Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung cư ở TP Thủ Đức 2 ngày liên tiếp mất điện giữa đêm

Tòa LA1 chung cư La Astoria (TP Thủ Đức) mất điện rạng sáng nay khiến cư dân lo lắng. Đây là lần thứ 3 chung cư này mất điện trong vài ngày gần đây.

Rạng sáng 15/11, tòa LA1 thuộc chung cư La Astoria (phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức) đột ngột mất điện. Việc này khiến nhiều cư dân, đặc biệt là trẻ em mất ngủ vì nóng. Một số cư dân bày tỏ lo lắng khi các thiết bị điện trong nhà đang hoạt động bị dừng có thể dẫn đến hư hỏng.

Sự việc này cũng diễn ra tương tự vào đêm 13 và cả ngày 10/11, tòa LA1 của chung cư này cũng mất điện từ sáng tới chiều. Một số cư dân phải làm việc, học tập phải nhờ nơi khác tránh nắng nóng.

Đến nay sự cố đã được khắc phục nhưng cư dân lo rằng tình trạng điện mất đột ngột sẽ còn tái diễn trong thời gian tới.

Chung cu tai mat dien giua khuya anh 1

Chung cư La Astoria (phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức). Ảnh: Batdongsan.com.vn.

Trao đổi với Zing, đại diện Điện lực TP Thủ Đức cho hay sự cố mất điện nhiều lần gần đây do hư mạch liên động tại tòa nhà LA1.

Hai lần mất điện vào rạng sáng nay và khuya 13/11 là sự việc đột ngột. Nhận được phản ánh, phía điện lực đã cử người tới làm việc ngay trong đêm. Nguyên nhân được xác định do sự cố lần sửa chữa điện vào ngày 10 chưa giải quyết dẫn đến mạch liên động liên tiếp bị lỗi.

Còn lần mất điện vào ngày 10/11 đã nằm trong kế hoạch thông báo trước đó với cư dân nên điện chiếu sáng, thang máy, phòng cháy chữa cháy, khu vực công cộng vẫn được hoạt động để đảm bảo sinh hoạt.

"Theo quy trình, khi mất điện thì hệ thống sẽ tự động chuyển sang máy phát điện để tiếp tục hoạt động, đảm bảo không gián đoạn cung cấp điện cho cư dân. Tuy vậy, sự cố hôm qua vì lỗi liên tiếp nên chúng tôi tạm thời cô lập chức năng tự động để xử lý bằng tay", đại diện điện lực chia sẻ thêm về lý do mất điện rạng sáng nay.

Đại diện Điện lực TP Thủ Đức thừa nhận việc mất điện đột ngột liên tiếp làm ảnh hưởng nhiều đến đời sống của cư dân. Sáng nay, điện lực đã mời đơn vị chuyên nghiệp xuống kiểm tra và xử lý triệt để vấn đề này.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Giải pháp nào giúp bãi xe chung cư bớt quá tải?

Theo chuyên gia, việc cơi nới các hầm xe để tăng diện tích đậu xe của cư dân là việc làm khả thi. Tuy nhiên, cách làm này có thể ảnh hưởng đến các công năng khác của chung cư.

Cư dân chung cư TP.HCM: Thuận tiện hơn nếu có xe đạp công cộng nội khu

Các cư dân mong có xe đạp công cộng để tiện đi mua đồ trong 1-2 giờ, hoặc đi ăn uống và sử dụng dịch vụ ở các tòa khác nội khu.

Hầm xe ở chung cư TP.HCM: Cung không đủ cầu

Nhiều chung cư cao cấp tại TP.HCM đang gặp vấn nạn thiếu chỗ đậu xe trầm trọng. Các bãi đậu không đủ đáp ứng nên cư dân phải đi gửi ở những bãi giữ xe lân cận với giá cao.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm