Tranh cãi về cuốn sách đang bán chạy nhất toàn cầu
"It Ends With Us" là cuốn sách đầu tiên của tác giả nổi tiếng người Mỹ Colleen Hoover được chuyển thể thành phim. Tuy nhiên, nội dung sách gây nhiều tranh luận vì được xem là lãng mạn hóa bạo lực...
69 kết quả phù hợp
"It Ends With Us" là cuốn sách đầu tiên của tác giả nổi tiếng người Mỹ Colleen Hoover được chuyển thể thành phim. Tuy nhiên, nội dung sách gây nhiều tranh luận vì được xem là lãng mạn hóa bạo lực...
Mâu thuẫn với đạo diễn khiến Blake Lively có màn tái xuất không ưng ý. Nữ diễn viên từng phải làm việc trong môi trường căng thẳng, mặc cảm về hình thể.
Esquire được người trong cuộc đưa vào hành trình tìm hiểu hoạt động của các câu lạc bộ sách do những người có ảnh hưởng (KOL) trong ngành xuất bản Mỹ đứng đầu.
Trong suốt lịch sử của mình, ngành xuất bản luôn cần “một con quái vật” đại diện cho những diễn biến mới đe dọa đến cách làm việc truyền thống.
Trang Book Riot chia sẻ đánh giá về các thể loại sách ăn khách tại Mỹ hiện nay và sự thay đổi xu hướng trong thời gian gần đây.
Theo nhận định của các đơn vị làm sách, thị trường sách văn học đang dần thu hẹp lại, nhường chỗ cho dòng sách phi hư cấu.
Cuốn sách 'The Shadow Work Journal' của Keila Shaheen cho thấy Tiktok đã thay đổi hoàn toàn việc tiếp thị và bán sách như thế nào.
Mạng xã hội, điển hình là BookTok, không chỉ thay đổi cách độc giả tiếp cận sách mà cũng đang khiến nhà bán sách phải hành động nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi.
Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đặt ra một yêu cầu mới với các nhà văn: Cần có lượng người hâm mộ đủ lớn trên các nền tảng để đảm bảo doanh thu.
Bất chấp sự cảnh báo từ nhãn dán và lưu ý của tác giả, các nhà sản xuất nội dung BookTok vẫn sử dụng chi tiết nhạy cảm để thu hút độc giả.
Dữ liệu của Hiệp hội Nhà xuất bản (Anh) cho thấy sách nói đang nhanh chóng trở thành "con đường tiếp thị chính cho người tiêu dùng sách" tại xứ sở sương mù.
CEO Simon & Schuster (S&S) Jonathan Karp cho biết: “Mục tiêu chung của chúng tôi (S&S và VBK) là mở rộng đối tượng độc giả cho các nhà văn và sách của họ”.
Theo Publishers Weekly, doanh số bán sách tiếng Anh ở lục địa châu Âu, chủ yếu thông qua Amazon, đang tăng lên. Một phần nguyên nhân đến từ sự quan tâm tới sách trên TikTok.
Hai công ty nghiên cứu truyền thông có trụ sở tại Anh và Đức Nielsen BookData và GfK Entertainment công bố báo cáo thường niên chung đầu tiên về thị trường sách trên toàn thế giới.
Tự xuất bản trên thế giới đưa nhà văn đến gần độc giả, tăng doanh thu, song xu hướng này đem lại ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng và tiêu chuẩn của ngành sách.
Trang Publishers Weekly dẫn nhận định của Kristen McLean, nhà phân tích về ngành sách của Circana BookScan, cho biết bà lạc quan về doanh số bán sách tại Mỹ vào năm 2024.
Thế hệ Millennials và Gen Z trên thế giới đang tăng cường mở và tham gia các câu lạc bộ sách để mở rộng kết nối, theo CNN.
Theo The Guardian, giới trẻ đang lan tỏa văn hóa đọc qua việc mua sách giấy, đến thư viện. Nhiều người trẻ nổi tiếng như Timothée Chalamet cũng được chú ý vì thói quen đọc sách.
Trong bối cảnh kinh tế xuất bản ảm đạm năm 2023, văn học quốc tế bị ảnh hưởng nặng nề tại Pháp. Tờ Le Monde nhận định đây là một xu hướng đáng lo ngại.
Theo The Guardian, gen Z tại Mỹ đến thư viện không chỉ vì mục đích học tập hay đọc sách mà còn để giao lưu, kết nối, sáng tạo nội dung.