đang lao đao vì nguy cơ tăng trưởng chậm lại và lạm phát tăng cao, giờ đối mặt thêm khó khăn vì chiến lược Zero-Covid dài hơi của Trung Quốc.
Trung Quốc - trung tâm của ngành vận tải biển toàn cầu - là quốc gia cuối cùng theo đuổi chiến lược "Zero-Covid". Điều đó khiến tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng thêm trầm trọng.
Sau bốn tháng kể từ ngày chắn ngang kênh đào Suez của Ai Cập, con tàu Ever Given đã cập bến cảng Rotterdam của Hà Lan vào ngày 29/7.
Cháy rừng dữ dội tại miền tây Canada đã phá hủy hàng loạt tuyến đường sắt, khiến xuất nhập khẩu bị tắc nghẽn nghiêm trọng.
Một tòa án ở Ai Cập ngày 23/5 bác đơn khiếu nại của Shoei Kisen, công ty sở hữu tàu container Ever Given, khi đòi Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) phóng thích tàu và bồi thường.
Hàng trăm tàu container chở hàng hóa châu Á đối mặt nguy cơ tắc nghẽn nghiêm trọng ở các hải cảng châu Âu vì sự cố tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez.
Ngay cả ở một quốc gia đã chứng kiến quá nhiều sự tàn bạo như Mexico, vụ bê bối về "chiếc xe container tử thần” của bang Jalisco vẫn khiến người dân phẫn nộ.
Ngay cả sau khi tàu Ever Given được giải cứu, công ty sở hữu vẫn đối mặt với các vấn đề khác. Đó là những yêu cầu bồi thường từ chủ các lô hàng và hàng trăm con tàu bị mắc kẹt.
Kênh đào Suez ở Ai Cập, nơi mới xảy ra sự cố tàu container mắc kẹt, được xây dựng từ 150 năm trước và có bề dày lịch sử phát triển.
Vì đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi lớn, chiếc container bị mắc kẹt, không thể đi qua. Vụ việc xảy ra ở Phố Keo, Hà Nội vào sáng ngày 13/7.
Suốt 35 năm, những mảnh vỡ của mẫu điện thoại Garfield đã liên tục xuất hiện ở bờ biển khiến người dân địa phương không thể lý giải.
Nghe tiếng động lớn, nhiều người dân trên vỉa hè tháo chạy vào nhà. Khi ra ngoài, họ thấy nhiều ôtô và xe máy hư hỏng, người bị thương nằm la liệt.