Tối 3/3, lực lượng chức năng đã điều phương tiện chở cát để bơm vào sà lan đang mắc kẹt dưới gầm cầu Mang Thít, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
Việc bơm cát nhằm mục đích tăng tải trọng cho sà lan để hạ thấp chiều cao, tạo khoảng không giữa sà lan và gầm cầu.
Sà lan mắc kẹt dưới gầm cầu Mang Thít. Ảnh: H.T. |
Theo lực lượng chức năng, chiều cùng ngày, sà lan do thuyền trưởng Nguyễn Tấn Thành (57 tuổi, ngụ TP.HCM) cầm lái, chở 27 container rỗng lưu thông trên tuyến sông Mang Thít, hướng từ Trà Ôn đến Mang Thít.
Do thủy triều dâng cao, lúc sà lan lưu thông qua cầu đã bị mắc kẹt lại dưới gầm và không di chuyển được.
Cảnh sát PCCC-CNCH phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, điều phương tiện cùng cán bộ đến hiện trường tổ chức điều tiết giao thông, hỗ trợ sa lan ra ngoài.
Cầu Mang Thít trên quốc lộ 53, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps. |
Sách hay về Nam Bộ
Tản mạn kiến trúc Nam Bộ mang đến cái nhìn đầy đủ, toàn diện về lịch sử kiến trúc dân dụng miền Nam từ cuối thế kỷ 19 đến cuối thế kỷ 20. Đặc biệt, trên chặng đường khám phá kiến trúc, độc giả còn được tiếp cận với những câu chuyện về lịch sử xây dựng, về tập quán, văn hóa của địa phương, và về cả những ước mơ, khát vọng, phong cách của gia chủ trên từng đường nét của ngôi nhà.
Chuyện trong nhà ngoài xóm miệt Hậu Giang - nhiều câu chuyện kể cụ thể, tự nhiên về lối sống và tính cách của bà con miền Tây được ghi lại chân thực, mộc mạc. Sách không chỉ gợi lên cảm giác thân thương nơi những người con vùng sông Hậu, mà còn khiến người đọc nói chung cảm thấy ấm lòng và mát dạ biết bao khi được nghe câu nói quen thuộc “bà con chòm xóm tối lửa tắt đèn có nhau”.