Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính phủ yêu cầu rút giấy phép DN vàng không xuất hóa đơn điện tử

Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng, hoàn thành trước ngày 15/6.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5. Trong đó, liên quan đến việc triển khai hóa đơn diện tử, Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính phối hợp với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua, bán vàng. Hoàn thành chậm nhất trước ngày 15/6.

"Quyết liệt triển khai hóa đơn điện tử; kiên quyết rút, thu hồi ngay giấy phép kinh doanh đối với các doanh nghiệp, đơn vị không thực hiện đúng quy định về hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng", Nghị quyết của Chính phủ nếu rõ.

Trong việc quản lý thị trường vàng, Chính phủ cũng yêu cầu NHNN khắc phục ngay tình trạng chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới, không để vàng hóa nền kinh tế và ảnh hưởng đến ổn định kinh tế vĩ mô.

Ngoài ra, Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính đẩy mạnh chuyển đổi số trong thu, chi ngân sách Nhà nước, bảo đảm thu đúng, thu đủ, thu kịp thời, mở rộng cơ sở thu và chống thất thu thuế. Nhất là đối với các dịch vụ kinh doanh ăn uống, nhà hàng, thương mại điện tử, kinh doanh trên các nền tảng xuyên biên giới…

Trong hoạt động điều hành giá, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, đơn vị liên quan nắm chắc tình hình thị trường, cân đối cung cầu, giá cả hàng hóa để có giải pháp phù hợp, hiệu quả ổn định thị trường, giá cả.

"Nhất là đối với các mặt hàng xăng, dầu, hàng hóa thiết yếu, nhà ở và lương thực, thực phẩm", Chính phủ yêu cầu. Đồng thời nhấn mạnh cần chuẩn bị các phương án giá, lộ trình điều chỉnh giá các mặt hàng, dịch vụ do Nhà nước quản lý, không tăng giá đột ngột, cùng một thời điểm, hạn chế tác động lên lạm phát, bảo đảm kiểm soát lạm phát theo mục tiêu đề ra.

Với NHNN, Chính phủ giao cơ quan này điều hành tỷ giá linh hoạt, chủ động xây dựng các kịch bản, phương án và phản ứng chính sách kịp thời, hiệu quả hơn. Chỉ đạo, khuyến khích các tổ chức tín dụng tiết giảm chi phí, cắt giảm thủ tục hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số để phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay 1-2%.

"NHNN chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng rà soát, đánh giá kỹ lưỡng, toàn diện nguyên nhân chậm giải ngân gói tín dụng 120.000 tỷ đồng dành cho nhà ở xã hội", Chính phủ yêu cầu.

Đồng thời NHNN phải khẩn trương có giải pháp thiết thực, khả thi, hiệu quả để tháo gỡ vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân, trong đó tập trung vào các vấn đề liên quan đến đối tượng vay vốn, lãi suất, quy trình, thủ tục cho vay...

Bộ Xây dựng được giao quyết liệt thúc đẩy tiến độ triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội. Thường xuyên giám sát, đôn đốc các địa phương tập trung thực hiện Đề án Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2030, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nhà ở xã hội năm 2024 được giao.

"Chủ trì, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, cơ quan liên quan đánh giá tổng thể, toàn diện, đầy đủ các chính sách, chương trình hỗ trợ về nhà ở hiện hành để hoàn thiện các chính sách phù hợp với mục tiêu, đối tượng, sát thực tiễn, đặc trưng, đặc điểm kinh tế - xã hội của các vùng, miền", Nghị quyết nêu rõ.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Tranh thủ mua vàng 'bình ổn giá' để lấy vợ

Chiều 3/6 là ngày đầu tiên 4 ngân hàng quốc doanh và SJC mở bán vàng miếng bình ổn giá, một chi nhánh ngân hàng cho biết đã bán hết 150 lượng vàng chỉ sau hơn 1 giờ giao dịch.

Vàng miếng bình ổn giá 'cháy hàng'

Chỉ sau hơn 1 giờ giao dịch, nhiều điểm bán hàng miếng SJC của ngân hàng bất ngờ thông báo hết vàng và đề nghị ghi lại danh sách người chờ mua hẹn ngày mai.

Tiệm vàng bị phạt 205 triệu đồng vì bán vàng giả mạo

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện và xử phạt 205 triệu đồng đối với một doanh nghiệp bán vàng giả mạo nhãn hiệu Chanel đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm