Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng không tăng chuyến bay dịp Tết, đường sắt tăng cường nhân viên

Trong cao điểm Tết Nguyên đán 2023, các đơn vị vận tải thực hiện nhiều phương án để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân.

Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong Tết Nguyên đán. Ảnh: Thạch Thảo.

Trao đổi với Zing ngày 22/11, đại diện Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết ngành đường sắt đã lên phương án để vận chuyển hành khách tốt nhất trong cao điểm Tết Nguyên đán 2023.

Cụ thể, tổng Công ty Vận tải Đường sắt yêu cầu đơn vị ở Hà Nội và TP.HCM tiến hành sửa chữa và đóng mới toa tàu. Ngành đường sắt đảm bảo nhân sự phục vụ trên các toa, đồng thời tăng cường nhân viên dưới ga để giám sát và phục vụ tốt nhất.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nhân viên nghỉ làm luân phiên. Nhưng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, nhân sự sẽ được yêu cầu đi làm đầy đủ trở lại.

"Trong những ngày cao điểm cận Tết và sau Tết, nhu cầu đi lại của người dân tăng lên. Hành khách nên đến trước giờ hẹn 30 phút để tránh những sự cố đột ngột phát sinh", đại diện Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội thông tin thêm.

Bên cạnh đó, ngành đường sắt cũng khuyến cáo hành khách không mua vé trung gian hoặc chợ đen, mạo danh nhân viên đường sắt. Khi mua vé đi tàu, hành khách cần mang theo giấy tờ tùy thân có thông tin trùng khớp với thẻ lên tàu.

Tet Nguyen dan 2023 anh 1

Các đơn vị vận tải thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo giao thông trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Y Kiện.

Trong khi đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam xây dựng kế hoạch tăng chuyến trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm.

Trong dịp Tết Nguyên đán, các hãng hàng không đã xây dựng kế hoạch khai thác hơn 25.600 chuyến bay và dự kiến tăng thêm hơn 8.000 chuyến tương đương 32%. Cục yêu cầu các hãng bố trí chuyến bay khai thác buổi đêm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên cơ sở phù hợp hạ tầng giao thông và công tác an ninh.

Bên cạnh đó, lãnh đạo ngành hàng không cũng yêu cầu các hãng có biện pháp giảm thiểu việc chậm, hủy chuyến bay; có trách nhiệm cao trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cục hàng không đề nghị chú trọng công tác chuẩn bị trước chuyến bay, phối hợp kiểm tra chéo các thông tin quan trọng trong quá trình bay. Đồng thời, các hãng hàng không tuân thủ quy định về khai thác máy bay trong điều kiện bất lợi (gió đứt, gió giật, mưa giông lớn...)

Cơ quan quản lý kiểm tra, kiểm soát vi phạm sử dụng chất có cồn và chất kích thích của nhân viên hàng không. Ngoài ra, các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, Sở GTVT địa phương để giảm thiểu ùn tắc tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ghi nhận của Zing, giá vé máy bay Tết tăng mạnh so với năm ngoái. Giá vé máy bay khứ hồi từ 20/1 đến 26/1 (29 đến mùng 5 Tết) đang ở mức rất cao ở đường bay TP.HCM - Hà Nội và nhiều chặng khác.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Còn 73.000 vé tàu các ngày cao điểm Tết Quý Mão

Sau 20 ngày mở bán, số lượng vé tàu Tết còn khoảng 73.000. Trong đó, giai đoạn trước Tết chiều từ TP.HCM đi Hà Nội còn khoảng 19.000 chỗ.

Ngành đường sắt giảm giá vé tàu cận Tết, hãng bay tăng giá vé gấp 3

Đợt cao điểm Tết Quý Mão 2023, các đơn vị vận tải có nhiều phương án như tăng chuyến, giảm giá vé để hỗ trợ nhu cầu đi lại của người dân.

Vân Trang

Bạn có thể quan tâm