Bộ Giao thông yêu cầu thanh tra slot bay sau chỉ đạo của Thủ tướng
Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam tăng cường phòng chống tham nhũng, tiêu cực, quản lý chặt chẽ công tác điều phối giờ cất hạ cánh (slot bay).
157 kết quả phù hợp
Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam tăng cường phòng chống tham nhũng, tiêu cực, quản lý chặt chẽ công tác điều phối giờ cất hạ cánh (slot bay).
Cục Hàng không cũng yêu cầu xử lý nghiêm taxi, xe công nghệ chèo kéo, ép giá khách. Bên cạnh đó, các hãng cần giảm đến mức thấp nhất việc chậm, hủy chuyến bay.
Bộ GTVT yêu cầu xả trạm thu phí khi ùn tắc kéo dài trong dịp Tết Nguyên đán, xử nghiêm vi phạm về tốc độ, chở quá tải trọng, quá số người quy định; hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến.
Các bộ ban ngành liên quan phải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch trong dịp Tết.
Cục Hàng không lưu ý các đơn vị tăng cường lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm dịp cao điểm, đồng thời xây dựng phương án nhân sự dự phòng.
Trong cao điểm Tết Nguyên đán 2023, các đơn vị vận tải thực hiện nhiều phương án để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân.
Dù mang lại lợi ích cho các hãng hàng không song các chuyến bay liên danh lại nhận những phàn nàn ở nhiều mức độ từ khách hàng.
Lượng khách trung bình một ngày tại sân bay Nội Bài dịp 2/9 dự kiến cao hơn cùng kỳ năm 2019, nhưng thấp hơn giai đoạn cao điểm hè vừa qua.
Bộ GTVT yêu cầu các sân bay đầu tư hệ thống thu phí không dừng ở các cảng hàng không nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực ra, vào sân bay hiện nay.
Cục Hàng không cho biết việc hãng bay không bố trí máy bay dự phòng là nguyên nhân khiến hành khách phải chịu cảnh delay kéo dài.
Dù đánh giá động thái yêu cầu chấm dứt bán vé check-in nhanh của một số hãng bay là phù hợp, chuyên gia cho rằng việc này còn chậm trễ và chắc chắn trước đó đã "nhắm mắt làm ngơ".
Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị quản lý siết chặt kiểm tra, đối chiếu kế hoạch bay ngày với danh sách chuyến bay của các hãng và từ chối các chuyến bay không đúng slot.
Việc cung cấp dịch vụ làm thủ tục ưu tiên trong khi hạ tầng sân bay quá tải, theo Cục Hàng không, là chưa phù hợp. Vì vậy, đơn vị này yêu cầu dừng ngay dịch vụ ưu tiên check-in.
Dự định có mặt tại TP.HCM vào 23h, nhóm khách du lịch từ Hà Nội rốt cuộc đến Tân Sơn Nhất lúc gần 4h sáng.
Tình trạng quá tải tại các sân bay chủ yếu do thiếu nhân lực trong các khâu, thời tiết xấu, hạ tầng chưa đủ đáp ứng.
Trong giai đoạn cao điểm du lịch hè, Cục Hàng không đã chỉ đạo các hãng bay không tăng giá vé trái quy định và có biện pháp hạn chế tình trạng chậm hủy chuyến.
Để khắc phục tình trạng delay, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các hãng tăng chuyến bay đêm và hạn chế các lỗi chủ quan trong khâu vận hành.
Lãnh đạo hãng bay mong muốn cơ quan quản lý xem xét rút ngắn thời gian và tăng tần suất điều phối cất, hạ cánh cho máy bay, giảm thời gian máy bay chờ cất cánh.
Từ 25/4, việc khai thác đồng bộ 2 đường cất hạ cánh giúp sân bay Tân Sơn Nhất có thể nâng tần suất phục vụ 40-44 chuyến bay/giờ vào ban ngày và hơn 32 chuyến/giờ vào ban đêm.
Nhà chức trách hàng không nhận định việc chủ tịch HĐQT, cổ đông lớn nhất của Bamboo Airways - ông Trịnh Văn Quyết - bị bắt, trước mắt chưa gây ra xáo trộn lớn nào tới hãng bay.